Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em: Chiếc xe đạp, người bạn đường của em lớp 6

1. Dàn ý chi tiết a. Mở bài: Giới thiệu về trải nghiệm khiến em nhớ mãi với chiếc xe đạp - Trải nghiệm ấy diễn ra đã bao lâu rồi? - Đó là một trải nghiệm vui hay buồn?

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

a. Mở bài: Giới thiệu về trải nghiệm khiến em nhớ mãi với chiếc xe đạp

- Trải nghiệm ấy diễn ra đã bao lâu rồi?

- Đó là một trải nghiệm vui hay buồn?

b. Thân bài

- Giới thiệu chung về trải nghiệm đó:

+ Thời gian cụ thể xảy ra trải nghiệm (ngày nào/ mùa nào/ năm nào)

+ Không gian xảy ra trải nghiệm (đường làng, đường tới trường, sân trường….)

+ Lúc xảy ra trải nghiệm, em đang ở cùng với những ai? (ai đã chứng kiến và tham gia vào trải nghiệm của em?)

- Kể lại các sự việc đã xảy ra trong trải nghiệm theo một trình tự hợp lí:

+ Trải nghiệm đó bắt đầu bằng hoạt động nào của em?

+ Sau đó, những điều gì đã xảy ra? Có gì đó đặc biệt khác với mọi ngày dẫn đến việc em có một trải nghiệm khó quên?

+ Em đã làm gì để giải quyết tình huống đó?

+ Kết quả của trải nghiệm đó là gì? (mặt tốt/ xấu)

+ Trải nghiệm đó đã tác động đến em và mọi người xung quanh như thế nào?

+ Em có những suy nghĩ gì sau khi câu chuyện đó xảy ra?

c. Kết bài: Nêu những ý nghĩa của trải nghiệm đó đối với bản thân em:

- Em cảm nhận như thế nào về trải nghiệm đó? (quan trọng, khó quên…)

Bài siêu ngắn Mẫu 1

Những kỉ niệm hồi bé luôn là những kỉ niệm vui mà tôi không thể nào quên được. Trong đó lần đầu tiên tập đi xe đạp là một kỉ niệm mà tôi ấn tượng nhất và nhớ đến tận bây giờ.

Hồi 4 tuổi, tôi được mẹ mua cho một chiếc xe đạp mới. Một chiếc xe đạp hồng họa tiết hoa lá nhỏ bé xinh xắn. Vì còn bé và chưa biết đi xe đạp hai bánh nên chiếc xe được gắn thêm hai bánh phụ giúp chiếc xe cân bằng. Sau một thời gian đạp xe trong xóm cùng mấy đứa bạn, thấy đứa nào cũng đi xe hai bánh thế là tôi về nhà khóc với bố bắt tháo hai bánh phụ ra để đi. Nhìn thì dễ chứ đi thì không dễ tí nào. Tôi vừa chèo lên đã ngã, đi một vài bước là ngã. Đau đớn khóc lóc cả ngày nhưng chỉ đến khi được bố dạy đi xe tôi mới thấy đi xe chả có gì là khó. Lần đầu tiên tập đi xe đạp cùng bố, bố là người ở sau giữ xe và chạy theo xe. Sợ con bị ngã, bố tôi liên tục nói “Đạp chậm thôi con!”. Và chỉ sau mấy tiếng. tôi đã biết đi xe đạp thành thạo. Hôm sau tôi đã có thể đạp xe đua cùng lũ bạn cùng xóm một cách chuyên nghiệp.

Hồi đó thật vui biết bao! Giờ lớn lên mới thấy những ngày bé khi mà vẫn còn được vô tư chơi đùa là tuyệt vời nhất.

Bài siêu ngắn Mẫu 2

Tuổi thơ em có biết bao kỉ niệm vui buồn, mỗi kỉ niệm lại giúp em hiểu thêm được nhiều điều, một trong số đó là lần đầu tiên tập đi xe đạp, em vẫn nhớ như in tới tận bây giờ.

 Hồi đó em học lớp 4, em đạt giấy khen học sinh giỏi nên mẹ đã thưởng cho em phần quà là một chiếc xe đạp mới. Một chiếc xe đạp màu hồng loại nhỏ, xe có giỏ và cả chuông. Vì chưa biết đi xe đạp hai bánh nên dù thích nhưng em vẫn không dám đi vì sợ ngã. Buổi chiều hôm ấy bố đã dành thời gian để dạy em, em ngồi lên trước, bố thì giữ phía sau động viên em đừng sợ. Nhìn thì dễ chứ đi thì không dễ tí nào. Bố là người ở sau giữ xe và chạy theo xe, có bố em tự tin hơn hẳn, sợ em bị ngã, bố liên tục nói “Đạp chậm thôi con!”. Và chỉ sau mấy tiếng, em đã tự đạp được xe. Hôm sau em đã có thể đạp xe đua cùng lũ bạn cùng xóm một cách chuyên nghiệp, em vui lắm.

Nhớ lại thật vui biết bao! Em muốn được quay lại quãng thời gian hồn nhiên tinh nghịch đó.

Bài tham khảo Mẫu 1

Trải nghiệm là hành trang quan trọng của mỗi người trong cuộc sống. Nhờ có những trải nghiệm mà chúng ta đã có thêm những bài học quý giá.

Tôi vẫn còn nhớ mãi về một trải nghiệm khi còn bé. Tôi đã được bố dạy đi xe đạp. Đó là vào dịp nghỉ hè năm tôi mười tuổi. Bố đã quyết định sẽ dạy tôi cách đi xe đạp. Lúc đó, tôi cảm thấy rất háo hức, nhưng cũng khá lo lắng. Sáng chủ nhật, bố đưa tôi ra một con đường vắng xe cộ qua lại ở trong làng để tập luyện. Đầu tiên, bố hướng dẫn tôi cách giữ thăng bằng. Đó quả là một điều không hề đơn giản. Nhưng nếu bạn giữ được chiếc xe thăng bằng rồi thì việc đi xe sau đó sẽ dễ dàng hơn. Bố đã ngồi ở yên sau để có thể chống chân cho xe khỏi đổ.

Hai bố con tôi miệt mài tập luyện đến gần trưa. Tôi phải loay hoay rất nhiều lần mà vẫn chưa thành công. Chiếc xe lúc thì nghiêng bên trái, lúc lại nghiêng sang phải. Điều đó khiến tôi cảm thấy chán nản. Sau giờ nghỉ trưa, bố con tôi lại tiếp tục tập luyện. Ngày đầu tiên tập đi xe đạp với tôi thật dài. Trên đường về nhà, bố kể cho tôi nghe về quá trình tập luyện xe đạp của mình. Bố đã không có ông nội ở bên hướng dẫn, mà phải tự mình học, với sự giúp đỡ của một người bạn. Nghe xong, tôi cảm thấy có động lực hơn rất nhiều. Tôi nói với bố ngày mai sẽ cố gắng hơn nữa.

Nhiều ngày qua đi, tôi bắt đầu đi được những quãng đường nhỏ. Trong quá trình tập, tôi đã bị ngã xe một lần. Đầu gối bị thương khiến tôi cảm thấy khá đau. Nhưng sau đó, tôi vẫn tiếp tục tập luyện. Tôi đã đi được một quãng đường xa mà không cần có bố ngồi đằng sau. Cảm xúc khi đó của tôi là vô cùng sung sướng, hạnh phúc. Ngay sau đó, trong dịp sinh nhật, bố mẹ đã tặng tôi một chiếc xe đạp rất đẹp.

Trải nghiệm này đã giúp tôi rèn luyện cho mình tính kiên trì. Tôi nhận ra rằng không có gì là không thể khi bạn đủ quyết tâm.

Bài tham khảo Mẫu 2

Ngày sinh nhật thứ mười ba của tôi cũng đúng vào ngày tôi nước vào cấp II. Bố mẹ đã dành cho tôi một món quà bất ngờ, đó là một chiếc xe đạp địa hình có tên gọi là Thần Sấm Đỏ. Tôi rất vui khi nhận được món quà đặc biệt đó.

Chiếc xe có dáng rất khỏe. Nó được sơn bằng chất liệu bóng nên trông càng bắt mắt. Yên xe êm và được bọc rất đẹp. Khi lên dốc, tôi có thể tăng xích để đi cho nhẹ hơn. Chỗ ngồi đằng sau còn được mẹ tôi thay bằng một tấm đẹm nên các bạn rất thích đi nhờ xe của tôi.

Tôi rất yêu quý chiếc xe đạp. Ngày nào, chiếc xe đạp cũng cùng tôi đi từ nhà đến trường. Cứ mỗi lần đi học về, tôi lại lau chùi xe rất cẩn thận và để ở góc nhà. Tôi còn nhớ những lần chiếc xe cùng tôi tham gia dã ngoại với cả lớp. Chiếc xe còn cùng tôi tới thăm các em nhỏ mồ côi ở nhà tình thương. Nhưng có một lần, do mải chơi nên tôi bị điểm kém. Tôi đã trút giận vào chiếc xe đạp làm nó đổ kềnh. Chắc là nó đau lắm. Sau lần ấy, tôi rất ân hận. Chiếc xe như người bạn luôn ở bên tôi, là phương tiện giúp tôi đi lại vậy mà tôi nỡ đối xử với nó như thế. Một lần khác, tôi lao dốc quá nhanh, tôi bóp phanh gấp nên dây phanh bị đứt, tôi bị ngã khá đâu, chiếc xe cũng bị công cả tay lái và bánh trước. Từ đó, tôi không bao giờ dám đi nhanh vượt ẩu nữa.

Đối với tôi, chiếc xe đạp không chỉ là một người bạn đồng hành tốt bụng mà còn là món qùa đầy ý nghĩa của bố mẹ dành cho tôi, đồng thời cũng là một kỉ niệm gắn bó suốt một năm học qua. Tôi tôn trọng và giữ gìn chiếc xe để được cùng đồng hành với nó trong suốt thời học sinh.

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close