Tiếng Anh 12 Unit 9 9.4 Reading

1. Look at the picture. In pairs, ask and answer: What does the picture tell you? 2. In groups, brainstorm ideas for this question: 3. Find the words. 4. Read the text and choose the correct option.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Bài 1

1. Look at the picture. In pairs, ask and answer: What does the picture tell you?

(Nhìn vào bức tranh. Theo cặp, hỏi và trả lời: Bức tranh cho em biết điều gì?)

Lời giải chi tiết:

The picture shows everyone the importance of learning and that learning is a lifelong thing.

(Bức tranh cho mọi người thấy tầm quan trọng của việc học và học là việc cả đời.)

Bài 2

2. In groups, brainstorm ideas for this question:

(Theo nhóm, suy nghĩ để trả lời câu hỏi này:)

What skills are necessary for students in Việt Nam to become lifelong learners?

(Học sinh Việt Nam cần những kỹ năng gì để trở thành người học suốt đời?)

Lời giải chi tiết:

Skills for Lifelong Learning in Việt Nam

- Cognitive Skills:

+ Critical thinking: Analyzing information, evaluating arguments, and developing reasoned conclusions.

+ Problem-solving: Identifying and solving challenges, using logic and creativity.

- Self-Directed Learning Skills:

+ Goal setting: Establishing clear objectives for learning and creating a plan to achieve them.

+ Time management: Allocating time effectively for learning, balancing obligations.

+ Resource management: Identifying and accessing relevant learning materials, using technology.

+ Motivation: Maintaining a drive to learn, setting intrinsic goals.

+ Self-evaluation: Monitoring progress, identifying areas for improvement.

Tạm dịch:

Kỹ năng học tập suốt đời ở Việt Nam

- Kỹ năng nhận thức:

+ Tư duy phê phán: Phân tích thông tin, đánh giá lập luận và đưa ra kết luận hợp lý.

+ Giải quyết vấn đề: Xác định và giải quyết các thách thức, sử dụng logic và sáng tạo.

- Kỹ năng tự học:

+ Thiết lập mục tiêu: Thiết lập mục tiêu học tập rõ ràng và lập kế hoạch để đạt được mục tiêu đó.

+ Quản lý thời gian: Phân bổ thời gian hiệu quả cho việc học, cân bằng nghĩa vụ.

+ Quản lý tài nguyên: Xác định và tiếp cận các tài liệu học tập phù hợp, sử dụng công nghệ.

+ Động lực: Duy trì tinh thần học hỏi, đặt ra các mục tiêu nội tại.

+ Tự đánh giá: Theo dõi tiến độ, xác định các lĩnh vực cần cải thiện.

Bài 3

3. Find the words.

(Tìm từ.)

1. Find all the adjectives that are synonymous to "important” in the text. Write the words here:

(Tìm tất cả các tính từ đồng nghĩa với “quan trọng” trong văn bản. Viết các từ đó vào đây:)

2. Find a word that means 'adapt' in paragraph 3.

(Tìm một từ có nghĩa là “thích nghi” ở đoạn 3.)

3. Find a word that means 'viewpoints' in paragraph 4.

(Tìm một từ có nghĩa là “quan điểm” ở đoạn 4.)

4. Find a word that means 'continually' in paragraph 5.

(Tìm một từ có nghĩa “liên tục” ở đoạn 5.)

Lời giải chi tiết:

1. essential (cần thiết); vital (quan trọng); crucial (quan trọng);

2. adapt (thích nghi)

3. perspective(quan điểm)

4. lifelong (suốt đời)

Bài 4

4. Read the text and choose the correct option.

In today's fast-paced world, ability to learn and adapt is becoming increasingly essential. This is why lifelong learning skills are essential for students to develop. These skills go beyond memorising facts and figures.

Two first important lifelong learning skills are the ability to summarise information and reflect on learning. These involve identifying the key points of a text or lecture and reducing them into a shorter form and then reflect on the past learning experiences and consider how new knowledge can be applied in the future. Learning from others and personalising learning are also vital skills. Students need to seek out mentors, peers and experts in their fields to learn from their experiences. At the same time, learning from others does not mean copying from them.

Students cam tailor others’ approach to learning to their own needs and preferences. For example, some peers learn best through visual aids, but you may prefer hands-on activities.

Reading extensively is a great way to learn about new ideas and perspectives. While reading a wide range of genres and topics, students cultivate their curiosity withthe texts and identify connections between ideas. They can develop a deeper understanding of the materials. Familiarising oneself with new technologies is also crucial for lifelong learning. With advances in technology, new learning tools a e constantly being developed, and students need to be able to adapt to these changes in education. Online learning platforms, online courses, digital textbooks, and educational apps can provide students with new ways to learn.

In conclusion, the above-mentioned lifelong learning. skills are indispensable for students to develop if they want to succeed in today's world.

1. How many lifelong leaming skills are mentioned in the text?

(Có bao nhiêu kỹ năng học tập suốt đời được đề cập trong văn bản?)

A. Four (Bốn)

B. Five (Năm)

C. Six (Sáu)

2. How is the text organized?

(Văn bản được tổ chức như thế nào?)

A. By comparing and contrasting ideas (Bằng cách so sánh và đối chiếu các ý tưởng)

B. By listing ideas (Bằng cách liệt kê các ý tưởng)

C. By cause and effect (Do nhân quả)

3. In what way can students learn to reflect?

(Học sinh có thể học cách suy ngẫm bằng cách nào?)

A. By thinking about their previous experiences

(Bằng cách nghĩ về những trải nghiệm trước đây của họ)

B. By thinking about future experiences

(Bằng cách suy nghĩ về những trải nghiệm trong tương lai)

C. Both A and B (Cả A và B)

4. What does it mean by 'reading extensively'?

('Đọc nhiều' có nghĩa là gì?)

A. Reading a lot of books in a short time

(Đọc nhiều sách trong thời gian ngắn)

B. Reading the titles of the books

(Đọc tựa sách)

C. Reading a range of genres and topics

(Đọc nhiều thể loại và chủ đề)

5. Why do students need to use new technologies to learn?

(Tại sao học sinh cần sử dụng công nghệ mới để học?)

A. Because they offer them new ways to learn

(Bởi vì họ cung cấp cho họ những cách học mới)

B. Because they are inexpensive to learn

(Bởi vì chúng không tốn kém để học)

C. Because they are constantly changing

(Bởi vì chúng liên tục thay đổi)

Phương pháp giải:

Tạm dịch:

Trong thế giới phát triển nhanh chóng ngày nay, khả năng học hỏi và thích ứng ngày càng trở nên cần thiết. Đây là lý do tại sao kỹ năng học tập suốt đời là điều cần thiết để học sinh phát triển. Những kỹ năng này vượt xa việc ghi nhớ các sự kiện và số liệu.

Hai kỹ năng học tập suốt đời quan trọng đầu tiên là khả năng tóm tắt thông tin và suy ngẫm về việc học. Những điều này liên quan đến việc xác định những điểm chính của một văn bản hoặc bài giảng và rút gọn chúng thành một dạng ngắn hơn, sau đó phản ánh những kinh nghiệm học tập trong quá khứ và xem xét cách áp dụng kiến thức mới trong tương lai. Học hỏi từ người khác và cá nhân hóa việc học cũng là những kỹ năng quan trọng. Học sinh cần tìm kiếm những người cố vấn, đồng nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực của mình để học hỏi kinh nghiệm. Đồng thời, học hỏi từ người khác không có nghĩa là sao chép từ họ.

Học sinh có thể điều chỉnh cách tiếp cận học tập của người khác theo nhu cầu và sở thích riêng của họ. Ví dụ, một số bạn học tốt nhất thông qua các phương tiện trực quan, nhưng bạn có thể thích các hoạt động thực hành hơn.

Đọc nhiều là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về những ý tưởng và quan điểm mới. những ý tưởng và quan điểm mới. Trong khi đọc nhiều thể loại và chủ đề khác nhau, học sinh sẽ nuôi dưỡng trí tò mò của mình với các văn bản và xác định mối liên hệ giữa các ý tưởng. Họ có thể phát triển sự hiểu biết sâu sắc hơn về các tài liệu. Làm quen với các công nghệ mới cũng rất quan trọng cho việc học tập suốt đời. Với những tiến bộ về công nghệ, các công cụ học tập mới không ngừng được phát triển và học sinh cần có khả năng thích ứng với những thay đổi này trong giáo dục. Nền tảng học tập trực tuyến, khóa học trực tuyến, sách giáo khoa kỹ thuật số và ứng dụng giáo dục có thể cung cấp cho sinh viên những cách học mới.

Tóm lại, việc học tập suốt đời nêu trên. những kỹ năng không thể thiếu để học sinh phát triển nếu muốn thành công trong thế giới ngày nay.

Lời giải chi tiết:

1. A

Thông tin: Two first important lifelong learning skills are the ability to summarise information and reflect on learning.

(Hai kỹ năng học tập suốt đời quan trọng đầu tiên là khả năng tóm tắt thông tin và suy ngẫm về việc học.)

Learning from others and personalising learning are also vital skills.

(Học hỏi từ người khác và cá nhân hóa việc học cũng là những kỹ năng quan trọng.)

Reading extensively is a great way to learn about new ideas and perspectives.

(Đọc nhiều là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về những ý tưởng và quan điểm mới.)

Familiarising yourself with new technologies is also crucial for lifelong learning.

(Làm quen với các công nghệ mới cũng rất quan trọng cho việc học tập suốt đời.)

2. B

Thông tin: Two first important lifelong learning skills are the ability to summarise information and reflect on learning.

(Hai kỹ năng học tập suốt đời quan trọng đầu tiên là khả năng tóm tắt thông tin và suy ngẫm về việc học.)

Learning from others and personalising learning are also vital skills.

(Học hỏi từ người khác và cá nhân hóa việc học cũng là những kỹ năng quan trọng.)

Reading extensively is a great way to learn about new ideas and perspectives.

(Đọc nhiều là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về những ý tưởng và quan điểm mới.)

Familiarising yourself with new technologies is also crucial for lifelong learning.

(Làm quen với các công nghệ mới cũng rất quan trọng cho việc học tập suốt đời.)

3. C

These involve identifying the key points of a text or lecture and reducing them into a shorter form and then reflect on the past learning experiences and consider how new knowledge can be applied in the future.

(Những điều này liên quan đến việc xác định những điểm chính của một văn bản hoặc bài giảng và rút gọn chúng thành một dạng ngắn hơn, sau đó phản ánh những kinh nghiệm học tập trong quá khứ và xem xét cách áp dụng kiến thức mới trong tương lai.)

4. C

Thông tin: While reading a wide range of genres and topics, students cultivate their curiosity with the texts and identify connections between ideas.

(Trong khi đọc nhiều thể loại và chủ đề khác nhau, học sinh sẽ nuôi dưỡng trí tò mò của mình với các văn bản và xác định mối liên hệ giữa các ý tưởng.)

5. A

Thông tin: Online learning platforms, online courses, digital textbooks, and educational apps can provide students with new ways to learn.

(Nền tảng học tập trực tuyến, khóa học trực tuyến, sách giáo khoa kỹ thuật số và ứng dụng giáo dục có thể cung cấp cho sinh viên những cách học mới.)

Bài 5

5. Work in groups. How often do you practise these lifelong learning skills? How effective do you think your skills are? Why?

(Làm việc theo nhóm. Bạn có thường xuyên thực hành những kỹ năng học tập suốt đời này không? Bạn nghĩ kỹ năng của mình hiệu quả đến mức nào? Tại sao?)

I think I sometimes reflect on my learning experiences. I know what learning strategies work best for me. However, I often do not have time to read extensively…

(Tôi nghĩ đôi khi tôi cũng suy ngẫm về kinh nghiệm học tập của mình. Tôi biết chiến lược học tập nào phù hợp nhất với mình. Tuy nhiên, tôi thường không có thời gian để đọc kỹ…)

Lời giải chi tiết:

I think I sometimes reflect on my learning experiences. I know what learning work strategies are best for me. However, I often do not have time to read extensively because my eyesight is poor so reading for too long will cause eye strain. I have to divide my reading time into different periods of time.

(Tôi nghĩ đôi khi tôi cũng suy ngẫm về kinh nghiệm học tập của mình. Tôi biết chiến lược học tập nào phù hợp nhất với mình. Tuy nhiên, tôi thường không có thời gian để đọc nhiều bởi vì sức lực của tôi kém nên nếu đọc quá lâu sẽ gây mỏi mắt. Tôi phải chia thời gian đọc ra nhiều khoảng thời gian khác nhau.)

  • Tiếng Anh 12 Unit 9 9.5 Grammar

    1. In pairs, imagine you will study abroad in Australia for your university studies. Think of at least three new study skills you will apply. 2. Read and listen to the dialogue between Thu and Jenny about different study skills in Australia. What advice does Jenny give to Thu?

  • Tiếng Anh 12 Unit 9 9.6 Use of English

    1. When you need advice or help, who do you ask? Do you ever look on online forums? Why? / Why not? 2. Read the two forum exchanges and decide on the logical order in each of them. 3. Read the LANGUAGE FOCUS and complete the example sentences with the words and phrases in blue in Exercise 2.

  • Tiếng Anh 12 Unit 9 9.7 Writing

    1. Discuss the questions in pairs. 2. Read a newspaper article about the benefits and drawbacks of going to university. Read two conclusions of the article. Do they match with the article? Why (not)? Re-write them if they do not match.

  • Tiếng Anh 12 Unit 9 9.8 Speaking

    1. Read US TODAY and discuss the questions 2. Listen to a podcast about homeschooling and answer the questions. 3. Match arguments 1-3 from the podcast with their supporting examples. Then listen again and check.

  • Tiếng Anh 12 Unit 9 Focus Review 9

    1. Read the text and complete it with the given phrases. 2. Choose the correct options. Sometimes two answers are possible. 3. Read the following text and correct five more mistakes with the use of articles. The numbers in brackets indicate the number of mistakes in each paragraph.

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

close