Viết bản tường trình về việc đi học muộn lớp 7

Phía trên cùng văn bản ghi quốc hiệu và tiêu ngữ (chính giữa dòng). Tiếp đó, ghi địa điểm và thời gian viết tường trình (góc bên phải). Tên văn bản tường trình ghi chính giữa.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

+ Phía trên cùng văn bản ghi quốc hiệu và tiêu ngữ (chính giữa dòng).

+ Tiếp đó, ghi địa điểm và thời gian viết tường trình (góc bên phải).

+ Tên văn bản tường trình ghi chính giữa. Dòng trên ghi ba chữ BẢN TƯỜNG TRÌNH (chữ in hoa), dòng dưới ghi: Về việc đi học muộn.

+ Dưới tên văn bản, ghi tên người hoặc cơ quan nhận bản tường trình sau cụm từ Kính gửi. 

+ Nêu thông tin về người viết tường trình (họ và tên; chức danh; chức vụ; đơn vị học tập, công tác;...), có thể bắt đầu bằng cụm từ Tôi tên là... hoặc Tôi là...

+ Ghi nội dung chính: thuật lại vụ việc với đầy đủ thông tin về thời gian, địa điểm, những người có liên quan, nguyên nhân, diễn biến, hậu quả, người chịu trách nhiệm.

+ Ghi lời cam đoan về sự khách quan, trung thực của nội dung tường trình cùng lời hứa hoặc đề nghị đối với người (cơ quan) xử lí vụ việc.

+ Sau cùng, người viết tường trình kí và ghi đầy đủ họ, tên.

Bài siêu ngắn Mẫu 1

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Quảng Bình, ngày 16 tháng 12 năm 2023

BẢN TƯỜNG TRÌNH
Về việc đi học muộn

Kính gửi: Cô giáo Huỳnh Thị Ngọc Mai, giáo viên chủ nhiệm lớp 7A trường Trung học cơ sở Đồng Mỹ

Em tên là: Nguyễn Tuấn Anh, học sinh lớp 7A trường Trung học cơ sở Đồng Mỹ

Em xin phép tường trình về một sự việc đã xảy ra như sau:

Sáng hôm nay, em đã chuẩn bị để đi học như mọi ngày. Tuy nhiên, khi đi đến nửa đường, thì em nhận ra mình đã để quên túi đựng giày thể dục (giày thể dục là trang phục bắt buộc cho tiết thể dục của học sinh). Vì vậy, em đã quay về nhà để lấy đồ, sau đó mới đến trường. Do đó, em đã đến trường muộn 10 phút so với mọi hôm, khiến lớp bị trừ điểm thi đua. Đồng thời ảnh hưởng đến việc sinh hoạt đầu giờ của cả lớp.

Em xin cam đoan những điều mình viết trong bản tường trình là đúng sự thật. Em đã nhận thức được thiếu sót của bản thân, và chân thành xin lỗi cô giáo chủ nhiệm cùng tập thể lớp 7A. Em xin hứa sẽ không tái phạm thêm lần nào nữa.

Người viết tường trình

Anh

Nguyễn Tuấn Anh

Bài siêu ngắn Mẫu 2

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hà Nội, ngày 12 tháng 4 năm 2024

BẢN TƯỜNG TRÌNH

Về việc đi học muộn

Kính gửi: Thầy giáo Trần Tuấn Minh - giáo viên chủ nhiệm lớp 7C trường Trung học cơ sở Hải Hà

Em tên là: Nguyễn Đức Thịnh, học sinh lớp 7C trường Trung học cơ sở Hải Hà

Em xin phép tường trình về một sự việc đã xảy ra như sau:

Sáng hôm nay, em vẫn thức dậy và chuẩn bị đi học như thường lệ. Tuy nhiên, tuyến đường đến trường của em đã xảy ra tình trạng ùn tắc nặng, do một nửa lòng đường bị chặn lại để phục vụ việc sửa chữa. Vì vậy mà em đã mất nhiều thời gian hơn cho việc di chuyển, dẫn đến đi học muộn.

Khi em đến lớp, tiết học đầu tiên đã diễn ra được hơn 10 phút. Sự xuất hiện của em đã gây ảnh hưởng đến quá trình giảng bài và học tập của các bạn. Đồng thời khiến lớp bị trừ 5 điểm thi đua.

Em xin cam đoan những điều mình viết trong bản tường trình là đúng sự thật. Em đã nhận thức được thiếu sót của bản thân, vì không đi học sớm hơn, gây ảnh hưởng đến mọi người. Em xin chân thành xin lỗi thầy chủ nhiệm và tập thể lớp 7C. Em xin hứa sẽ không tái phạm trong tương lai.

Người viết tường trình

Thịnh

Nguyễn Đức Thịnh

Bài siêu ngắn Mẫu 3

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hà Nội, ngày 25 tháng 3 năm 2024

BẢN TƯỜNG TRÌNH

Về việc đi học muộn

Kính gửi: Cô Vũ Hoài Thương, giáo viên chủ nhiệm lớp 9B, trường Trung học cơ sở Lý Tự Trọng.

Tên em là Nguyễn Bình An, học sinh lớp 9B, trường Trung học cơ sở Lý Tự Trọng.

Em viết tường trình này để báo cáo về sự việc đi học muộn vào chiều thứ 7 (25/1/2024) trong lớp Văn của cô Trang. Lí do khiến em đi học muộn là vì em đã ngủ quên và đến trường đã là 13h55 phút, khi cổng trường đã đóng. Điều này đã làm cho em không thể tham gia vào buổi học tiết 1 và chỉ có thể tham gia vào buổi học tiết 2. Em nhận thức rõ ràng rằng đây là một hành động không đúng. Em xin lỗi cô Nhung vì đã tạo ra tình huống không mong muốn, khiến cô cảm thấy buồn lòng.

Em xin hứa sẽ rút kinh nghiệm từ sự cố này và cam kết sẽ không tái phạm. Em sẽ giữ thái độ nghiêm túc trong quá trình học tập và ôn thi. Rất mong cô có thể tha thứ và bỏ qua cho em. Em xin chân thành cảm ơn. 

Người viết tường trình

(Kí tên)

Nguyễn Bình An

Bài tham khảo Mẫu 1

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hải Phòng, ngày 18 tháng 4 năm 2024

BẢN TƯỜNG TRÌNH
Về việc đi học muộn

Kính gửi: Cô giáo Nguyễn Thị Phương Hiền, giáo viên chủ nhiệm lớp 7B, trường Trung học cơ sở Chu Văn An

Em tên là Lê Minh Tuấn, học sinh lớp 7B trường Trung học cơ sở Chu Văn An.

Em viết tới cô để tường trình về sự việc đã xảy ra vào sáng hôm nay, ngày 26 tháng 1 năm 2024 như sau: 

Sáng nay, em chuẩn bị mọi thứ để đi học như mọi ngày. Tuy nhiên, khi đã đi được nửa đường, em nhận ra mình đã để quên túi đựng giày thể dục, một trang phục bắt buộc cho tiết thể dục của học sinh. Em nhận thức rằng việc này đã gây ảnh hưởng đến việc tổ chức tiết thể dục của lớp và đã quay về nhà lấy đồ trước khi đến trường.

Do tình huống trên, em đã đến trường muộn 10 phút so với giờ bắt đầu, ảnh hưởng đến điểm thi đua của lớp và sinh hoạt đầu giờ. Em chân thành xin lỗi cô và toàn bộ tập thể lớp về sự phiền phức và ảnh hưởng đã gây ra.

Em cam đoan những điều em viết trong tường trình là đúng sự thật. Em đã nhận thức được thiếu sót của bản thân và hứa sẽ không tái phạm thêm lần nào. Em sẽ cố gắng hơn để tránh những tình huống tương tự trong tương lai. Mong cô và các bạn cùng lớp có thể thông cảm và tiếp tục hỗ trợ em trong quá trình học tập. Em xin chân thành cảm ơn.

Người viết tường trình

Tuấn

Lê Minh Tuấn

Bài tham khảo Mẫu 2

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Ninh Bình, ngày 25 tháng 1 năm 2024

BẢN TƯỜNG TRÌNH

Về việc đi học muộn

Kính gửi Thầy giáo Hoàng Ngọc Hải, giáo viên chủ nhiệm lớp 8C, trường Trung học cơ sở Nho Quan A.

Em tên là Trần Anh Minh, học sinh lớp 8C, trường Trung học cơ sở Nho Quan A.

Em viết tới thầy để tường trình về sự việc đã xảy ra vào sáng nay, ngày 26 tháng 1 năm 2024. Sáng nay, em vẫn tuân thủ thời gian và chuẩn bị đi học như mọi ngày. Tuy nhiên, tuyến đường đến trường của em bất ngờ xảy ra tình trạng ùn tắc nặng do một nửa lòng đường bị chặn lại để phục vụ công tác sửa chữa. Việc này đã khiến em mất nhiều thời gian hơn cho việc di chuyển, dẫn đến việc đi học muộn. Khi em đến lớp, tiết học đầu tiên đã diễn ra được hơn 10 phút. Em nhận thức rằng sự xuất hiện muộn của mình đã ảnh hưởng đến quá trình giảng bài và học tập của các bạn trong lớp. Ngoài ra, em cũng hiểu rằng việc này đã khiến lớp bị trừ 5 điểm thi đua.

Em xin cam đoan những điều em viết trong tường trình là đúng sự thật. Em đã nhận thức được thiếu sót của bản thân và chân thành xin lỗi thầy chủ nhiệm và tập thể lớp 8C về sự phiền phức và ảnh hưởng đã gây ra. Em cam kết sẽ không tái phạm trong tương lai và sẽ cố gắng hơn để tránh những tình huống tương tự. Em xin chân thành cảm ơn sự thông cảm và hiểu biết của thầy cùng toàn bộ tập thể lớp.

Người viết tường trình

Minh

Trần Anh Minh

Bài tham khảo Mẫu 3

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hải Phòng, ngày 25 tháng 1 năm 2024

BẢN TƯỜNG TRÌNH

Về việc đi học muộn

Kính gửi: Cô Tạ Thị Thu Trang, giáo viên chủ nhiệm lớp 8A5, trường Trung học cơ sở Lê Hồng Phong.

Tên em là Hoàng Mai Anh, học sinh lớp 8A5, trường Trung học cơ sở Lê Hồng Phong .

Em viết bản kiểm điểm này để tường trình về việc em đi học muộn vào sáng nay. Em tự nhận thức và chấp nhận trách nhiệm về việc này. Lý do của sự muộn trễ là do trên đường di chuyển đến trường, xe em bị lủng bánh và không thể kịp tới lớp đúng giờ. Em hiểu rằng việc này không chỉ là một vi phạm quy định của nhà trường mà còn gây ảnh hưởng tới lớp học và sự giảng dạy của cô giáo chủ nhiệm. Em chân thành xin lỗi vì đã làm phiền lòng cô giáo và tạo ra sự không thuận lợi cho lớp.

Em cảm nhận rất rõ sự quan trọng của việc duy trì tính chủ động và tự quản của bản thân trong quá trình học tập. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến em mà còn ảnh hưởng đến cả lớp và tinh thần thi đua của toàn trường.

Em xin hứa với nhà trường và cô giáo chủ nhiệm rằng, lần sau em sẽ không tái phạm và sẽ thực hiện các biện pháp để đảm bảo việc đến trường đúng giờ. Nếu em còn phạm lỗi, em sẵn sàng chấp nhận mọi hình thức kỷ luật mà nhà trường và thầy cô đề ra.

Em mong nhận được sự tha thứ và hiểu biết từ phía nhà trường và cô giáo chủ nhiệm. Em cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để không gây ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình học tập và sinh hoạt lớp.

Em xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm và xem xét của nhà trường.

Người viết tường trình

Mai Anh

Hoàng Mai Anh

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close