Kể lại một trải nghiệm về một chuyến du lịch của em lớp 6

1. Dàn ý chi tiết a) Mở bài: Giới thiệu khái quát về chuyến du lịch mà em nhớ nhất (Đi vào khi nào? Đi đến đâu?)

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

a) Mở bài: Giới thiệu khái quát về chuyến du lịch mà em nhớ nhất (Đi vào khi nào? Đi đến đâu?)

b) Thân bài

– Kể lại những sự việc trước khi đi du lịch:

+ Em chuẩn bị những gì cho chuyến đi ấy? Tâm trạng trước chuyến đi.

+ Những người đi cùng em?

+ Thời điểm xuất phát

– Kể lại chặng đường khi bắt đầu chuyến du lịch tham quan

+  Khung cảnh thiên nhiên trên đường đi như thế nào?

+ Cảnh vật, địa điểm thú vị em gặp trên đường đi

– Kể chi tiết chuyến tham quan chính

+ Em dừng chân ở đâu? Nhà nghỉ, khu nghỉ mát…

+ Kể lần lượt các địa điểm tham quan: miêu tả địa điểm, những nét đặc trưng của điểm tham quan ấy

+ Con người nơi em đến tham quan như thế nào? Để lại ấn tượng gì?

– Kể lại kỉ niệm, trải nghiệm thú vị nhất trong chuyến tham quan mà em nhớ nhất

c) Kết bài: Cảm xúc và dư âm của chuyến tham quan trong em.

Bài siêu ngắn Mẫu 1

Kỳ nghỉ hè năm nay, bố đã thưởng cho em một chuyến du lịch đến biển Cửa Lò - đó là phần thưởng cho kết quả học tập tốt của em sau năm học vừa qua.

Đây là lần đầu tiên gia đình em đến thăm biển Cửa Lò nên ai cũng cảm thấy vô cùng mong đợi. Mẹ đã giúp cả hai bố con chuẩn bị đồ đạc cần thiết từ tuần trước. Gia đình em sẽ đi cùng với hai gia đình nữa là bạn thân của bố. Chuyến xe khởi hành từ sáng sớm. Đến nơi, mọi người đều đã mệt nên quyết định sau khi đến khách sạn nhận phòng, thu dọn đồ đạc sẽ cùng nhau đi ăn uống rồi nghỉ ngơi. Buổi chiều tất cả sẽ cùng nhau đi tắm biển.

Khoảng năm giờ chiều, mọi người cùng nhau ra biển. Em phải đi bộ từ khách sạn khoảng bốn ki-lô-mét mới đến biển. Trước mắt em chính là bãi biển Cửa rộng mênh mông. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Bầu trời lúc này thật cao, không một gợn mây. Ông mặt trời như một quả bóng khổng lồ tỏa ánh nắng chói chang xuống mọi nơi. Em cùng các bạn thỏa thích vui đùa trên bãi cát, nghịch nước biển mát lạnh.

Biển đẹp nhất có lẽ về ban đêm. Khi ánh nắng cuối ngày tắt hẳn, nhường chỗ cho bầu trời đêm đầy sao. Không khí lúc này cũng dễ chịu, mát mẻ hơn. Em cùng bố mẹ ngồi chơi ở một quán nước gần bờ biển. Gió biển thổi vào mát rượi. Ngày hôm sau, em còn được bố mẹ dẫn đi thăm các địa danh nổi tiếng ở Cửa Lò như: đảo Hòn Ngư, chùa Lô Sơn, đảo Lan Châu…

Chuyến du lịch Cửa Lò đã để lại cho em nhiều kỉ niệm tuyệt đẹp. Em cảm thấy thêm yêu đất nước mình hơn.

Bài siêu ngắn Mẫu 2

Nghỉ hè năm nay, bố mẹ cho cả gia đình em đi nghỉ mát tại biển Sầm Sơn. Em cảm thấy vô cùng háo hức vì đây là lần đầu tiên em được đi chơi ở biển.

Đúng năm giờ sáng, xe xuất phát từ Hà Nội. Khoảng đến gần trưa thì xe đã đến nơi. Em cùng các bạn nhỏ cùng tuổi mình cảm thấy vô cùng thích thú vì sau một hành trình dài cuối cùng cũng đến Sầm Sơn. Sau khi đến khách sạn nhận phòng và cất đồ đạc. Mọi người cùng nhau đi ăn trưa, rồi nghỉ ngơi.

Buổi chiều, mọi người trong đoàn cùng đi tắm biển. Thật kì diệu! Em đang đứng trước một bài biển rộng mênh mông. Nước biển xanh và trong. Đứng gần biển em có thể nhìn thấy từng đợt sóng đánh vào bờ. Nhìn ra xa phía chân trời, bầu trời và biển như hòa vào làm một. Gió biển lồng lộng, cùng với tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai. Bên cạnh bãi biển, núi Trường Lệ - một địa danh khá nổi tiếng ở đây, đứng sừng sững chạy dài theo mép nước. Phía nam dãy Trường Lệ còn có bãi tắm Tiên Ẩn, một thung lũng nhỏ với cảnh quan gần như nguyên sơ. Cuối bãi là đền Độc Cước cổ kính uy nghi, tọa lạc trên một hòn núi đá. Tất cả đều tuyệt đẹp như những bức ảnh mà em đã được xem trên mạng khi tìm hiểu về Sầm Sơn.

Bờ biển lúc này thật đông người. Tiếng nói cười rộn vang khắp cả không gian. Người lớn thích thú bơi lội dưới nước. Trẻ em thì nghịch cát, xây thành những tòa lâu đài tuyệt đẹp. Em cùng các bạn nhỏ mỗi người một chiếc phao, rồi nhảy xuống tắm biển. Nước biển mát lạnh khiến em cảm thấy vô cùng dễ chịu. Sau khi tắm biển xong, mọi người cùng nhau đi ăn đồ hải sản nướng. Các món ăn đều rất ngon và mang đậm hương vị của biển.

Chuyến du lịch đến biển Sầm Sơn của em diễn ra trong hai ngày một đêm. Tuy hơi ngắn nhưng em lại cảm thấy rất vui vì đây là lần đầu tiên được đến biển. Em hy vọng sau này mình sẽ có dịp thăm lại nơi đây.

Bài siêu ngắn Mẫu 3

Cuối tuần vừa rồi, thời tiết rất đẹp, vì vậy cả nhà em đã quyết định sẽ tổ chức một chuyến du lịch đến suối nước gần nhà.

Vì đi về trong ngày, nên hành trang khá đơn giản. Chỉ gồm mũ, áo khoác, một bộ áo quần bơi để lội nước và ít bánh kẹo. Đóng gọn đồ dùng của cả nhà vào chiếc vali nhỏ, thế là xong.

Đúng 8h30 sáng, cả nhà bắt đầu xuất phát. Sau gần một tiếng bố lái xe, thì suối nước Moọc cũng hiện ra trước mắt em. Chà, khung cảnh thiên nhiên ở đây thật là tuyệt. Dòng suối lớn với làn nước trong trẻo, mát lạnh với những khối đá đủ các kích cỡ, len lỏi giữa rừng cây từ trên cao chảy xuống. Vừa vào cửa, không khí mát lạnh ở đây đã làm cho cả nhà em vui vẻ vô cùng.

Tiến vào bên trong, em choáng ngợp với vẻ đẹp của cây rừng. Mẹ và chị thích thú chụp những bức ảnh thật đẹp để kỉ niệm. Sau đó, chúng em mới thay đồ và bắt đầu cuộc chơi ngày hôm nay. Lúc đầu, còn chút lạ lẫm, chúng em chỉ dám chơi đùa ở các vùng nước nông. Sau đó, khi đã quen thuộc với địa hình ở đây, chúng em mới mặc áo phao để tham gia chèo thuyền, nhảy cao, leo dây… Biết bao trò chơi thú vị ở suối nước mát lạnh, làm ai cũng vui vẻ, cười đùa không thấy chán.

Sự vui vẻ của suối nước Moọc đã khiến thời gian trôi qua thật nhanh. Đến chiều, cả nhà em cùng ăn một bữa cơm với các món đặc sản của núi rừng rất ngon ngay cạnh bờ suối. No nê, mọi người cùng nhau ra về với sự tiếc nuối nhè nhẹ.

Trải nghiệm ngày hôm đó thực sự tuyệt vời vô cùng. Em rất mong sẽ sớm được trở lại nơi đây thêm một lần nữa.

Bài tham khảo Mẫu 1

Từ lâu em đã ao ước đến một lần đến Đà Lạt thành phố ngàn hoa, trong dịp hè vừa rồi mong ước đó đã thành sự thật. Đồng hành trong chuyến đi lần này đó là bố em.

Trước ngày đi khoảng một ngày ba em chuẩn bị mọi thứ cần thiết như đồ đạc, máy ảnh, thức ăn… Chuyến đi lần này do tour du lịch tổ chức, trên xe khoảng 30 người vừa đủ chiếc xe khách. Tiếng còi báo hiệu xe chuyển bánh. Từng khung cảnh quen thuộc dẫn lướt qua, em ngồi gần cửa sổ nên thích ngắm phong cảnh hai bên đường. Chỉ khoảng 3 tiếng xe đã tới ngã ba đi Đà Lạt, trước mắt em đó là màu xanh những rừng cao su nối dài mãi tưởng như không có điểm dừng. Xe bắt đầu thay đổi độ cao đột ngột do phải di chuyển trên đèo dốc liên tục, tài xế chạy chậm rất cẩn thận quan sát mọi thứ phía trước, em thấy rất sợ khi một bên là núi, bên kia là vực thẳm nhưng đã được bố khuyên nên nghỉ ngơi lấy sức.

Đầu giờ chiều xe đi đến thành phố Đà Lạt. Xa xa xuất hiện khung cảnh thiên nhiên đẹp với những đồi thông nối tiếp nhau. Tài xế dừng xe để du khách khám phá thác Prenn hùng vĩ, thác vào mùa mưa nên nước trắng xóa. Tiếng thác đổ ào ào bọt tung trắng xóa. Chiếc xe tiếp tục di chuyển đến trung tâm thành phố, hai bên đường rất nhiều cây xanh và những ngôi nhà kiến trúc cổ.

Chỉ khoảng 30 phút là xe đậu trước khách sạn, nghỉ ngơi xong, em và bố cùng ăn, bữa ăn tại đây rất ngon chắc hẳn vì đói bụng. Ăn xong em và bố đi tham quan cảnh đẹp của Đà Lạt như hồ Xuân Hương, đồi Cù, thung lũng Tình Yêu, thiền viện Trúc Lâm mỗi cảnh đẹp đều có những nét đặc trưng riêng mà chỉ Đà Lạt mới có. Em không quên chụp ảnh để lưu giữ lại những kỉ niệm khó quên trong chuyến đi này.

Tiếp đến em và bố đến tham quan công viên thành phố, ngắm chim, ngắm thú, chụp ảnh. Địa điểm chợ Đà Lạt không thể bỏ qua với nhiều loài hoa đặc trưng: hồng vàng, lay-ơn, thược dược, phong lan… Trái cây đa dạng và cực kỳ ngon như mận, dâu tây, cam, nho, táo…bố em có mua một số loại trái cây về làm quà cho bạn bè và người thân.

Hai ngày trôi qua thật nhanh, mặc dù em còn muốn khám phá nhiều thứ từ thiên nhiên và con người nơi đây nhưng thật tiếc là thời gian đã hết. Chuyến xe khởi hành quay trở về trong sự tiếc nuối của em, hẹn gặp lại Đà Lạt mộng mơ trong lần sau nhé.

Mong ước của em đã thành hiện thực, Đà Lạt thật đẹp và mộng mơ như những gì em đã được nghe, em đã khám phá thêm nhiều cảnh đẹp tại Đà Lạt cũng như con người nơi này rất thân thiện, gần gũi.

Bài tham khảo Mẫu 2

Xe lên đến đỉnh đèo, thành phố Đà Lạt hiện ra quanh co nhiều dốc, ẩn hiện trước mắt là những mái nhà ngói đỏ, những tòa nhà cao tầng sau những vòm lá xanh.

Buổi chiều hôm đó, vì đi đường xa thấm mệt, đoàn chúng tôi nghỉ lại một đêm ở khách sạn, chuẩn bị chu đáo cho buổi tham quan ngày hôm sau.

Hôm sau, lúc trời còn mờ sương, xe đưa đoàn đi xung quanh khu rừng Đồi Cù, men theo bờ hồ Xuân Hương. Mặt hồ bàng bạc, lăn tăn gợn sóng, vài chú ngựa ung dung gặm cỏ quanh hồ. Sau đó chúng tôi đến thăm thác Cam Li. Dòng nước từ phía nào không rõ chảy đến, đổ xuống, bọt tung trắng xóa. Các hòn đá rêu xanh như làm duyên thêm cho dòng chảy. Gần đấy là vườn hoa. Nơi đây quy tụ đủ các loại hoa quý hiếm, đặc sắc. Hoa cúc, hoa hồng hé mở dưới ánh nắng ban mai thật đẹp!

Một ngày trôi qua thật nhanh chóng. Hôm sau đoàn tiếp tục tham quan thác Đa-tan-la. Thác này nổi tiếng dốc cao. Tôi leo núi không quen thành thử hai chân mỏi nhừ, nhưng bù lại được ngắm cảnh đẹp hiếm thấy. Thác từ trên cao đổ mạnh xuống vách đá thẳng đứng, bọt nước trắng xóa, bắn vào mặt tôi mát rượi.

Thành phố Đà Lạt nổi tiếng là nhiều hoa, đủ maudf, đủ sắc màu khoe nhau trong nắng. Hoa ở đây to và rực rỡ, tô điểm cho thành phố thêm đẹp. Dân chúng ở đây rất hiếu khách. Họ đon đả chào mời mọi người mua quà đặc sản, vật lưu niệm. Sương bắt đầu xuống, cả thành phố như đang chìm trong mờ ảo. Mọi người chuẩn bị ra về, nghỉ ngơi.

Bài tham khảo Mẫu 3

Em đã từng đi tham quan Đền Hùng vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm ngoái cùng gia đình. Đó là một chuyến đi rất ý nghĩa và thú vị, vì em đã được tìm hiểu về nguồn gốc và lịch sử của dân tộc Việt Nam, cũng như được tham gia vào các hoạt động văn hóa và tâm linh ở đó.

Đền Hùng là tên gọi khái quát của Khu di tích lịch sử Đền Hùng – quần thể đền chùa thờ phụng các Vua Hùng và tôn thất của nhà vua trên núi Nghĩa Lĩnh (Việt Trì, Phú Thọ), gắn với Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng được tổ chức tại địa điểm đó hàng năm vào ngày 10 tháng 3 âm lịch. Em và gia đình đã đi xe buýt từ Hà Nội đến Phú Thọ, sau đó đi xe ôm lên núi Nghĩa Lĩnh.

Điểm đầu tiên em đến là đền Hạ, tương truyền là nơi nàng Âu Cơ đẻ ra bọc trăm trứng. Trăm trứng ấy đẻ ra trăm người con, năm mươi người theo cha xuống biển, bốn chín người theo mẹ lên núi. Người con ở lại làm vua, lấy tên là Hùng Vương (thứ nhất). Tại đây, em đã được dâng hương và cầu nguyện cho sự an lành và hạnh phúc của gia đình.

Điểm tiếp theo em đến là đền Trung, nơi các vua Hùng dùng làm nơi họp bàn với các Lạc hầu, Lạc tướng. Tại đây, em đã được nghe kể về những câu chuyện anh hùng của các vua Hùng và các Lạc hầu, Lạc tướng trong quá trình xây dựng và bảo vệ quốc gia Văn Lang. Em cũng đã được xem các màn biểu diễn dân ca, dân vũ và võ thuật cổ truyền.

Điểm cuối cùng em đến là đền Thượng là lăng Hùng Vương thứ sáu (trong dân gian gọi là mộ tổ). Tại đây, em đã được chụp ảnh lưu niệm với lá cờ rộng 15m, cao 25m và cột cờ cao 22m. Em cũng đã được ngắm nhìn toàn cảnh khu di tích lịch sử Đền Hùng từ trên cao, với những hàng cây xanh mát và những mái ngói đỏ. Em rất tự hào khi được đặt chân lên mảnh đất này, cảm thấy mình gắn bó với nguồn cội của dân tộc.

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close