Bài 2: Vòng tay bè bạn trang 115 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo

Cùng bạn hỏi đáp về tình cảm, cảm xúc khi tham gia một hoạt động dành cho thiếu nhi dựa vào gợi ý. Chủ đề của Liên hoan Thiếu nhi ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia năm 2022 hướng tới điều gì. Những hoạt động các em thiếu nhi thực hiện sau lễ khai mạc có ý nghĩa như thế nào. Vì sao đêm giao lưu văn hóa được xem là điểm nhấn đặc sắc của Liên hoan. Liên hoan Thiếu nhi ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia đem lại điều gì cho các em thiếu nhi. Nếu được tham gia đêm giao lưu văn hóa với các bạn thiếu n

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Khởi động

Cùng bạn hỏi đáp về tình cảm, cảm xúc khi tham gia một hoạt động dành cho thiếu nhi dựa vào gợi ý: cắm trại, tham quan một làng nghề,… 

Phương pháp giải:

Em chủ động hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết:

Cắm trại: Vui vì vừa được vui chơi lại có thể làm những điều có ích cho cộng đồng, tạo nên tinh thần đoàn kết, sự gần gũi và tình cảm giữa bạn bè. Các bạn có thể thông qua hoạt động này để hòa đồng hơn và thể hiện bản thân nhiều hơn. 

Bài đọc

Câu 1

Chủ đề của Liên hoan Thiếu nhi ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia năm 2022 hướng tới điều gì? 

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ bài đọc để trả lời câu hỏi. 

Lời giải chi tiết:

Chủ đề của Liên hoan Thiếu nhi ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia năm 2022 hướng tới tình hữu nghị, đoàn kết giữa 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia. 

Câu 2

Những hoạt động các em thiếu nhi thực hiện sau lễ khai mạc có ý nghĩa như thế nào? 

Phương pháp giải:

Em dựa vào bài đọc để trả lời. 

Lời giải chi tiết:

Những hoạt động các em thiếu nhi thực hiện sau lễ khai mạc có ý nghĩa giúp các em tưởng nhớ chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời tìm hiểu thêm về Bác, về các khu di tích lịch sử của Việt Nam. 

Câu 3

Vì sao đêm giao lưu văn hóa được xem là điểm nhấn đặc sắc của Liên hoan? 

Phương pháp giải:

Em đọc bài đọc để trả lời câu hỏi. 

Lời giải chi tiết:

Đêm giao lưu văn hóa được xem là điểm nhấn đặc sắc của Liên hoan vì các em được giao lưu, mang đến những điệu múa, câu hát thắm tình hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt giữa ba dân tộc. 

Câu 4

Liên hoan Thiếu nhi ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia đem lại điều gì cho các em thiếu nhi? 

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ bài đọc để trả lời câu hỏi. 

Lời giải chi tiết:

Liên hoan Thiếu nhi ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia đem lại cho các em thiếu nhi nhiều kỷ niệm đẹp, nhiều người bạn mới và hiểu sâu sắc về mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Lào - Cam-pu-chia.

Câu 5

Nếu được tham gia đêm giao lưu văn hóa với các bạn thiếu nhi Lào và Campuchia, em sẽ làm những gì để bày tỏ tình thân ái? Vì sao? 

Phương pháp giải:

Em tự liên hệ bản thân và nói lên suy nghĩ của mình. 

Lời giải chi tiết:

Nếu được tham gia đêm giao lưu văn hóa với các bạn thiếu nhi Lào và Campuchia, em sẽ kết bạn với những người bạn nước ngoài, cùng họ trao đổi, trò chuyện về lịch sử, văn hóa giữa ba nước đồng thời tặng họ những món quà của Việt Nam,... 

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close