Giải câu hỏi Khám phá 2 trang 13 SGK GDCD 6 Chân trời sáng tạo

Hãy nêu suy nghĩ của em về các câu danh ngôn sau: Trên đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng. (Lỗ Tấn) Nghị lực và kiên trì sẽ chiến thắng tất cả. (Benjamin Franklin)

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Trả lời câu hỏi phần khám phá trang 13 SGK GDCD 6 CTST

Hãy nêu suy nghĩ của em về các câu danh ngôn sau:

Trên đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng. (Lỗ Tấn)

Nghị lực và kiên trì sẽ chiến thắng tất cả. (Benjamin Franklin)

Dựa vào hai câu danh ngôn trên, em hãy tự đánh giá về sự siêng năng, kiên trì của bản thân em đạt và chưa đạt như thế nào?


Phương pháp giải - Xem chi tiết

Giải quyết vấn đề

Liên hệ thực tế

Lời giải chi tiết

- Những suy nghĩ của em về câu danh ngôn trên: 

 Trên đường thành công không có dấu chân của người lười biếng (Lỗ Tấn).

Câu danh ngôn của Lỗ Tấn đã khẳng định rằng, muốn có thành công thì cần phải có sự cố gắng, nỗ lực, siêng năng và kiên trì với mục tiêu của mình. Ngược lại, những kẻ lười biếng sẽ không bao giờ thành công được vì thành công không tự nhiên đến mà phải cố gắng đi tìm.

Nghị lực và kiên trì sẽ chiến thắng tất cả (Benjamin Franklin)

Câu danh ngôn cho chúng ta thấy khi con người có đủ sự tự tin, siêng năng, kiên trì và đủ sự dũng cảm thì những khó khăn nào cũng có thể vượt qua. Nghị lực và kiên trì sẽ đánh bại tất cả những gì cản đường nó, câu nói là lời quyết tâm không lùi bước của tác giả.

Dựa vào 2 câu danh ngôn trên, em thấy bản thân mình chưa thực sự quyết tâm, chưa có sự kiên trì và chăm chỉ trong cuộc sống. Gặp những việc khó em vẫn tự ti về khả năng của mình, em chưa cố gắng để làm hết những bài toán khó hay em chưa thực sự chăm chỉ để giúp bố mẹ công việc nhà. Và em tự nhắc nhở bản thân mình sẽ phải thay đổi, sẽ phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa, luôn có niềm tin vào tương lai, siêng năng, kiên trì, dũng cảm trong tất cả công việc, em tin trong tương lai em sẽ thành công.

HocTot.Nam.Name.Vn

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close