Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống gia đình: Bố em, trụ cột của gia đình lớp 6

1. Bài siêu ngắn Trong gia đình tôi, bố là người thương yêu tôi nhất. Bố luôn luôn lắng nghe mọi người nói và đặc biệt là tôi.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Bài siêu ngắn

Trong gia đình tôi, bố là người thương yêu tôi nhất. Bố luôn luôn lắng nghe mọi người nói và đặc biệt là tôi.

Bố có thân hình cao, to, khỏe mạnh. Bố rất khỏe và là trụ cột trong gia đình. Đôi tay bố nổi cơ bắp, đôi tay có nhiều vết chai cứng như đá vì phải làm việc nhiều. Mặt bố tròn, mũi cao, để râu và bố có đôi mắt nâu tuyệt đẹp.

Hôm nào tôi đi học, bố và mẹ cũng ra tiễn tôi. Bố dặn dò tôi rất kĩ, nào là “Đi học hôm nay phải…”, rồi thì “Phải nghe lời cô giáo…”, nhưng câu cuối cùng vẫn là “Con đi đường cẩn thận nhé”. Khi đi học về, tôi đang dắt xe vào nhà thì tiếng nói của bố ở trong nhà vọng ra: “Con đã về rồi à?”. Nhưng bố cũng rất nghiêm khắc, những hôm nào tôi mắc khuyết điểm, hay bị điểm kém thì bố lại bắt tôi làm bản kiểm điểm. Tuy vậy, nhưng tôi vẫn yêu bố.

Bố tôi! Một người trụ cột trong gia đình. Đối với tôi, bố cho việc lớn thành việc nhỏ, việc nhỏ thì cho qua. Bố tôi là một tấm gương sáng cho gia đình. Tục ngữ có câu “Con không cha như nhà không nóc” và đúng là như vậy. Bố tôi như người cha trong câu tục ngữ ấy, là một con người mẫu mực, một trụ cột không thể thiếu trong gia đình tôi. Bố là một người siêng năng, kiên trì, thông minh và đã có ý định làm gì thì phải làn cho bằng được nên bố được rất nhiều người kính trọng.

Tôi rất tự hào khi là con trai của bố, con sẽ luôn ghi nhớ những điều bố dạy bảo và sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ công ơn của bố.

Bài tham khảo

Em thích ngắm nhìn mọi người trong nhà lúc đang làm việc, như mẹ nấu cơm, em gái tập viết và đặc biệt là thích quan sát khi bố đọc báo.

Bố đi làm cả ngày, chỉ có thời gian rảnh rỗi vào buổi tối nên sáng nào trước khi đi làm bố cũng mua báo để ở nhà. Tối tối, sau bữa cơm, bố ngồi đọc báo. Bố coi việc đọc báo cũng giống như một công việc, cần tập trung và nghiêm túc. Vì vậy, khi đọc báo bố rất cần yên tĩnh. Bố ngồi bên chiếc bàn cạnh cửa sổ, ở đó thoáng mát và tĩnh lặng. Mỗi tối, bố dành cả tiếng đồng hồ để xem tin tức. Những tờ báo hay được bố em quan tâm là báo Lao động, An ninh, Tuổi trẻ… và không thể thiếu tờ báo Thể thao. Trước lúc đọc báo, bố lấy từ trog ngăn bàn chiếc kính trắng, mắt không được tốt nên bố phải đeo kính để đọc. Lần lượt, bố đọc từng tờ một. Tờ nào bố cũng dở nhanh tất cả các trang xem có tin tức gì nóng hổi, rồi lại lần lượt đọc kĩ từ đầu. Bố cũng rất quan tâm tới những sự kiện đặc biệtdiễn ra trong ngày nên mục đó được bố rất chú ý. Nhìn dáng bố ngồi ngay ngắn, gương mặt nghiêm túc y như khi làm việc vậy. Đôi mắt bố dõi theo chăm chú từng dòng, từng dòng một. Đôi lông mày rậm của bố thỉnh thoảng lại nhíu lại. Những nếp nhăn trên trán lúc co lại lúc giãn ra như suy tư, băn khoăn điều gì. Có lẽ, mẩu tin tức nào đó khiến bố bứt rứt nên bố đưa tây lên vò mái tóc khiến nó rối tung. Những lúc đọc được tin gì tâm đắc, khuôn mặt bố giãn ra dễ chịu, một nụ cười khẽ nở trên môi. Những mẫu chuyện cười làm cho bố thư giãn hơn, thi thoảng tự nhiên bố nói to lên “hay” khiến cả nhà bụm miệng cười. Tờ báo không thể bỏ qua của bố chính là tờ Thể thao. Mặc dù đã theo dõi tin trên ti vi nhưng bố muốn xem báo chí bình luận, nhận xét thế nào về các trận đấu, về các cầu thủ… Vì thế, đây là giờ phút bố say sưa nhất. Bàn tay bố đặt lên bàn, mấy ngón tay gõ gõ nhẹ, cái đầu gật gù vẻ tâm đắc lắm. Mẹ bảo em mang nước cho bố. Em bưng lên để bên cạnh nhưng bố vẫn không để ý, cứ mải miết đọc…

Một giờ trôi qua với biết bao cảm xúc. Sau khi “giải quyết” xong các tờ báo, bố thở một hơi nhẹ nhõm. Bố gấp lại các tờ báo một cách gọn gàng rồi đặt lên cái kệ bàn gần đó, xếp theo vị trí đã định. Bố đứng dậy, bỏ đôi kính trên mắt xuống và vặn mình mấy cái… rồi ra ngoài nói chuyện với mọi người. Nếu có tin tức gì hay bố kể lại cho cả nhà nghe, bàn tán sôi nổi. Nhiều khi không biết bố đang nói về vấn đề gì nhưng nhìn bố hào hứng thì ai cũng lắng nghe.

Em thích nhất là ngồi nhìn bố đọc báo mỗi tối. Có lẽ bởi cách đọc báo đặc biệt nhưng như vậy mới là bố của em. 

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close