• Bài 7: Đọc Những bức chân dung

    Đoán xem các nhân vật trong tranh có tên thân mật là gì. Tìm câu văn nêu nhận xét về hai bức chân dung của Bông Tuyết và Mắt Xanh. Cách vẽ chân dung Hoa Nhỏ có gì khác với cách vẽ chân dung Bông Tuyết và Mắt Xanh. Đóng vai Màu Nước, thuyết phục các cô bé đồng ý để cậu vẽ chân dung giống người thật. Điều gì khiến các cô bé nhận ra Màu Nước nói đúng. Tóm tắt mỗi sự việc trong câu chuyện Những bức chân dung bằng 1, 3 câu.

    Xem lời giải
  • Bài 7: Quy tắc viết tên cơ quan, tổ chức

    Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp. Cách viết hoa tên của các cơ quan, tổ chức có gì khác với cách viết hoa tên người. Tách lên cơ quan, tổ chức dưới đây thành các bộ phận theo mẫu và nhận xét về cách viết hoa các bộ phận trong tên cơ quan, tổ chức. Thực hành viết tên cơ quan, tổ chức theo gợi ý dưới đây.

    Xem lời giải
  • Bài 7: Lập dàn ý cho báo cáo thảo luận nhóm

    Viết báo cáo thảo luận nhóm về một trong các chủ đề dưới đây. Chủ đề 1: Kế hoạch quyên góp sách báo tặng các trường vùng khó khăn. Chủ đề 2: Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11. Chủ đề 3: Kế hoạch trang trí lớp học chuẩn bị cho một ngày đặc biệt của lớp, của trường.

    Xem lời giải
  • Bài 8: Đò ngang

    Trao đổi với bạn về những điểm giống và khác nhau giữa hai con thuyền trong tranh dưới đây. Thuyền mành hiện ra như thế nào trong cảm nhận của đò ngang. Đò ngang nhận ra mình khác thuyền mành như thế nào. Theo em, thuyền mình muốn nói gì với đò ngang qua câu: “Ở bất cứ đâu cũng có những điều để chúng ta học hỏi.” Thuyền mành giúp đỡ ngang nhận ra giá trị của mình như thế nào. Theo em, câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì? Chọn câu trả lời dưới đây hoặc nêu ý kiến của em.

    Xem lời giải
  • Bài 8: Viết báo cáo thảo luận nhóm

    Viết báo cáo thảo luận nhóm về một trong các chủ để dưới đây: Chủ đề 1: Kế hoạch quyên góp sách báo tặng các trường vùng khó khăn. Chủ đề 2: Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11. Chủ đề 3: Kế hoạch trang trí lớp học chuẩn bị cho một ngày đặc biệt của lớp, của trường.

    Xem lời giải
  • Bài 8: Đọc mở rộng

    Đọc một câu chuyện có nhân vật mang đặc điểm nổi bật về ngoại hình hoặc tính cách,... (câu chuyện trong cuốn sách em mang đến lớp hoặc mượn từ tủ sách của lớp, thư viện của trường). Viết phiếu đọc sách theo mẫu. Trao đổi với bạn những điều thú vị về câu chuyện em đã đọc. Tìm trong từ điển thành ngữ một số thành ngữ nói về con người.

    Xem lời giải