• Bài 11: Tập làm văn

    Trao đổi với bạn: Khi muốn miêu tả một sự vật, làm thế nào để tả đúng đặc điểm của sự vật đó. Mục đích về quê của bạn nhỏ là gì. Khi ở quê, bạn nhỏ đã làm gì để tả được cây hoa theo yêu cầu. Những câu văn nào là kết quả của sự quan sát kết hợp với trí tưởng tượng phong phú của bạn nhỏ. Em học được điều gì về cách viết văn miêu tả sau khi đọc câu chuyện trên.

    Xem lời giải
  • Bài 11: Luyện tập về động từ

    Tìm động từ trong ngoặc đơn thay cho bông hoa trong mỗi đoạn văn dưới đây. Nhìn tranh, tìm động từ phù hợp với hoạt động được thể hiện trong tranh. Đặt câu với các động từ chỉ hoạt động di chuyển tìm được ở bài tập 2.

    Xem lời giải
  • Bài 11: Viết bài văn thuật lại một sự việc

    Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của mình về hoạt động đó. Dựa vào dàn ý đã lập trong hoạt động Viết ở Bài 10, viết bài văn theo yêu cầu của đề bài. Đọc soát và chỉnh sửa bài viết. Nghe thầy cô nhận xét bài làm và chỉnh sửa bài. Viết vào vở hoặc sổ tay các từ ngữ chỉ những việc em làm trong ngày. Đánh dấu vào các động từ.

    Xem lời giải
  • Bài 12: Nhà phát minh 6 tuổi

    Chia sẻ với bạn câu chuyện về thời niên thiếu của một nhà bác học mà em đã được đọc hoặc được nghe kể. Điều lạ mà cô bé Ma-ri-a quan sát được khi gia nhân bưng trà lên là gì. Tìm trong bài đọc các thông tin về việc làm thí nghiệm của Ma-ri-a. Câu trả lời Ma-ri-a tìm được sau khi làm thí nghiệm là gì. Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Ma-ri-a.

    Xem lời giải
  • Bài 12: Tìm hiểu cách viết bài văn kể lại một câu chuyện

    Đọc bài văn dưới đây và thực hiện yêu cầu. Tìm phần mở bài, thân bài, kết bài của bài văn trên và nêu nội dung chính của mỗi phần. Những từ được in đậm trong bài văn có tác dụng gì. Trao đổi những điểm cần lưu ý khi viết bài văn kể lại một câu chuyện.

    Xem lời giải
  • Bài 12: Đọc mở rộng

    Đọc bài thơ, bài văn viết về trải nghiệm trong cuộc sống. Viết phiếu đọc sách theo mẫu. Trao đổi với bạn về một trải nghiệm thú vị của em cùng người thân. Sưu tầm thêm những câu chuyện về các thần đồng hoặc nhà bác học nổi tiếng trên thế giới và ở Việt Nam.

    Xem lời giải