Bài 6: Kì quan đê biển trang 100 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

Giới thiệu một công trình ở quê hương em hoặc nơi em ở. Kì quan đê biển. Những hình ảnh nào được xem là biểu tượng cho tài năng và lòng yêu nước của người Hà Lan. Tìm từ ngữ, chi tiết miêu tả vẻ kì vĩ của hệ thống đê biển ở Hà Lan. Công trình đê biển và đập nước di động đem lại những lợi ích gì cho đất nước Hà Lan. Vì sao các nhà kiến trúc trên thế giới bầu chọn đê biển của Hà Lan là một trong mười công trình vĩ đại nhất hành tinh

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Khởi động

Giới thiệu một công trình ở quê hương em hoặc nơi em ở 

Phương pháp giải:

Em tự liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết:

Nằm cách trung tâm huyện Mộc Châu khoảng 10 km, cầu kính Bạch Long thuộc khu du lịch Mộc Châu Island, một tổ hợp khu vui chơi nghỉ dưỡng phức hợp trong không gian hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Cầu kính Bạch Long có tổng số vốn lên đến 773 tỷ đồng, thiết kế hiện đại với đường đi bộ bằng kính dài 632 m. Cây cầu kính Bạch Long có hai trụ tháp cao 30m. Bên dưới trụ tháp được các chuyên gia thiết kế chắc chắn, trong đó đã khoan leo sâu xuống 30m bằng cáp giữ chịu lực của Hàn Quốc. Độ cao của mặt cầu đến mặt đất là 150m.

Bài đọc

Kì quan đê biển

Không chỉ có cối xay gió và những cánh đồng hoa tulip bạt ngàn, đê biển cũng được xem là hình ảnh biểu tượng cho tài năng và lòng yêu nước của người Hà Lan. Là vùng đất thấp, Hà Lan đã nhiều lần trải qua thảm họa triều cường. Vì thế, chính phủ đã xây dựng một con đê giữa biển có chiều dài 32km, rộng 90m, cao hơn 7m so với mực nước biển. Công trình khổng lồ này vừa ngăn được sự tấn công của nước biển, vừa giúp có thêm đất đai để xây dựng và trồng trọt. Nhờ nó, giao thông cũng thuận lợi hơn nhiều. Trải qua hơn nửa thế kỉ, Hà Lan đã hoàn thành hệ thống 65 đê chắn sóng khổng lồ cùng với nhiều cửa van và đập nước di động.

Cùng với kim tự tháp ở Ai Cập, đường hầm qua eo biển Măng-xơ, kênh đào Panama…, hệ thống đê biển ở Hà Lan được các nhà kiến trúc trên thế giới bầu chọn là một trong mười công trình vĩ đại nhất hành tinh. 

Câu 1

Những hình ảnh nào được xem là biểu tượng cho tài năng và lòng yêu nước của người Hà Lan? 

Phương pháp giải:

Em đọc bài đọc để trả lời câu hỏi. 

Lời giải chi tiết:

Những hình ảnh được xem là biểu tượng cho tài năng và lòng yêu nước của người Hà Lan:

- Cối xay gió

- Những cánh đồng hoa tulip

- Đê biển

Câu 2

Tìm từ ngữ, chi tiết miêu tả vẻ kì vĩ của hệ thống đê biển ở Hà Lan. 

Phương pháp giải:

Em đọc bài đọc để hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết:

Từ ngữ, chi tiết miêu tả vẻ kì vĩ của hệ thống đê biển ở Hà Lan: 

- Chiều dài 32 km

- Rộng 90m

- Cao hơn 7m so với mực nước biển

- Công trình khổng lồ

Câu 3

Công trình đê biển và đập nước di động đem lại những lợi ích gì cho đất nước Hà Lan? 

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ bài đọc để trả lời câu hỏi. 

Lời giải chi tiết:

Công trình đê biển và đập nước di động đem lại những lợi ích cho đất nước Hà Lan đó là:

- Ngăn được sự tấn công của nước biển

- Có thêm đất đai để xây dựng và trồng trọt

- Giao thông cũng thuận lợi hơn nhiều

Câu 4

Vì sao các nhà kiến trúc trên thế giới bầu chọn đê biển của Hà Lan là một trong mười công trình vĩ đại nhất hành tinh? 

Phương pháp giải:

Em suy nghĩ và hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết:

Các nhà kiến trúc trên thế giới bầu chọn đê biển của Hà Lan là một trong mười công trình vĩ đại nhất hành tinh, bởi vì sự khổng lồ của đê biển Hà lan, chiều dài 32km, rộng 90m, cao hơn 7m so với mực nước biển và trải qua hơn nửa thế kỉ, Hà Lan đã hoàn thành hệ thống 65 đê chắn sóng khổng lồ cùng với nhiều cửa van và đập nước di động.

Câu 5

Bài đọc cho em hiểu thêm vẻ đẹp gì của con người? 

Phương pháp giải:

Em tự liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết:

Bài đọc đã cho em thấy được sức mạnh phi thường và sự sáng tạo không nhừng nghỉ của con người. Con người đã tạo ra những công trình kì vĩ vừa để phục vụ cho cuộc sống của họ vừa để ngăn chặn và hạn chế sự nguy hại của thiên tai gây ra.

  • Bài 6: Thuyết trình về trí tuệ và tài năng của con người trang 101 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Đọc lại bài “Ai tài giỏi nhất?” và cho biết. Cừu đã dùng những lí lẽ, dẫn chứng nào để khẳng định tài giỏi nhất trên đời chính là con người. Tìm thêm lí lẽ và dẫn chứng để chứng minh con người là tài giỏi nhất dựa vào gợi ý. Dựa vào bài tập 2, thuyết trình về trí tuệ và tài năng của con người.

  • Bài 6: Bài văn viết thư trang 101 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Đọc bức thư. Trao đổi với bạn những nội dung em muốn viết trong bức thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em. Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu về một công trình ở địa phương mà em biết

  • Bài 5: Trả bài văn thuật lại một sự việc trang 98 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Đề bài: Viết bài văn thuật lại một sự việc trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11 của trường để lại cho em nhiều ấn tượng. Nghe thầy cô nhận xét chung về bài văn. Viết lại một đoạn trong bài văn của em, thêm vào hoạt động, lời nói, ý nghĩa của những người chứng kiến hoặc tham gia để đoạn văn sinh động hơn. Em có đồng ý với nhận định “Con người là tài giỏi nhất!” không? Vì sao?

  • Bài 5: Biện pháp nhân hóa trang 97 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Đọc khổ thơ sau và trả lời câu hỏi. Hoạt động của gió vườn được tả bằng những từ ngữ nào. Cách gọi, cách tả đó có tác dụng gì. Bài ca dao nhắc đến con vật nào. Cách trò chuyện ấy giúp em có cảm nhận gì về tình cảm của tác giả với con vật. Tìm sự vật được nhân hóa và từ ngữ dùng để nhân hóa có trong các câu thơ, câu văn dưới đây. Đặt 1 – 2 câu có sử dụng nhân hóa để nói về một trong các vật sau.

  • Bài 5: Ai tài giỏi nhất trang 96 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Trao đổi về điểm nổi bật của một nhân vật là đồ vật, con vật hoặc cây cối trong truyện em đã đọc, đã nghe. Ai tài giỏi nhất. Mỗi nhân vật trong truyện cho rằng ai tài giỏi. Vì sao cừu nói: “Tài giỏi nhất trên đời chính là con người!". Theo em, các nhân vật trong truyện giống nhau ở điểm nào. Đặt tên khác cho câu chuyện và nêu lí do em chọn tên đó.

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close