Tổng hợp các cách kết bài cho bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc lớp 7

Có nhiều yếu tố để làm nên một bài văn hay, và người ta thường chú trọng phần nội dung (thân bài) mà quên đi rằng kết bài cũng quan trọng không kém. Nếu mở bài đánh dấu bước khởi đầu trong quá trình trình bày vấn đề nghị luận thì kết bài lại cho ta biết việc trình bày vấn đề đã kết thúc để lại ấn tượng trong lòng người đọc. Để viết được một mở bài và kết bài hay, lôi cuốn cũng là một kĩ năng rất quan trọng. Cùng tham khảo một số mẫu kết bài sau đây để bổ sung cho mình thêm nhiều kiến thức văn họ

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Mẫu 1

… (nhân vật) chính là người hùng trong trái tim của em. Chỉ cần có … ở bên, là em cảm thấy hạnh phúc và tự tin hơn nhiều. … cổ vũ và truyền niềm tin cho em thực hiện ước mơ của mình. Vừa là một người …, vừa là một người bạn, một người thầy, lúc nào … cũng sẵn sàng đồng hành và sẻ chia cùng em trên con đường trưởng thành. Em sẽ cố gắng hết sức mình, để … có thể kể về em bằng sự tự hào, giống như khi em giới thiệu … của mình với các bạn vậy.

Mẫu 2

… (nhân vật) của em tuyệt vời như thế đó. … lúc nào cũng yêu thương, chở che cho em, như đối với một món quà trân quý. Tình yêu của … đã sưởi ấm suốt tuổi thơ em, vẽ cho em những ước mơ diệu kì. Em yêu … lắm, nên sẽ luôn cố gắng là một người … ngoan ngoãn, chăm học để … được vui lòng.

Mẫu 3

Tình thương yêu … (nhân vật) dành cho em thực sự không thể đo đếm bằng lời. … đã cho em một cuộc sống đủ đầy và hạnh phúc. Suốt đời này em sẽ không không bao giờ quên công lao trời bể … đã dành cho em. Em hứa sẽ chăm học và cố gắng học thật giỏi để trả ơn cho … và thầy cô đã dạy dỗ, nuôi nấng em nên người.

Mẫu 4

Quả thật, một ngày mệt mỏi cũng trôi qua, sáng hôm sau, mọi vật trước mắt em dường như có sự thay đổi hẳn. Em vô cùng mừng rỡ. Việc em đã làm dù rất nhỏ nhưng đã để lại trong lòng em tràn ngập niềm vui. Em tự thấy hãnh diện với lòng mình khi đã làm một việc tốt.

Mẫu 5

Từ đó đến nay đã nhiều năm trôi qua, nhưng sự việc lần đó em vẫn còn nhớ rõ. Đó là kỉ niệm đã thực sự giúp em thay đổi, trở thành một công dân tốt, được mọi người yêu quý.

Ví dụ minh hoạ

Kết bài cho văn bản bài văn tả bà

Bà của em tuyệt vời như thế đó. Bà lúc nào cũng yêu thương, chở che cho em, như đối với một món quà trân quý. Tình yêu của bà đã sưởi ấm suốt tuổi thơ em, vẽ cho em những ước mơ diệu kì. Giờ đây, tuy đã khôn lớn, nhưng trước bà em vẫn luôn là một người cháu bé nhỏ. Em yêu bà lắm, nên sẽ luôn cố gắng là một người cháu ngoan ngoãn, chăm học để bà được vui lòng.

  • Tổng hợp các cách mở bài cho bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc lớp 7

    Chắc hẳn, trong quá trình học môn Văn của em, đã có lần vì mải viết phần mở bài, thân bài dẫn đến việc không đủ thời gian viết phần kết bài, hoặc viết vội nên sơ sài, không đủ ý phải không nhỉ? Đó là lí do em nên tham khảo những cách mở bài sau đây!

  • Cách làm bài văn biểu cảm về con người và sự việc lớp 7

    - Dạng bài: Có nhiều con người, sự việc xung quanh để lại cho ta những tình cảm, ấn tượng sâu sắc. Tình cảm đó cứ lớn dần trong ta, làm cho ta sống sâu sắc hơn. Trong bài học này, em sẽ được luyện tập phát triển kĩ năng viết bài văn biểu cảm bày tỏ tình cảm, suy nghĩ của mình về những con người hoặc sự việc như vậy.

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close