Viết bản tường trình về việc làm hỏng tivi nhà trường lớp 7

Phía trên cùng văn bản ghi quốc hiệu và tiêu ngữ (chính giữa dòng). Tiếp đó, ghi địa điểm và thời gian viết tường trình (góc bên phải). Tên văn bản tường trình ghi chính giữa.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

+ Phía trên cùng văn bản ghi quốc hiệu và tiêu ngữ (chính giữa dòng).

+ Tiếp đó, ghi địa điểm và thời gian viết tường trình (góc bên phải).

+ Tên văn bản tường trình ghi chính giữa. Dòng trên ghi ba chữ BẢN TƯỜNG TRÌNH (chữ in hoa), dòng dưới ghi: Viết bản tường trình về việc làm hỏng tivi nhà trường.

+ Dưới tên văn bản, ghi tên người hoặc cơ quan nhận bản tường trình sau cụm từ Kính gửi. 

+ Nêu thông tin về người viết tường trình (họ và tên; chức danh; chức vụ; đơn vị học tập, công tác;...), có thể bắt đầu bằng cụm từ Tôi tên là... hoặc Tôi là...

+ Ghi nội dung chính: thuật lại vụ việc với đầy đủ thông tin về thời gian, địa điểm, những người có liên quan, nguyên nhân, diễn biến, hậu quả, người chịu trách nhiệm.

+ Ghi lời cam đoan về sự khách quan, trung thực của nội dung tường trình cùng lời hứa hoặc đề nghị đối với người (cơ quan) xử lí vụ việc.

+ Sau cùng, người viết tường trình kí và ghi đầy đủ họ, tên.

Bài siêu ngắn Mẫu 1

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Bình Thuận, ngày 05 tháng 04 năm 2024

BẢN TƯỜNG TRÌNH
Về việc làm hỏng tivi nhà trường

Kính gửi: Thầy Phạm Minh Đức - giáo viên chủ nhiệm lớp 7A trường Trung học cơ sở Minh Khai

Em tên là: Nguyễn Ngọc Anh, học sinh lớp 7A trường Trung học cơ sở Minh Khai

Lý do em viết văn bản này vì muốn tường trình với cô một việc như sau:

Ngày hôm qua (ngày 04 tháng 04 năm 2024), em và các bạn trong lớp được phân công trực tuần, nhưng em lại không cùng các bạn trực mà tự ý lấy bóng của mình ra chơi quanh đó. Trong lúc chơi bóng, không may em đã sút mạnh bóng vào trong phòng Hội đồng trường, lúc đó đang mở cửa. Điều này đã khiến cho chiếc tivi treo trên tường trong phòng Hội đồng bị vỡ màn hình và những mảnh vỡ của kính rơi xuống nền nhà. 

Em rất hối hận về việc làm sai đó của mình. Vậy nên em viết bản tường trình này, để gửi lời xin lỗi tới thầy và nhà trường. Em xin cam đoan sẽ thông báo lại với bố mẹ để đền bù cho nhà trường sớm nhất cũng như sẽ chấp hành nghiêm các quy định của nhà trường, không nghịch ngợm linh tinh nữa. Em cam đoan những thông tin trong bản tường trình này là đúng sự thật. 

Em xin chân thành cảm ơn! 

Người viết tường trình

Anh

Nguyễn Ngọc Anh

Bài siêu ngắn Mẫu 2

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hà Tĩnh, ngày 30 tháng 03 năm 2024

BẢN TƯỜNG TRÌNH

Về việc làm hỏng tivi nhà trường

Kính gửi: Cô Hà Nguyên An - giáo viên chủ nhiệm lớp 7B 

Em tên là: Lê Đức Anh, học sinh lớp 7B Trường Trung học cơ sở Quang Trung

Thứ sáu ngày 29 tháng 03 năm 2024, sau khi tan học em đã rủ các bạn trong lớp cùng nhau chơi cầu lông. Tuy nhiên vì ngoài trời đang mưa, chúng em không thể ra sân thể dục nên đã quyết định dựng lưới trong lớp và cùng chơi. Khi đó, vì quá hiếu thắng trong trận đấu nên đã đánh những quả cầu mạnh dẫn đến trúng vào màn hình tivi ở phía bục giảng khiến tivi bị vỡ màn hình.

Vì vậy em viết bản tường trình này để gửi lời xin lỗi tới thầy và nhà trường. Em đã thông báo với bố mẹ để đền bù cho nhà trường sớm nhất. Em cam đoan những thông tin trong bản tường trình này là đúng sự thật.

Em xin chân thành cảm ơn!

Người viết tường trình

Anh

Lê Đức Anh

Bài siêu ngắn Mẫu 3

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Đà Lạt, ngày 19 tháng 04 năm 2024

BẢN TƯỜNG TRÌNH

Về việc làm hỏng tivi nhà trường

Kính gửi: Cô Lê Nguyên Vi - giáo viên chủ nhiệm lớp 7C

Em tên là: Nguyễn Vân An, học sinh lớp 7C trường Trung học cơ sở Nguyễn Tuân

Em xin tường trình sự việc xảy ra như sau:

Ngày 19 tháng 04 năm 2024 em đã làm hỏng tivi của nhà trường khi nô đùa với bạn trong lớp. Em đã đuổi theo bạn nhưng vô tình làm chiếc bình nước bên hông cặp sách đập mạnh vào màn hình tivi dẫn đến màn hình tivi bị vỡ.

Em xin cam đoan những điều kể trên là đúng sự thật. Em rất hối lỗi về hành vi của mình. Em xin hứa sẽ đền lại cho nhà trường một chiếc ti vi mới và không bao giờ tái phạm nữa. Em xin cam đoan những điều mình viết trong bản tường trình là đúng sự thật. 

Em xin chân thành cảm ơn!

Người viết tường trình

An

Nguyễn Vân An

Bài tham khảo Mẫu 1

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

An Giang, ngày 10 tháng 02 năm 2024

BẢN TƯỜNG TRÌNH

Về việc làm hỏng tivi nhà trường

Kính gửi: Cô Mai Thu Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 8A trường Trung học cơ sở Nam Trung Yên 

Em tên là: Bùi Lý Nguyên, học sinh lớp 8A, trường Trung học cơ sở Nam Trung Yên

Lý do em viết văn bản này vì muốn tường trình với cô một việc như sau:

Ngày hôm qua (ngày 09 tháng 02 năm 2024), em và các bạn tổ 1, lớp 8A được phân công ở lại dọn dẹp bồn hoa khu nhà B, nhưng em lại không cùng các bạn dọn dẹp mà tự ý lấy bóng của mình ra chơi quanh đó. Trong lúc chơi bóng, không may em đã sút mạnh bóng vào trong phòng Hội đồng trường nằm ở tầng 1 nhà B, lúc đó đang mở cửa. Điều này đã khiến cho chiếc tivi treo trên tường trong phòng Hội đồng bị vỡ màn hình và những mảnh vỡ của kính rơi xuống nền nhà. 

Em nhận thấy những việc em làm vô cùng sai trái, thứ nhất là không hoàn thành nhiệm vụ lao động cùng các bạn tổ 1, thứ hai, chơi bóng ở khu vực gần các phòng của trường là nơi bị cấm, thứ ba là làm hỏng tivi của nhà trường. Em vô cùng hối hận về những việc mà em đã làm. Em xin chân thành xin lỗi cô cùng nhà trường! 

Em cam đoan sẽ thông báo sự việc với gia đình và sẽ đền bù chiếc tivi cho nhà trường trong thời gian sớm nhất. Em cũng xin hứa sẽ không bao giờ tái phạm việc không hoàn thành nhiệm vụ và chơi bóng không đúng nơi quy định nữa.

Người làm bản tường trình

Nguyên

Bùi Lý Nguyên

Bài tham khảo Mẫu 2

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hưng Yên, ngày 28 tháng 02 năm 2024

BẢN TƯỜNG TRÌNH
Về việc làm hỏng tivi nhà trường

Kính gửi: Thầy Hoàng Ngọc Nam, hiện là giáo viên chủ nhiệm lớp 8B, trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu

Em là: Ngô Văn Hùng, học sinh lớp 8B do thầy chủ nhiệm

Ngày hôm nay, em làm bản tường trình sự việc như sau:

Tiết chào cờ thứ hai hôm qua, em cùng các bạn lớp 5B được phân công trực tuần, vào bê ghế từ phòng Hội đồng trường ra cho thầy cô ngôi để làm lễ chào cờ. Vào trong phòng Hội đồng, em thấy có chiếc tivi được treo ở trên tường nên đã nghịch ngợm mở tivi và cắm lại các giắc cắm khiến cho tivi bị cháy mất màn hình và không lên hình được nữa. 

Em rất hối hận về việc làm sai đó của mình. Vậy nên em viết bản tường trình này, để gửi lời xin lỗi tới thầy và nhà trường. Em xin cam đoan sẽ thông báo lại với bố mẹ để đền bù cho nhà trường sớm nhất cũng như sẽ chấp hành nghiêm các quy định của nhà trường, không nghịch ngợm linh tinh nữa

Người làm bản tường trình

Hùng

Ngô Văn Hùng

Bài tham khảo Mẫu 3

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hà Nội, ngày 16 tháng 4 năm 2023

BẢN TƯỜNG TRÌNH
Về việc làm hỏng tivi nhà trường

Kính gửi: Cô Lê Thu Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp 7D trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi

Em tên là: Phạm Minh Bảo, học sinh lớp 7D trường Trung học cơ sở Tô Hiến Thành

Em xin phép tường trình về một sự việc như sau:  Tiết Mĩ thuật sáng thứ 3 ngày 16 tháng 4 năm 2023 diễn ra tại phòng học của lớp 7D. Do hôm ấy là tiết thực hành sáng tạo nên cô giáo đã lấy điều khiển và mở ti vi được nhà trường gắn trước lớp lên để phát video hướng dẫn. Sau khi hết tiết mĩ thuật, vì cô giáo nhận được thông báo xuống phòng họp nên đã vội vàng đi và nhờ bạn lớp trưởng lớp em tắt ti vi đi. Trong khi bạn lớp trưởng đang cầm điều khiển để tắt thì em đã lỡ chân sút quả bóng đang ở dưới chân vào màn hình ti vi và để nó vỡ rơi xuống sàn lớp, gây ra tiếng động rất mạnh. Dù lúc ấy chẳng có bạn nào bị mảnh kính làm thương cả nhưng màn hình thì đã vỡ tan tành. Đúng lúc ấy thì cô giáo đi lên và phê bình, yêu cầu em xuống phòng hội đồng.

Em xin cam đoan những điều kể trên là đúng sự thật. Em rất hối lỗi về hành vi của mình. Em xin hứa sẽ thông báo bố mẹ để đền lại cho nhà trường một chiếc ti vi mới và không bao giờ tái phạm nữa. Em xin cam đoan những điều mình viết trong bản tường trình là đúng sự thật. 

Em xin chân thành cảm ơn!

Người viết tường trình

Bảo 

Phạm Minh Bảo

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close