Bài 2: Trao đổi về việc xây dựng tủ sách của lớp em trang 16 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

Cùng các bạn trao đổi về việc xây dựng tủ sách của lớp em dựa vào gợi ý. Ghi chép lại một số việc cần làm để đóng góp sách, cách sắp xếp, sử dụng sách trong khi cùng các bạn trao đổi.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Cùng các bạn trao đổi về việc xây dựng tủ sách của lớp em dựa vào gợi ý: 

Phương pháp giải:

Em dựa vào gợi ý để trao đổi 

Lời giải chi tiết:

- Lớp em cần có tủ sách vì: Hoạt động đọc sách của học sinh trong các giờ ra chơi cần được phổ biến và duy trì thường xuyên để tăng sự hiểu biết cũng như để giải trí

- Những việc cần làm để đóng góp sách: kêu gọi quyên góp sách, mỗi bạn sẽ quyên góp tùy theo số lượng và điều kiện gia đình, xin kinh phí từ nhà trường, từ phụ huynh,...

- Cách sắp xếp sách: 

Tầng 1: Để sách giáo khoa, sách bài tập

Tầng 2: Để truyện, thơ,...

Tầng 3: Để sách báo, tạp chí

- Cách sử dụng sách: đọc trong giờ ra chơi, được mượn về nhà đọc

Câu 2

Ghi chép lại một số việc cần làm để đóng góp sách, cách sắp xếp, sử dụng sách trong khi cùng các bạn trao đổi. 

Phương pháp giải:

Em chủ dộng hoàn thành bài tập.  

Lời giải chi tiết:

Một số việc cần làm để:

- Đóng góp sách: Trao đổi, vận động các bạn trong lớp đóng góp các loại sách báo mà các bạn đã đọc ở nhà, huy động các bạn đóng quỹ kế hoạch nhỏ (từ tái chế giấy) để mua thêm sách…

- Cách sắp xếp: phân loại sách theo nhóm

Truyện cổ tích, thần thoại, truyền thuyết

Sách khoa học

Sách kỹ năng sống

Sách tham khảo, mở rộng

Báo, tạp chí

- Cách sử dụng sách: sử dụng sách trong mỗi giờ ra chơi, sinh hoạt 15 phút đầu giờ và tiết đọc, không đọc trong giờ học. 

  • Bài 2: Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện trang 17 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc, đã nghe nói về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu. Em đã đọc, đã nghe câu chuyện nào nói về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu. Lập dàn ý cho bài văn kể lại câu chuyện đó. Viết và trang trí “Nội quy sử dụng tủ sách” của lớp em.

  • Bài 2: Đóa hoa đồng thoại trang 15 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Nói về 1 – 2 cuộc thi viết, vẽ… dành cho thiếu nhi mà em biết. Đóa hoa đồng thoại. Ban Tổ chức cuộc thi “Đóa hoa đồng thoại” mong muốn điều gì khi dành riêng một hạng mục cho học sinh tiểu học. Tìm những chi tiết cho thấy Ban Tổ chức rất đề cao tác phẩm đoạt giải. Thí sinh đoạt giải Đặc biệt nhận được những vinh dự gì. Em mong muốn có thêm cuộc thi nào được tổ chức dành cho thiếu nhi? Vì sao.

  • Bài 1: Bài văn kể chuyện trang 12 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Đọc bài văn sau và thực hiện các yêu cầu. Xác định các sự việc ở phần diễn biến của câu chuyện và kết quả của các sự việc ấy. Các sự việc ở phần diễn biến của câu chuyện được kể theo trình tự nào. Tìm đoạn mở đầu câu chuyện. Tìm đoạn văn nêu suy nghĩ, cảm xúc của tác giả. Ghi lại một kỉ niệm mùa hè mà em nhớ nhất

  • Bài 1: Danh từ trang 11 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Tìm từ chỉ sự vật có trong hai khổ thơ dưới đây và xếp vào nhóm thích hợp. Tìm 5 - 7 danh từ có trong đoạn văn sau. Đặt 2 - 3 câu có các danh từ sau: buổi sáng, ánh nắng, con đường, học sinh.

  • Bài 1: Những ngày hè tươi đẹp trang 10 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Chia sẻ về một món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân. Những ngày hè tươi đẹp. Kết thúc kì nghỉ hè ở quê, bạn nhỏ tiếc điều gì. Những chi tiết nào cho thấy ông bà và cô Lâm rất yêu quý con cháu. Mỗi người bạn tặng cho bạn nhỏ món quà gì. Trước khi trở lại thành phố, bạn nhỏ hứa sẽ làm gì. Em mong ước điều gì cho kì nghỉ hè sắp tới của mình.

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close