Bài 2: Nghe - kể câu chuyện về ước mơ trang 117 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

Nghe kể chuyện: Con đường ước mơ – Võ Thu Hương. Ghi chép tóm tắt nội dung câu chuyện dựa vào sơ đồ. Kể lại câu chuyện dựa vào nội dung đã ghi chép.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Đề bài

1. Nghe kể chuyện: Con đường ước mơ – Võ Thu Hương

2. Ghi chép tóm tắt nội dung câu chuyện dựa vào sơ đồ

3. Kể lại câu chuyện dựa vào nội dung đã ghi chép

4. Trao đổi với bạn:

a. Ngày còn bé, Đan ước mong điều gì? Vì sao?

b.Vì sao có lúc Đan nản lòng?

c. Theo em, điều gì đã giúp Đan tiếp tục thực hiện ước mơ? 

Lời giải chi tiết

Em chủ động hoàn thành bài tập.  

  • Bài 2: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng trang 118 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Đề bài: Tưởng tượng, viết đoạn văn kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh. Dựa vào bài tập 2, trang 115 (Tiếng Việt 4, tập 1), viết đoạn văn kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh. Chọn một chủ đề trên Ngôi sao mơ ước. Nói về mơ ước của em liên quan tới chủ đề chọn được

  • Bài 2: Cậu bé ham học hỏi trang 116 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Nói về 1 – 2 phát minh có ý nghĩa với cuộc sống con người. Cậu bé ham học hỏi. Bố tặng quà gì cho Xti-vơn Hoóc-king. Hoóc-king làm gì với món quà của bố. Hoóc-king đã làm những gì để tự trả lời câu hỏi của mình? Bố đã giúp đỡ cậu thế nào.

  • Bài 1: Viết đoạn văn tưởng tượng trang 114 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Sau khi đọc xong bài “Ai tài giỏi nhất?” ở trang 96, 97 (Tiếng Việt 4, tập một), một bạn nhỏ đã tưởng tượng và viết thêm đoạn kết cho câu chuyện. đọc đoạn văn bạn nhỏ đã viết dưới đây và thực hiện yêu cầu. Câu đầu tiên của đoạn văn giới thiệu điều gì. Câu cuối đoạn văn nói về điều gì. Tưởng tượng và trao đổi với bạn: Sau khi gặp gỡ và trò chuyện với những người bạn sắp ra đời, Tin-tin và Mi-tin sẽ làm gì. Viết ba điều nên làm và ba điều không nên làm để cuộc sống con người ngày càng tốt đẹp.

  • Bài 1: Luyện tập về nhân hóa trang 113 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Đọc các đoạn thơ sau và thực hiện yêu cầu. Mỗi sự vật in đậm được tả bằng những từ ngữ nào. Cách tả ấy có tác dụng gì. Tìm hình ảnh nhân hóa có trong mỗi đoạn văn dưới đây. Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết lại các câu sau cho sinh động hơn.

  • Bài 1: Ở Vương quốc Tương Lai trang 111 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Chia sẻ về ý tưởng chế tạo một đồ vật giúp con người hạnh phúc. Ở Vương quốc Tương Lai. Tin-tin và Mi-tin được bà tiên giúp đỡ đi đâu? Để làm gì? Tin-tin và Mi-tin thắc mắc gì về đồ vật em bé thứ nhất sáng chế. Các em bé khác trong Công xưởng Xanh sáng chế ra những gì. Mỗi phát minh ấy thể hiện ước mơ gì của con người. Phân vai đọc lại đoạn kịch

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close