Miêu tả nơi Dế Mèn và Dế Choắt sinh sống theo trí tưởng tượng của em

Tải về

Cánh đồng xanh mát đượm hương đồng gió nội của một vùng quê thanh bình yên tĩnh, thẳng cánh cò bay chính là chỗ dừng chân lí tưởng của anh chàng Dế Mèn

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Miêu tả nơi Dế Mèn và Dế Choắt sinh sống theo trí tưởng tượng.

Bài làm 1

         Cánh đồng xanh mát đượm hương đồng gió nội của một vùng quê thanh bình yên tĩnh, thẳng cánh cò bay chính là chỗ dừng chân lí tưởng của anh chàng Dế Mèn. Cánh đồng lúa mênh mông như biển khơi vô tận, xanh mát hương thơm của những cây lúa đang đương thì con gái. Thỉnh thoảng có làn gió kẽ thổi làm những cây lúa xô lại với nhau tựa như những đợt sóng nhỏ chạy tắp đến tận chân trời. Sớm sớm, những hạt sương long lanh đọng lại trên cành lá tựa như những viên pha lê trong veo lấp lánh dưới nắng sớm. Chiều tà, những cô cò, chị cốc bay lả trên cánh đồng mang thức ăn chăm cho đàn con nhỏ. Cạnh đấy là cây đa cổ thụ tỏa bóng mát rợp trở thành chốn nghỉ chân của những bác nông dân hiền lành chất phác, của những chú trâu tung tăng gặm cỏ sau những buổi cày bừa vất vả, hay đó cũng là nơi tiếng sáo, tiếng cười đùa của lũ trẻ nhỏ mục đồng trong làng. Mới chuyển đến đây, nhưng Dế Choắt đã tìm cho mình một nơi tuyệt vời để đào hang sinh sống. Cái hang mà Mèn đào vô cùng thông thoáng nông sâu, cửa trước của sau đều có nên vô cùng mát mẻ. Cạnh nhà Dế Mèn là nhà cậu Dế Choắt. Do nhỏ nhắn yếu ớt nên nhà của Choắt sát mặt đất lại vô cùng nhỏ bé không được thông thoáng như nhà Dế Mèn. Không chỉ có Dế Mèn và Dế Choắt sống ở đây mà còn có rất nhiều loại động vật khác, anh Ốc, chị Sên, chú Cóc,....tất cả đều sống vui vẻ, tấp nập tựa như một làng quê nhỏ vậy.

Bài làm 2

      Dế Mèn và Dế Choắt sinh sống bên cạnh một cánh đồng lúa. Nơi đây là một cánh đồng tuyệt đẹp,thoáng mát, cánh đồng xanh mát đượm hương đồng gió nội của một vùng quê thanh bình yên tĩnh, thẳng cánh cò bay. Mỗi sáng, những chú chim dang đôi cánh cất tiếng hót líu lo chào bình minh, những hạt sương long lanh đọng lại trên cành lá tựa như những viên pha lê trong veo lấp lánh. Cánh đồng lúa mênh mông như biển khơi vô tận, xanh mát hương thơm của những cây lúa đang đương thì con gái. Thỉnh thoảng có làn gió kẽ thổi làm những cây lúa xô lại với nhau tựa như những đợt sóng nhỏ chạy tắp đến tận chân trời. Trưa đến là một quang cảnh yên tĩnh, được phủ lên một màu vàng rực rỡ của nắng, những làn gió thoáng mát bay qua làm cho hang của Dế Mèn và Dế Choắt mát mẻ vô cùng. Chiều tà, những cô cò, chị cốc bay lã trên cánh đồng mang thức ăn chăm cho đàn con nhỏ, những đàn trâu tung tăng gặm cỏ trên bãi đất trống. Khi màn đêm dần dần buông xuống, thấp thoáng bóng dáng của những người nông dân ra về sau một ngày dài làm lụng vất vả, thoang thoảng tiếng sáo, tiếng cười đùa của lũ trẻ nhỏ mục đồng. Dế Choắt thật may mắn vì dù mới chuyển đến nhưng đã tìm cho mình một nơi tuyệt vời để đào hang. Cái hang mà Mèn đào vô cùng thông thoáng nông sâu, cửa trước của sau đều có nên vô cùng mát mẻ. Cạnh nhà Dế Mèn là nhà cậu Dế Choắt. Do nhỏ nhắn yếu ớt nên nhà của Choắt sát mặt đất lại vô cùng nhỏ bé không được thông thoáng như nhà Dế Mèn. Cánh đồng này có thể nói là nơi ở thật tuyệt vời.

HocTot.Nam.Name.Vn
Tải về

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close