Nêu cảm nhận của em về ý nghĩ của nhân vật “tôi” khi ở Tâm Vũ Trụ: “Đứng giữa khu rừng cổ sinh này, chúng tôi chẳng khác gì loài vật kí sinh nhỏ bé, thậm chí còn chẳng to hơn một con côn trùng”.

Ý nghĩ của nhân vật “tôi” khi ở Tâm Vũ Trụ đặt con người trong một tình thế đảo ngược so với những gì loài người vẫn mặc định – con người làm chủ thế giới

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Ý nghĩ của nhân vật “tôi” khi ở Tâm Vũ Trụ đặt con người trong một tình thế đảo ngược so với những gì loài người vẫn mặc định – con người làm chủ thế giới. Con người vẫn luôn coi mình là động vật bậc cao, là loài thông minh nhất, có thể chế ngực thiên nhiên, khai thác và cải tạo môi trường sống theo mong muốn của mình. Nhưng đó là ở thế giới bình thường, còn ở Tâm Vũ Trụ, giữa khu rừng cổ sinh, con người trở nên nhỏ bé, yếu đuối, “chẳng to hơn một con côn trùng”, được so sánh với “loài vật kí sinh”, hoàn toàn đối lập với vị thế vốn có. Tâm Vũ Trụ như là nơi bảo lưu hệ sinh thái của thời cổ đại. Con người lạc vào nơi này có cơ hội ngắm nhìn thế giới quá khứ và đồng thời đánh giá lại vị trí của chính mình trong tự nhiên, để bớt kiêu hãnh, bớt tự phụ. Ý nghĩ của “tôi” cho thấy cô bé khá nhạy cảm và sâu sắc trong nhận thức.

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close