Tổng hợp các cách mở bài cho bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc lớp 7

Chắc hẳn, trong quá trình học môn Văn của em, đã có lần vì mải viết phần mở bài, thân bài dẫn đến việc không đủ thời gian viết phần kết bài, hoặc viết vội nên sơ sài, không đủ ý phải không nhỉ? Đó là lí do em nên tham khảo những cách mở bài sau đây!

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Mẫu 1

Khi xem phim, em luôn rất ngưỡng mộ những siêu anh hùng có sức mạnh vĩ đại, giúp giải cứu mọi người khỏi nguy hiểm. Em hiểu họ chỉ có ở trên màn ảnh mà thôi, chứ chẳng hề có thực. Nhưng điều đó không có nghĩa là xung quanh chúng ta chẳng có siêu anh hùng. Thật ra, ai cũng có một người anh hùng như vậy ở bên cạnh, che mưa chắn gió, bảo vệ cho chúng ta khôn lớn bình an. Người anh hùng ấy còn được gọi bởi một cái tên thân thương, gần gũi là “…”. (Nhân vật)

Mẫu 2

Nếu ai hỏi em về ngọn núi lớn lao và vĩ đại nhất, em sẽ không ngần ngại mà trả lời ngay rằng, đó là … (nhân vật). Tuy không phải là một vĩ nhân hay siêu anh hùng của thế giới, mà chỉ là một người bình thường. Nhưng đối với em, … chính là người vĩ đại nhất, bởi … luôn yêu thương em hết lòng và sẵn sàng hi sinh tất cả vì em.

Mẫu 3

Hằng năm, khi đất trời chuyển mình vào thu, khi cái nắng bắt đầu bớt oi nồng, gay gắt, đó cũng là lúc những ngôi trường lại được đón chào những thiên thần áo trắng trở lại sau ba tháng nghỉ hè. Vào ngày 5 tháng 9, hòa chung bầu không khí tựu trường của cả nước. Trường em đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng chào mừng năm học mới, với sự xuất hiện của các thầy cô, học sinh trong toàn trường. Em đã rất vinh dự khi được tham gia lễ khai giảng ấy với tư cách là một học sinh của trường...

Mẫu 4

Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau lạc vào một thế giới xa xưa, nơi mà những dấu tích lịch sử vẫn còn nguyên vẹn và đẹp đẽ. Chuyến đi tham quan tại một di tích lịch sử văn hóa không chỉ là một hành trình khám phá mà còn là một cách để chúng ta hiểu rõ hơn về quá khứ và tôn vinh những người đã đặt nền móng cho chúng ta ngày hôm nay.

Mẫu 5

Mỗi chúng ta khi sinh ra, lớn lên và trưởng thành đều có những kỉ niệm vui buồn đi theo suốt cuộc đời chúng ta. Những kỉ niệm vui buồn hay đáng nhớ sẽ khiến chúng ta suy nghĩ về quá khứ nhiều hơn. Nhờ những kỉ niệm mà chúng ta có quá khứ và nhớ về chúng. Tôi sẽ kể các bạn nghe một kỉ niệm đáng nhớ của tôi là vào dịp sinh nhật năm … tuổi.

Ví dụ minh hoạ

Mở bài cho văn bản đoạn văn tả bố

Nếu ai hỏi em về ngọn núi lớn lao và vĩ đại nhất, em sẽ không ngần ngại mà trả lời ngay rằng, đó là bố của em. Tuy không phải là một vĩ nhân hay siêu anh hùng của thế giới, mà chỉ là một người bình thường. Nhưng đối với em, bố chính là người vĩ đại nhất, bởi bố luôn yêu thương em hết lòng và sẵn sàng hi sinh tất cả vì em.

  • Tổng hợp các cách kết bài cho bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc lớp 7

    Có nhiều yếu tố để làm nên một bài văn hay, và người ta thường chú trọng phần nội dung (thân bài) mà quên đi rằng kết bài cũng quan trọng không kém. Nếu mở bài đánh dấu bước khởi đầu trong quá trình trình bày vấn đề nghị luận thì kết bài lại cho ta biết việc trình bày vấn đề đã kết thúc để lại ấn tượng trong lòng người đọc. Để viết được một mở bài và kết bài hay, lôi cuốn cũng là một kĩ năng rất quan trọng. Cùng tham khảo một số mẫu kết bài sau đây để bổ sung cho mình thêm nhiều kiến thức văn họ

  • Cách làm bài văn biểu cảm về con người và sự việc lớp 7

    - Dạng bài: Có nhiều con người, sự việc xung quanh để lại cho ta những tình cảm, ấn tượng sâu sắc. Tình cảm đó cứ lớn dần trong ta, làm cho ta sống sâu sắc hơn. Trong bài học này, em sẽ được luyện tập phát triển kĩ năng viết bài văn biểu cảm bày tỏ tình cảm, suy nghĩ của mình về những con người hoặc sự việc như vậy.

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close