• Bài 7: Lập dàn ý cho báo cáo thảo luận nhóm

    Viết báo cáo thảo luận nhóm về một trong các chủ đề dưới đây. Chủ đề 1: Kế hoạch quyên góp sách báo tặng các trường vùng khó khăn. Chủ đề 2: Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11. Chủ đề 3: Kế hoạch trang trí lớp học chuẩn bị cho một ngày đặc biệt của lớp, của trường.

    Xem lời giải
  • Bài 8: Đò ngang

    Trao đổi với bạn về những điểm giống và khác nhau giữa hai con thuyền trong tranh dưới đây. Thuyền mành hiện ra như thế nào trong cảm nhận của đò ngang. Đò ngang nhận ra mình khác thuyền mành như thế nào. Theo em, thuyền mình muốn nói gì với đò ngang qua câu: “Ở bất cứ đâu cũng có những điều để chúng ta học hỏi.” Thuyền mành giúp đỡ ngang nhận ra giá trị của mình như thế nào. Theo em, câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì? Chọn câu trả lời dưới đây hoặc nêu ý kiến của em.

    Xem lời giải
  • Bài 8: Viết báo cáo thảo luận nhóm

    Viết báo cáo thảo luận nhóm về một trong các chủ để dưới đây: Chủ đề 1: Kế hoạch quyên góp sách báo tặng các trường vùng khó khăn. Chủ đề 2: Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11. Chủ đề 3: Kế hoạch trang trí lớp học chuẩn bị cho một ngày đặc biệt của lớp, của trường.

    Xem lời giải
  • Bài 8: Đọc mở rộng

    Đọc một câu chuyện có nhân vật mang đặc điểm nổi bật về ngoại hình hoặc tính cách,... (câu chuyện trong cuốn sách em mang đến lớp hoặc mượn từ tủ sách của lớp, thư viện của trường). Viết phiếu đọc sách theo mẫu. Trao đổi với bạn những điều thú vị về câu chuyện em đã đọc. Tìm trong từ điển thành ngữ một số thành ngữ nói về con người.

    Xem lời giải
  • Bài 9: Bầu trời trong quả trứng

    Cùng nhau đóng vai nói lời trò chuyện của các chú gà con mới nở với chú gà con ở trong quả trứng. Bầu trời trong quả trứng. Gà con kể với các bạn thế nào về bầu trời trong quả trứng. Gà con thấy bầu trời và cuộc sống bên ngoài có gì khác với bầu trời và cuộc sống bên trong quả trứng. Theo em, gà con thích cuộc sống nào hơn? Vì sao. Tác giả muốn nói với chúng ta điều gì qua bài thơ.

    Xem lời giải
  • Bài 9: Động từ

    Tìm từ chỉ hoạt động thích hợp với người và vật trong tranh. Các từ in đậm trong đoạn thơ dưới đây có điểm gì chung. Tìm động từ trong các câu tục ngữ dưới đây. Dựa vào tranh ở bài 1, đặt câu có chứa 1 – 2 động từ.

    Xem lời giải
  • Bài 9: Tìm hiểu cách viết bài văn thuật lại một sự việc

    Bài văn trên có mấy phần? Đó là những phần nào. Phần mở bài giới thiệu những gì. Phần thân bài gồm mấy đoạn? Ý chính của mỗi đoạn là gì. Trao đổi về những điểm cần lưu ý khi viết bài văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia. Ghi lại trình tự các hoạt động trong một buổi sinh hoạt lớp của lớp em.

    Xem lời giải
  • Bài 10: Tiếng nói của cỏ cây

    Chia sẻ với các bạn những điều em biết về cách trồng hoặc chăm sóc cây cối. Chi tiết nào cho thấy Ta-nhi-a cảm thấy thoải mái trong những ngày hè ở nhà ông bà. Nêu công việc Ta-nhi-a đã làm trong vườn nhà ông bà theo các ý sau. Nhờ việc làm của Ta-nhi-a, cây hồng và cây huệ, huệ nở hoa đẹp như thế nào. Trong câu chuyện, Ta-nhi-a đã suy đoán nguyên nhân biến đổi của cây hồng và cây huệ là gì. Theo em, Ta-nhi-a đã có thêm những trải nghiệm gì trong mùa hè.

    Xem lời giải
  • Bài 10: Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc

    Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của mình về hoạt động đó. Chọn hoạt động trải nghiệm. Liệt kê các việc đã làm, sắp xếp các việc theo trình tự hợp lí. Dựa vào nội dung đã chuẩn bị, lập dàn ý theo hướng dẫn dưới đây. Dựa vào nội dung đã chuẩn bị, lập dàn ý theo hướng dẫn dưới đây. Góp ý và chỉnh sửa dàn ý.

    Xem lời giải
  • Bài 10: Trải nghiệm đáng nhớ

    Thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của mình về hoạt động đó. Nói với người thân những trải nghiệm thú vị mà các bạn ở lớp đã chia sẻ. Tìm đọc bài thơ, bài văn viết về những trải nghiệm trong cuộc sống giúp ta khôn lớn, trưởng thành.

    Xem lời giải