Bài 2: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng trang 118 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

Đề bài: Tưởng tượng, viết đoạn văn kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh. Dựa vào bài tập 2, trang 115 (Tiếng Việt 4, tập 1), viết đoạn văn kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh. Chọn một chủ đề trên Ngôi sao mơ ước. Nói về mơ ước của em liên quan tới chủ đề chọn được

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Đề bài: Tưởng tượng, viết đoạn văn kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh

1. Dựa vào bài tập 2, trang 115 (Tiếng Việt 4, tập 1), viết đoạn văn kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh 

Phương pháp giải:

Em dựa vào bài đọc để hoàn thành bài tập.  

Lời giải chi tiết:

Tin-tin và Mi-tin đến thăm Công xưởng xanh. Tin-tin nhìn thấy một cái máy có hình giống như đôi cánh xanh. Còn đang thắc mắc thì cậu được Em bé thứ nhất cho biết đó là phát minh của em, em bé sẽ dùng cái máy ấy để sản xuất một thứ máy làm cho con người hạnh phúc hơn. Mi-tin hỏi ngay cái máy ấy có ăn được không rồi có ồn ào không. Tin-tin háo hức muốn biết xem cái máy ấy thế nào nên hỏi Em bé thứ nhất cái máy đó ở đâu. Liền đó, Em bé thứ hai cho Tin-tin xem sáng chế của em: đó là ba mươi vị thuốc đựng trong những cái lọ xanh. Rồi đột nhiên, Em bé thứ ba đi ra khỏi đám đông, em mang theo một thứ ánh sáng lạ thường. Em bé thứ tư kéo tay Tin-tin để cho Tin-tin xem một thứ máy biết bay như chim. Em bé thứ năm còn có một thứ máy tối tân hơn nữa, máy đó có thể dò tìm kho báu trên Mặt Trăng.

Sau đó, Tin-tin và Mi-tin khám phá nhiều thứ quả to dị thường ở Khu vườn kì diệu. Nào là nho to như quả lê, không cầm nổi, phải treo trên đầu cây gậy. Tin- tin sửng sốt tưởng là lê rồi khen lê đẹp. Em bé có nho bảo là em sẽ giúp mọi người trồng nho to như thế này nhưng chỉ khi nào em ba mươi tuổi thôi. Rồi Mi-tin trông thấy em bé đẩy xe đầy những quả táo to như những quả dưa đỏ, nó khiến cậu bật hỏi xem phải là dưa đỏ không. Em bé có dưa đỏ vui vẻ giải thích đó là táo. Em còn nhắc thêm đó chưa phải là loại táo to nhất, còn có loại táo to hơn đó nữa. Chưa hết kinh ngạc vì táo. Mi-tin nom thấy một chiếc xe đẩy chất đầy dưa nhưng quả nào quả nấy to như quả bí đỏ. Mi-tin chắc chẳng dám chắc là dưa vì dưa đâu có tỏa mùi như nho. Mi-tin không phải nghĩ ngợi lâu, cậu được em bé có dưa giải thích ngay đây là dưa chứ không phải là bí đỏ.

Như đã hẹn trước, hai bạn trở về thế giới hiện thực ngay khi xem xong những điều kì thú của Vương quốc tương lai. Hai bạn đều hết lời khen các em bé sắp ra đời thật thông thái. Cả hai đều tin tưởng con người sẽ hạnh phúc hơn trong tương lai.

Vận dụng

Câu 1: 

Chọn một chủ đề trên Ngôi sao mơ ước 

Phương pháp giải:

Em suy nghĩ và chọn chủ để em thích.  

Lời giải chi tiết:

Em chọn chủ đề quê hương 

Câu 2

Nói về mơ ước của em liên quan tới chủ đề chọn được 

Phương pháp giải:

Em tự liên hệ bản thân và nói lên cảm xúc của mình. 

Lời giải chi tiết:

Từ bé em đã có ước mơ trở thành cô giáo dạy văn. Quê hương em là vùng cao nằm ở phía Tây Tây Bắc, nơi đây cuộc sống còn nhiều khó khăn. Em muốn lớn lên trở thành cô giáo dạy Văn để có thể về quê hương dạy học, vun đắp ước mơ cho những em nhỏ nơi đây. 

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close