Đại từ nhân xưng trong tiếng Anh

Đại từ nhân xưng còn gọi là đại từ xưng hô hoặc đại từ chỉ ngôi là những đại từ dùng để chỉ và đại diện hay thay thế cho một danh từ chỉ người hoặc vật khi ta không muốn đề cập trực tiếp hoặc lặp lại các danh từ ấy. Đại từ chủ ngữ gồm: I, we, you, they, he, she, it. Đại từ tân ngữ gồm: me, us, you, them, him, her, it.

1. Giới thiệu đại từ nhân xưng (Personal pronouns)

Đại từ nhân xưng còn gọi là đại từ xưng hô hoặc đại từ chỉ ngôi là những đại từ dùng để chỉ và đại diện hay thay thế cho một danh từ chỉ người hoặc vật khi ta không muốn đề cập trực tiếp hoặc lặp lại các danh từ ấy.

2. Các đại từ nhân xưng

 

Đại từ đóng vai trò chủ ngữ

(đứng trước động từ)

Đại từ đóng vai trò tân ngữ

(đứng sau động từ hoặc giới từ)

Nghĩa

Số ít

I

me

tôi

you

you

bạn

he

him

anh ấy

she

her

cô ấy

it

it

Số nhiều

we

we

chúng tôi

you

you

các bạn

they

them

họ

Ví dụ:

I have passed the final test.

(Tôi đã vượt qua được bài thi cuối kì.)

=> Đại từ nhân xưng “I” đóng vai trò chủ ngữ

Tom talks to me about him.

(Tom kể với tôi về anh ấy.)

=> Đại từ nhân xưng “me” và “him” đóng vai trò tân ngữ

  • Tính từ sở hữu trong tiếng Anh

    - Tính từ sở hữu là một từ đứng trước danh từ, có chức năng chỉ rõ danh từ đó thuộc quyền sở hữu của ai/ cái gì. Nó có nhiệm vụ bổ nghĩa cho danh từ. - Tính từ sở hữu được dùng để xác định một người hay vật thuộc về một ai/ cái gì.- Cấu trúc: tính từ sở hữu + danh từ => có thể đóng vai trò chủ ngữ hoặc tân ngữ trong câu.

  • Tính từ và trạng từ trong tiếng Anh

    - Tính từ là những từ được dùng để miêu tả tính chất, trạng thái của người, vật hay sự việc. Tính từ thường đứng sau các hệ từ (tobe, seem, become, look,…) để bổ nghĩa cho chủ từ hoặc đứng trước danh từ để bổ nghĩa cho danh từ. - Trạng từ dùng để diễn đạt cách thức, mức độ, thời gian, nơi chốn. Cấu trúc hình thành trạng từ: Adj + ly = Adv. Trạng từ đứng sau động từ thường để bổ nghĩa cho động từ đó.

  • Mạo từ (a/ an/ the) trong tiếng Anh

    - Mạo từ (article) là từ dùng trước danh từ và cho biết danh từ ấy đề cập đến một đối tượng xác định hay không xác định. - Mạo từ trong tiếng Anh được chia làm hai loại: mạo từ xác định (the) và không xác định (a/an).

  • Giới từ chỉ thời gian trong tiếng Anh

    Các giới từ chỉ thời gian gồm: in + năm, tháng, mùa, các buổi trong ngày, thế kỉ,....; on + ngày tháng, ngày, ngày trong tuần, ngày lễ,... ; at + thời điểm, giờ,...

  • Giới từ chỉ địa điểm trong tiếng Anh

    Các giới từ chỉ địa điểm gồm: in - cho chúng ta biết danh từ đang ở trong một không gian kín, on - cho chúng ta biết rằng danh từ nằm trên một bề mặt, at - cho chúng ta biết danh từ được đặt tại một điểm hoặc vị trí cụ thể

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close