• Bài 29: Ở vương quốc tương lai

    Trao đổi với bạn: Em mong con người sẽ làm ra những sản phẩm gì để cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai. Vở kịch có những nhân vật nào. Tìm công dụng của mỗi sự vật do các em bé ở Vương quốc Tương Lai sáng chế.

    Xem lời giải
  • Bài 29: Luyện tập về dấu gạch ngang

    Nêu công dụng của dấu gạch ngang được sử dụng trong mỗi đoạn dưới đây. Dấu câu nào có thể thay cho các bông hoa dưới đây? Nêu công dụng của dấu câu đó. Cùng bạn hỏi – đáp về một nhà khoa học.

    Xem lời giải
  • Bài 29: Viết bài văn miêu tả con vật

    Miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó. Miêu tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh mà em yêu thích. Dựa vào dàn ý đã lập trong hoạt động Viết ở Bài 28, viết bài văn miêu tả con vật mà em yêu thích. Đọc soát và chỉnh sửa bài viết. Tìm đọc các bài văn miêu tả con vật hoặc trao đổi với người thân về đặc điểm của con vật trong bài văn em viết.

    Xem lời giải
  • Bài 30: Cánh chim nhỏ

    Tưởng tượng: Em có một đôi cánh có thể bay như chim, em muốn bay đi đâu, gặp gỡ những ai. Hai cậu bé gặp nhau ở đâu? Mỗi cậu bé mơ ước hoặc mong muốn điều gì. Khi biết mong muốn của người bạn mới gặp, cậu bé mơ ước biết bay đã làm gì cho bạn. Theo em, cậu bé bị liệt có cảm xúc như thế nào khi được bạn cũng chạy trong công viên.

    Xem lời giải
  • Bài 30: Trả bài văn miêu tả con vật

    Nghe thầy cô giáo nhận xét chung. Đọc lại bài làm của em và nhận xét của thầy cô để biết ưu điểm và nhược điểm của bài làm. Đọc bài làm của các bạn được thầy cô khen, nêu những điều em muốn học tập. Viết lại 1 – 2 đoạn trong bài làm của em cho hay hơn.

    Xem lời giải
  • Bài 30: Kể chuyện Đôi cánh của ngựa trắng

    Nghe kể chuyện. Dựa vào tranh, kể lại câu chuyện trên. Nêu những cảm xúc, suy nghĩ của em sau khi nghe câu chuyện. Trao đổi với người thân về ý nghĩa của câu chuyện Đôi cánh của ngựa trắng. Tìm đọc câu chuyện viết về ước mơ.

    Xem lời giải