Bài 2: Đóa hoa đồng thoại trang 15 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

Nói về 1 – 2 cuộc thi viết, vẽ… dành cho thiếu nhi mà em biết. Đóa hoa đồng thoại. Ban Tổ chức cuộc thi “Đóa hoa đồng thoại” mong muốn điều gì khi dành riêng một hạng mục cho học sinh tiểu học. Tìm những chi tiết cho thấy Ban Tổ chức rất đề cao tác phẩm đoạt giải. Thí sinh đoạt giải Đặc biệt nhận được những vinh dự gì. Em mong muốn có thêm cuộc thi nào được tổ chức dành cho thiếu nhi? Vì sao.

Sách giáo khoa lớp 5 - Chân trời sáng tạo (mới)

Tải pdf, xem online sgk lớp 5 mới đầy đủ các môn

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Khởi động

Nói về 1 – 2 cuộc thi viết, vẽ… dành cho thiếu nhi mà em biết.  

Phương pháp giải:

Em dựa vào hiểu biết của bản thân để hoàn thành bài tập.  

Lời giải chi tiết:

Các cuộc thi viết, vẽ dành cho thiếu nhi:

- Cuộc thi “vẽ tranh quốc tế về môi trường” với mục tiêu khuyến khích trẻ em trên toàn thế giới – những người chủ tương lai có những suy nghĩ nghiêm túc về việc bảo vệ môi trường xung quanh, cũng như về tương lai của trái đất.

- Cuộc thi “em vẽ ước mơ của em” là một cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi có quy mô toàn quốc với cơ cấu giải thưởng lớn. Cuộc thi được tổ chức bởi công ty bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam

Bài đọc

Đóa hoa đồng thoại

Cuộc thi sáng tác truyện “Đóa hoa đồng thoại” dành riêng một hạng mục cho học sinh các trường tiểu học trên toàn quốc tham gia. Ban Tổ chức khẳng định đây là dịp để khuyến khích và phát hiện tài năng sáng tác truyện đồng thoại của các em nhỏ. Đây cũng là dịp để kết nối trái tim của người dân Nhật Bản và Việt Nam, góp phần nuôi dưỡng tâm hồn trẻ em hai nước.

Các tác phẩm đoạt giải được dịch sang tiếng Nhật, biên tập, vẽ minh họa, in ấn và phát hành rộng rãi dưới dạng tuyển tập song ngữ Việt – Nhật. Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán sách được trao tặng cho các quỹ khuyến học, khuyến đọc của Việt Nam.

Hằng năm, thí sinh đoạt giải Đặc biệt được tham gia lễ trao giải tại Nhật Bản và được khắc tên trên cúp “Đóa hoa đồng thoại” – phần thưởng vinh danh các tác giả xuất sắc. 

Linh Tâm

Câu 1

Ban Tổ chức cuộc thi “Đóa hoa đồng thoại” mong muốn điều gì khi dành riêng một hạng mục cho học sinh tiểu học? 

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ đoạn văn và trả lời câu hỏi

Lời giải chi tiết:

Ban Tổ chức mong muốn khuyến khích và phát hiện tài năng sáng tác truyện đồng thoại của các em nhỏ khi dành riêng một hạng mục cho học sinh tiểu học.

Câu 2

Tìm những chi tiết cho thấy Ban Tổ chức rất đề cao tác phẩm đoạt giải. 

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ đoạn văn và trả lời câu hỏi  

Lời giải chi tiết:

Những chi tiết cho thấy Ban Tổ chức rất đề cao các tác phẩm dự thi đoạt giải:

- Các tác phẩm đoạt giải được dịch sang tiếng Nhật, biên tập, vẽ minh họa, in ấn và phát hành rộng rãi dưới dạng tuyển tập song ngữ Việt - Nhật.

- Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán sách được trao tặng cho các quỹ khuyến học, khuyến đọc của Việt Nam.

Câu 3

Thí sinh đoạt giải Đặc biệt nhận được những vinh dự gì? 

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ đoạn văn và trả lời câu hỏi 

Lời giải chi tiết:

Hằng năm, thí sinh đoạt giải Đặc biệt được tham gia lễ trao giải tại Nhật Bản và được khắc tên trên cúp "Đóa hoa đồng thoại" - phần thưởng vinh danh các tác giả xuất sắc.

Câu 4

Em mong muốn có thêm cuộc thi nào được tổ chức dành cho thiếu nhi? Vì sao?

Phương pháp giải:

Em suy nghĩ và nêu ý kiến của bản thân.  

Lời giải chi tiết:

Em mong muốn được tổ chức thêm cuộc thi: "Sáng tạo dành cho thiếu nhi". 

Bởi vì đây là một hoạt động khoa học công nghệ có ý nghĩa thiết thực nhằm đẩy mạnh sự sáng tạo, phát hiện và khai thác tiềm năng trí tuệ, sáng tạo của thiếu nhi, góp phần khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo nghiên cứu khoa học của thế hệ trẻ nước nhà.

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close