• Bài 17: Vẽ màu

    Giới thiệu về một bức tranh em vẽ. Nói về những màu sắc trong bức tranh ấy. Bài đọc Vẽ màu. Tìm trong bài thơ những từ ngữ chỉ màu sắc của mỗi sự vật dưới đây. Các khổ thơ 2, 3, 4 nói về màu sắc của cảnh vật ở những thời điểm nào. Nếu được vẽ một bức tranh với đề tài tự chọn, em sẽ vẽ gì.

    Xem lời giải
  • Bài 17: Biện pháp nhân hóa

    Mỗi từ in đậm trong đoạn văn dưới đây dùng để gọi con vật nào? Em có nhận xét gì về cách dùng những từ đó trong đoạn văn. Tìm trong đoạn thơ dưới đây những từ ngữ chỉ hoạt động, đặc điểm của người được dùng để tả các vật hoặc hiện tượng tự nhiên. Trong đoạn thơ dưới đây, những vật và hiện tượng tự nhiên nào được nhân hoá. Đặt 1 – 2 câu về con vật hoặc cây cối, trong đó có sử dụng biện pháp nhân hoá.

    Xem lời giải
  • Bài 17: Tìm hiểu cách viết đoạn văn tưởng tượng

    Đọc đoạn văn dưới đây và trả lời câu hỏi. Đoạn văn tưởng tượng dưới đây đã viết thêm những gì so với đoạn văn của Vũ Tú Nam. Nếu viết đoạn văn tưởng tượng dựa trên câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe, em thích cách viết nào. Trao đổi về những điểm cần lưu ý khi viết đoạn văn tưởng tượng dựa trên câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe. Kể cho người thân nghe một câu chuyện tưởng tượng về loài vật và chia sẻ những chi tiết mà em thích trong câu chuyện đó.

    Xem lời giải
  • Bài 18: Đồng cỏ nở hoa

    Nếu có thời gian rảnh rỗi, em sẽ làm gì. Tài năng hội hoạ của Bống được giới thiệu như thế nào ở đoạn mở đầu. Điều đáng chú ý trong những bức tranh Bống vẽ là gì. Những chi tiết nào trong bài cho thấy Bống có trí tưởng tượng rất phong phú. Em có ấn tượng với nhân vật nào trong các bức vẽ của Bống. Đặt 1 – 2 câu với từ ở cột A, bài tập 1.

    Xem lời giải
  • Bài 18: Tìm ý cho đoạn văn tưởng tượng

    Đề bài: Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe. Lựa chọn câu chuyện yêu thích. Lựa chọn một phương án viết đoạn văn tưởng tượng. Trình bày rõ những điều tưởng tượng dựa trên câu chuyện đã chọn. Nội dung tưởng tượng thể hiện sự sáng tạo.

    Xem lời giải
  • Bài 18: Chúng em sáng tạo

    Yêu cầu: Giới thiệu về một sản phẩm mà em tự tay làm ra. Giới thiệu sản phẩm em đã làm (chú ý sử dụng các tính từ, hình ảnh so sánh để làm nổi bật đặc điểm của sản phẩm đó). Trao đổi, góp ý. Chia sẻ với người thân về sản phẩm em đã giới thiệu ở hoạt động Nói và nghe. Tìm đọc sách, truyện về các phát minh khoa học.

    Xem lời giải