Giải câu hỏi Khám phá 1 trang 24 SGK GDCD 6 Chân trời sáng tạo

Em hãy đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi 1. Bạn Linh đã tự nhân ra các đặc điểm nào của bản thân? 2. Từ câu chuyện của bạn Linh, em hiểu thế nào là tự nhận thức bản thân?

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Đề bài

Trả lời câu hỏi phần khám phá trang 24 SGK GDCD 6 CTST

Em hãy đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi:

Mình là Linh, năm nay mười một tuổi và đang là học sinh lớp 6 của trường Trung học cơ sở Nguyễn Huệ. Mình thấp và mũm mĩm nên mọi người gọi mình là Doraemon. Mình không thấy buồn mà ngược lại mình rất thích biệt danh đó, vì Doraemon là nhân vật truyện tranh mà mình vô cùng yêu thích. Mình có nước da ngăm đen giống bố. Lúc đầu, mình cảm thấy hơi tự ti, nhưng mẹ mình nói rằng da ngăm đen trông rất khỏe mạnh.

Là con út trong gia đình, mình được bố và mẹ yêu quý nhưng không vì thế mà mình ỷ lại, lười biếng. Ngoài thời gian học, mình và chị thường chăm sóc cây xanh và nấu ăn cùng mẹ.

Ở lớp, mình là học sinh có học lực khá. Mình luôn cởi mở, hòa đồng nên được các bạn yêu quý. Tuy nhiên, mình cũng có điểm chưa tốt là rất dễ nổi nóng. Mình tự nhủ sẽ cố gắng khắc phục hạn chế này để hoàn thiện bản thân hơn.

1. Bạn Linh đã tự nhân ra các đặc điểm nào của bản thân?

2. Từ câu chuyện của bạn Linh, em hiểu thế nào là tự nhận thức bản thân?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xử lý tình huống

Tóm tắt câu chuyện:

Bạn Linh năm nay 11 tuổi là học sinh lớp 6, Linh có thân hình mũm mĩm, có làn da ngăm đen giống bố và được các bạn đặt biệt danh là Doraemon. Nhưng Linh không thấy tự tin về điều đó vì Doraemon là nhân vật hoạt hình yêu thích. Linh không ỷ lại, lười biếng mà rất chăm chỉ học tập, chăm sóc cây xanh, tuy nhiên Linh có tật xấu là dễ nổi nóng, Linh tự nhận ra điểm yếu của bản thân và tự nhủ sẽ cố gắng khắc phục hạn chế và hoàn thiện bản thân hơn

Lời giải chi tiết

1. Bạn Linh tự nhận ra những đặc điểm của bản thân: Linh có làn da ngăm đen giống bố; thân hình mũm mĩm như Doraemon; tính tình dễ nổi nóng; Linh vui vẻ, hòa đồng rất được bạn bè yêu quý.

2. Từ câu chuyện của bạn Linh em hiểu tự nhận thức bản thân là: Em cần nhận thức rõ điểm mạnh, điểm yếu của bản thân mình, hiểu rõ chính xác bản thân, biết mình cần gì, muốn gì, từ đó phát triển những điểm mạnh và khắc phục những hạn chế điểm yếu của bản thân.

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close