Bài 7: Trả bài văn miêu tả cây cối trang 67 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo

Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách một vài nét đẹp của chợ quê.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Viết

Lời giải chi tiết:

Học sinh nghe thầy cô nhận xét và chỉnh sửa bài viết của em.  

Vận dụng

Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách một vài nét đẹp của chợ quê. 

Phương pháp giải:

Em tự liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết:

Chợ quê luôn là một nét đẹp trong văn hóa của làng quê Việt và nó được hình thành từ lâu đời. Chợ quê thường nằm ở đầu mỗi làng, xã hoặc là nơi giao nhau của các làng, xã. Sở dĩ như vậy bởi là nơi trao đổi hàng hóa của những người trong làng, hoặc trong xã. Cùng với đó, mỗi chợ sẽ có những tên gọi riêng, có thể dựa vào đặc điểm của chợ hay của làng xã mà đặt tên cho nó. Đồng thời, mỗi chợ sẽ có phiên chợ vào một số này nhất định ở trong tháng và những ngày này luôn cố định, không thay đổi theo thời gian.

Chợ quê thường có kết cấu, quang cảnh rất đơn giản, thường là những lều bằng lá tranh, lá cọ và cột làm bằng tre. Ngày nay, có nhiều nơi đã được xây bằng gạch, thành những gian hàng khang trang hơn. Những phiên chợ quê thường bắt đầu từ lúc sáng sớm tinh mơ và kết thúc khi buổi xế chiều. Từ sáng sớm, những người buôn bán đã mang rất nhiều hàng hóa đến chợ và bày biện, mỗi người, mỗi gian hàng có những món hàng hóa khác nhau. Ngay từ cổng chợ, người ta đã nghe thấy âm thanh náo nhiệt, ồn ào, tấp nập kẻ mua người bán, người mời hàng, người trả giá và còn có cả tiếng trò chuyện vui vẻ của những cô những bác đi chợ. Thêm vào đó còn có những em bé theo mẹ đi chợ, vừa đi vừa ngắm nhìn khung cảnh xung quanh. Những phiên chợ quê luôn bày bán rất nhiều những món hàng. Từ đầu chợ đã nghe thấy mùi thơm của những gánh phở, mùi hương của những loại bánh như bánh gạo tẻ, bánh bao, bánh chưng,... Không dừng lại ở đó, chợ còn là nơi bày bán những nhu yếu phẩm thiết yếu hằng ngày cho mọi người như rau củ, thịt, cá, các loại hoa quả, các loại gạo,... Có lẽ những gian hàng này luôn là nơi được nhiều người quan tâm nhất vì vậy lúc nào cũng đông đúc, nhộn nhịp. Thêm vào đó, ở chợ, người ta còn bày bán các loại áo quần, giày dép, mũ nón,... để mọi người có thể ghé lựa chọn và mua. Những phiên chợ quê bao giờ cũng vậy, luôn đầy đủ mọi món đồ và là niềm mong ước của những đứa trẻ.

Những phiên chợ quê đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của con người Việt Nam nói chung và ở những làng quê nói riêng. Nó không chỉ là nơi mua bán, trao đổi hàng hóa mà hơn thế phiên chợ quê là nét đặc trưng, là nét đẹp riêng của làng quê Việt từ ngàn đời nay.

  • Bài 8: Về lại Gò Công trang 68 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo

    Hỏi - đáp về cảnh vật trong các bức ảnh dưới đây. Về lại Gò Công. Cửa biển Gò Công hiện ra như thế nào trước mắt tác giả. Gió và nắng trong buổi bình minh đem đến cho tác giả những cảm nhận gì. Tìm những chi tiết nói về sức sống của rừng đước. Tác giả nghĩ tới điều gì khi ngắm những rừng đước, rừng tràm.

  • Bài 8: Mở rộng vốn từ Quê hương trang 69 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo

    Tìm 2 – 3 từ ngữ Có nghĩa giống với từ quê hương. Chỉ tình cảm với quê hương. Tìm 3 – 4 từ ngữ: Thường dùng để tả cảnh sông nước. Mỗi thành ngữ, ca dao dưới đây nói về điều gì. Thay ngôi sao trong mỗi đoạn văn sau bằng một từ ngữ phù hợp trong ngoặc đơn. Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương.

  • Bài 8: Viết hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm trang 70 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo

    Dựa vào hình ảnh gợi ý, hoàn chỉnh các bước làm thẻ đánh dấu trang của quyển sách đang đọc do anh Mọt Sách hướng dẫn. Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm đơn giản. Sáng tác 4 – 6 dòng thơ hoặc viết 2 – 3 câu văn về một cảnh đẹp mà em thích vào sổ tay.

  • Bài 7: Dấu gạch ngang trang 66 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo

    Đọc các đoạn văn, câu văn sau và thực hiện yêu cầu. Tìm dấu gạch ngang trong mỗi đoạn văn, câu văn. Có thể thêm dấu gạch ngang vào những vị trí nào trong mỗi đoạn văn, câu văn sau. Thay ngôi sao bằng tên các bài đọc để hoàn chỉnh đoạn văn sau

  • Bài 7: Chợ Tết trang 64 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo

    Chia sẻ cùng bạn những hoạt động thường được tổ chức vào dịp tết Nguyên đán ở trường hoặc nơi em sống. Chợ Tết. Vẻ đẹp thiên nhiên trên đường ra chợ Tết được tả bằng những từ ngữ, hình ảnh nào. Dáng vẻ của người, vật trên đường ra chợ Tết có gì đáng chú ý. Em thích hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa nào trong bài thơ. Nêu cảm nhận của em về bức tranh chợ Tết được tả trong bài thơ. Đọc mở rộng.

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close