Bài 4: Viết đoạn mở bài cho bài văn miêu tả cây cối trang 23 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo

Xếp các đoạn mở bài dưới đây vào 2 nhóm: mở bài trực tiếp, mở bài gián tiếp. Viết đoạn mở bài cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở. Nói 2 – 3 câu về cảnh bình minh, trong đó có sử dụng biện pháp nhân hóa.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Xếp các đoạn mở bài dưới đây vào 2 nhóm: mở bài trực tiếp, mở bài gián tiếp 

Phương pháp giải:

Em suy nghĩ và trả lời.

Lời giải chi tiết:

- Mở bài trực tiếp: 1, 3 

- Mở bài gián tiếp: 2, 4

Câu 2

Viết đoạn mở bài cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở. 

Phương pháp giải:

Em dựa vào gợi ý để hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết:

a. Ở giữa sân trường em có trồng một cây phượng lúc nào cũng sum suê bóng mát.

b. Sân trường em trồng rất nhiều loại cây cho bóng mát. Chúng đứng thành hàng thẳng tắp, xòe tán rộng che bóng mát khắp cả sân trường. Nhưng có lẽ gốc cây thu hút nhiều nhất vẫn là cây phượng già ở giữa sân trường. 

Vận dụng

Nói 2 – 3 câu về cảnh bình minh, trong đó có sử dụng biện pháp nhân hóa. 

Phương pháp giải:

Em chủ động hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết:

Buổi sớm bình minh thật đẹp biết bao. Ông mặt trời thức dậy, nở một nụ cười thật tươi chào vạn vật dưới mặt đất. Những chú gà trống cất tiếng gáy chào ngày mới.

  • Bài 4: Luyện tập về chủ ngữ trang 22 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo

    Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu. Xác định chủ ngữ của từng câu. Cho biết mỗi chủ ngữ tìm được trả lời cho câu hỏi nào. Tìm vị ngữ ở cột B phù hợp với chủ ngữ ở cột A để tạo thành câu. Thay ngôi sao trong mỗi đoạn văn sau bằng chủ ngữ phù hợp trong khung. Đặt 1 – 2 câu. Có chủ ngữ trả lời cho câu hỏi Ai

  • Bài 4: Trong ánh bình minh trang 21 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo

    Nói 1 – 2 câu về vẻ đẹp của bầu trời vào một buổi trong ngày. Trong ánh bình minh. Khi ánh nắng mới lên, cảnh vật có gì đáng chú ý. Tác giả cảm nhận như thế nào về sự thay đổi của mặt trời vào buổi bình minh. Những con vật nào xuất hiện lúc bình minh. Bài học giúp em hiểu thêm điều gì về cuộc sống của các loài vật trong rừng. Theo em, tại sao chúng ta cần phải bảo vệ rừng.

  • Bài 3: Lập dàn ý cho bài văn miêu tả cây cối trang 20 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo

    Viết bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở. Dựa vào bài tập 2 trang 16 (TV4, tập hai), lập dàn ý cho bài văn tả một cây bóng mát. Sưu tầm 1 – 2 tranh, ảnh về hoạt động của trẻ em vào mùa hè. Chia sẻ cảm xúc của em về một trải nghiệm thú vị trong mùa hè

  • Bài 3: Thành phần chính của câu trang 19 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo

    Từ ngữ in đậm trong mỗi câu sau trả lời cho câu hỏi nào dưới đây. Đặt câu hỏi cho từng từ ngữ in đậm trong các câu sau. Đọc các câu ở bài tập 1 và bài tập 2, cho biết. Từ ngữ in đậm nào nêu người, vật,..được nói đến trong câu. Xác định chủ ngữ và vị ngữ của mỗi câu trong đoạn văn sau. Tìm chủ ngữ hoặc vị ngữ phù hợp thay cho mỗi chỗ trống

  • Bài 3: Xôn xao mùa hè trang 17 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo

    Cùng bạn hỏi – đáp về hoạt động em thích tham gia vào mùa hè. Xôn xao mùa hè. Bài thơ nhắc đến những sự vật gì vào mùa hè. Mùa hè gắn bó với lũ trẻ như thế nào. Theo em, vì sao bài thơ có tên là “Xôn xao mùa hè”. Bài thơ mang đến cho em những cảm xúc gì về mùa hè. Đọc mở rộng.

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close