• Bài 5: Thằn lằn xanh và tắc kè

    Nói về môi trường sống và thói quen của một loài vật. Thằn lằn xanh và tắc kẻ đã tự giới thiệu những gì trong lần đầu gặp gỡ. Vì sao hai bạn muốn đổi cuộc sống cho nhau. Hai bạn đã nhận ra điều gì khi thay đổi môi trường sống của mình. Các bạn cảm thấy thế nào khi quay lại cuộc sống trước đây của mình. Tìm đọc đoạn văn trong bài có nội dung tương ứng với mỗi ý dưới đây.

    Xem lời giải
  • Bài 5: Luyện tập về danh từ

    Tìm danh từ chỉ thời gian, con vật, cây cối trong đoạn văn dưới đây. Tìm tiếp các danh từ chỉ người cho mỗi nhóm. Danh từ chỉ hiện tượng tự nhiên nào có thể thay cho mỗi bông hoa dưới đây.

    Xem lời giải
  • Bài 5: Trả bài viết đoạn văn nêu ý kiến

    Nghe thấy cô giáo nhận xét chung. Đọc lại bài làm của em và nhận xét của thầy cô rồi sửa chữa lỗi. Đọc bài làm của bạn và nêu những điều em muốn học tập. Viết lại một số câu văn cho hay hơn. Cùng người thân thì tìm nhanh danh từ thuộc 2 nhóm.

    Xem lời giải
  • Bài 6: Nghệ sĩ trống

    Trao đổi với bạn về một nhạc cụ em yêu thích. Theo em, nam hay nữ chơi nhạc cụ đó thì phù hợp. Bài đọc cho biết những thông tin nào về Mi-lô. Mọi người làm gì khi thấy Mi-lỏ chơi trống. Hành trình trở thành nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới của Mi-lô có những thuận lợi và khó khăn gì. Dựa vào bài đọc, hãy cho biết vì sao Mi-lô trở thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới. Em có ấn tượng nhất với hành động nào của Mi-lô. Những sự vật nào dưới đây được gọi là nhạc cụ.

    Xem lời giải
  • Bài 6: Tìm hiểu cách viết báo cáo thảo luận nhóm

    Đọc báo cáo dưới đây và trả lời câu hỏi. Báo cáo trên viết về vấn đề gì. Báo cáo do ai viết và được gửi cho ai. Báo cáo gồm mấy phần? Mỗi phần gồm những thông tin gì. Trao đổi về những điểm cần lưu ý khi viết báo cáo thảo luận.

    Xem lời giải
  • Bài 6: Kể chuyện Bốn anh tài

    Nghe kể chuyện và ghi lại những chi tiết quan trọng. Trả lời câu hỏi dưới tranh. Kể lại câu chuyện trên. Tìm đọc câu chuyện có nhân vật mang đặc điểm nổi bật về ngoại hình hoặc tính cách (Dế Mèn phiêu lưu kị, Cuộc phiêu lưu của Mít Đặc và các bạn,...).

    Xem lời giải