Bài 2: Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em với người thân trang 46 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

Mỗi nhân vật trong tranh dưới dây đã làm được việc gì để thể hiện tình cảm với người thân. Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em đối với người thân. Trao đổi với bạn về ý nghĩa của việc làm mà em đã kể ở bài tập 2.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Mỗi nhân vật trong tranh dưới dây đã làm được việc gì để thể hiện tình cảm với người thân. 

Phương pháp giải:

Em quan sát tranh và hoàn thành bài tập.  

Lời giải chi tiết:

Sự tích hoa cúc trắng: Khi mẹ cô bé bị ốm nặng, cô đã lên đường tìm bông hoa cúc trắng để chữa bệnh cho mẹ mặc dù ngoài trời rất lạnh. Cô bé chỉ có mỗi một chiếc áo mỏng trên mình. Cô lẳng lặng bước đều trong gió rét. 

Về thăm bà: Nhân vật Thanh trong chuyện trở về thăm bà sau nhiều ngày xa cách. Về với bà, Thanh được sống trong sự quan tâm, chăm sóc tỉ mỉ, chu đáo của bà, từ việc kêu Thanh vào khỏi nắng, hỏi Thanh ăn cơm chưa, cho đến việc giục Thanh đi rửa mặt rồi nghỉ ngơi cho đỡ mệt.

Câu 2

Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em đối với người thân. 

Phương pháp giải:

Em tự liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập.  

Lời giải chi tiết:

Hàng ngày mẹ em là người làm hết công việc nhà, từ nấu ăn, dọn dẹp đến giặt giũ. Em thấy mẹ vất vả nên sau mỗi buổi học em đều phụ giúp mẹ làm việc nhà. Người nhỏ làm việc nhỏ nên em đã cầm chổi giúp mẹ quét nhà, sắp xếp đồ đạc ngăn nắp, thu dọn quần áo. Thấy những quyển sách của ba, những chiếc bút trên bàn em đều thu lại và xếp chúng thật ngay ngắn trên tủ sách. Khi mẹ nấu cơm xong, nhà cửa đã gọn gàng sạch sẽ. Mẹ mỉm cười và khen em thật ngoan. Em thấy rất vui vì đã giúp mẹ làm việc nhà.

Câu 3

Trao đổi với bạn về ý nghĩa của việc làm mà em đã kể ở bài tập 2 

Phương pháp giải:

Em chủ động trao đổi với bạn.  

Lời giải chi tiết:

Tuy chỉ là những việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa tinh thần đối với mẹ vì đây là em thể hiện tình yêu thương, quan tâm tới bố mẹ.

  • Bài 2: Bài văn thuật lại một sự việc trang 47 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Đọc bài văn sau và thực hiện yêu cầu. Bài văn thuật lại sự việc gì? Ở đâu? Khi nào. Bạn nhỏ được chứng kiến hay tham gia sự việc đó. Sắp xếp các ý dưới đây theo đúng trình tự của bài văn thuật lại một việc làm tốt. Mỗi ý ở bài tập 2 có thể xếp vào phần nào của bài văn thuật lại một sự việc. Chọn một cánh trên bông hoa yêu thương. Kể 1 – 2 việc em có thể làm để thể hiện sự quan tâm hoặc tình yêu thương đối với người ghi trên cánh hoa chọn được.

  • Bài 2: Ca dao về tình yêu thương trang 45 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Trao đổi về nội dung, ý nghĩa của một câu tục ngữ hoặc ca dao nói về công ơn cha mẹ mà em biết. Ca dao về tình yêu thương. Tìm trong bài những câu ca dao là lời khuyên. Những hình ảnh nào trong câu ca dao 1 và 2 nói lên công ơn của cha mẹ, thầy cô. Trong câu ca dao 3, anh chị em được so sánh với hình ảnh nào? Cách so sánh ấy có gì hay. Kể 2 – 3 việc làm phù hợp với lời khuyên ở câu ca dao 4 hoặc 5.

  • Bài 1: Trả bài văn kể chuyện trang 44 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người. Nói hoặc viết lời yêu thương gửi tới một người thân của em.

  • Bài 1: Luyện tập về động từ trang 43 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Tìm động từ trong các đoạn thơ, đoạn văn dưới đây. Tìm 2 – 3 động từ thể hiện tình cảm, cảm xúc của em. Đặt 1 – 2 câu với từ ngữ tìm được ở bài tập 2. Chọn từ phù hợp trong ngoặc đơn thay cho mỗi chỗ trống.

  • Bài 1: Về thăm bà trang 41 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Nói về một lần em đi thăm họ hàng hoặc người thân. Về thăm bà. Đường vào nhà bà được miêu tả bằng những hình ảnh nào. Tìm từ ngữ thể hiện cảm xúc của hai bà chúa khi gặp lại nhau. Những chi tiết nào thể hiện sự quan tâm của bà đối với Thanh. Vì sao mỗi lần trở về bà, Thanh luôn thấy thong thả và bình yên. Kể một vài việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của người thân đối với em.

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close