Trắc nghiệm Tìm hiểu chung về tác phẩm Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em Văn 9Đề bài
Câu 1 :
Văn bản này được chia làm mấy phần?
Câu 2 :
Bản tuyên bố đọc tại Hội nghị cấp cao thế giới về trẻ em diễn ra năm bao nhiêu
Câu 3 :
Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em do Hội đồng Bộ trưởng Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đưa ra. Đúng hay sai? Đúng Sai
Câu 4 :
Bản tuyên bố nói đến vấn đề nào trong đời sống xã hội?
Câu 5 :
Nhận định nào nói đúng nhất về văn bản Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em?
Câu 6 :
Những nhiệm vụ được đặt ra trong bản tuyên bố này?
Câu 7 :
Những vấn đề bản tuyên bố đề ra trong bản tuyên bố trực tiếp liên quan đến bối cảnh thế giới vào thời điểm nào?
Câu 8 :
Để làm nổi bật những khó khăn đối với trẻ em, tác giả đã sử dụng phương thức lập luận nào trong phần Sự thách thức?
Câu 9 :
Văn bản Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em sử dụng phương thức biểu đạt chính là gì?
Câu 10 :
Đâu là giá trị nghệ thuật của văn bản Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em?
Lời giải và đáp án
Câu 1 :
Văn bản này được chia làm mấy phần?
Đáp án : C Lời giải chi tiết :
Văn bản được chia làm 4 phần
Câu 2 :
Bản tuyên bố đọc tại Hội nghị cấp cao thế giới về trẻ em diễn ra năm bao nhiêu
Đáp án : B Lời giải chi tiết :
Văn bản được trích từ Tuyên bố của Hội nghị cấp cao thế giới về trẻ em họp tại trụ sở Liên hợp quốc ở Niu Ooc ngày 30/9/1990.
Câu 3 :
Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em do Hội đồng Bộ trưởng Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đưa ra. Đúng hay sai? Đúng Sai Đáp án
Đúng Sai Lời giải chi tiết :
Văn bản được trích từ Tuyên bố của Hội nghị cấp cao thế giới về trẻ em, trong Việt Nam và các văn kiện quốc tế về quyền trẻ em.
Câu 4 :
Bản tuyên bố nói đến vấn đề nào trong đời sống xã hội?
Đáp án : B Lời giải chi tiết :
Bản Tuyên bố của Hội nghị cấp cao thế giới về trẻ em ngày 30/09/1990 đã khẳng định điều ấy và cam kết thực hiện những nhiệm vụ có tính toàn diện vì sự sống còn, phát triển trẻ em, vì tương lai của toàn nhân loại.
Câu 5 :
Nhận định nào nói đúng nhất về văn bản Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em?
Đáp án : D Lời giải chi tiết :
Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em là văn bản nhật dụng.
Câu 6 :
Những nhiệm vụ được đặt ra trong bản tuyên bố này?
Đáp án : A Phương pháp giải :
Đọc lại phần Nhiệm vụ và suy ra câu trả lời. Lời giải chi tiết :
Những nhiệm vụ được đặt ra trong bản tuyên bố này cụ thể và toàn diện
Câu 7 :
Những vấn đề bản tuyên bố đề ra trong bản tuyên bố trực tiếp liên quan đến bối cảnh thế giới vào thời điểm nào?
Đáp án : D Lời giải chi tiết :
Văn bản được trích từ Tuyên bố của Hội nghị cấp cao thế giới về trẻ em họp tại trụ sở Liên hợp quốc ở Niu Ooc ngày 30/9/1990.
Câu 8 :
Để làm nổi bật những khó khăn đối với trẻ em, tác giả đã sử dụng phương thức lập luận nào trong phần Sự thách thức?
Đáp án : A Phương pháp giải :
Dựa vào các phương thức lập luận đã học và đọc lại văn bản để chọn đáp án phù hợp. Lời giải chi tiết :
Để làm nổi bật những khó khăn đối với trẻ em, tác giả đã sử dụng phương thức lập luận chứng minh trong phần Sự thách thức.
Câu 9 :
Văn bản Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em sử dụng phương thức biểu đạt chính là gì?
Đáp án : C Lời giải chi tiết :
Phương thức chính: nghị luận
Câu 10 :
Đâu là giá trị nghệ thuật của văn bản Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em?
Đáp án : B Lời giải chi tiết :
Văn bản nhật dụng này sử dụng phương thức nghị luận nên có nghệ thuật lập luận thuyết phục, sử dụng phương pháp nêu số liệu, phân tích khoa học.
|