• Bài 21: Làm thỏ con bằng giấy

    Em biết làm những đồ chơi nào? Chia sẻ với bạn cách làm một đồ chơi. Dựa vào bài đọc, cho biết cần chuẩn bị những đồ vật nào dưới đây khi làm thỏ con bằng giấy. Để làm được thỏ con bằng giấy, cần phải thực hiện những bước nào. Trình bày 1 – 2 bước làm thỏ con bằng giấy.

    Xem lời giải
  • Bài 21: Tính từ

    Tìm từ chỉ đặc điểm theo yêu cầu dưới đây. Tìm các từ chỉ đặc điểm trong đoạn văn dưới đây và xếp vào nhóm thích hợp. Đặt câu có sử dụng 1 – 2 tính từ nói về đặc điểm của từng sự vật, hoạt động dưới đây. Chơi trò chơi: Đoán đồ vật.

    Xem lời giải
  • Bài 21: Tìm hiểu cách viết hướng dẫn thực hiện một công việc

    Đọc bài hướng dẫn dưới đây và thực hiện yêu cầu. Bài viết hướng dẫn thực hiện công việc gì. Phần chuẩn bị gồm những nội dung nào. Phần hướng dẫn thực hiện gồm mấy bước. Trao đổi những điểm cần lưu ý khi viết bài hướng dẫn thực hiện một công việc. Tìm đọc bài viết hướng dẫn cách làm một đồ chơi đơn giản và cùng người thân làm đồ chơi đó.

    Xem lời giải
  • Bài 22: Bức tường có nhiều phép lạ

    Nói về một điều tưởng tượng mà em mong là có thật. Tìm chi tiết tả không gian nơi Quy đang ngồi học. Hành động và suy nghĩ nào của Quy cho biết Quy đang gặp khó khăn với bài làm văn. Điều gì khiến Quy nghĩ bức tường vôi xanh có phép lạ. Tìm 3 – 5 tính từ chỉ đặc điểm của sự vật hoặc hoạt động có trong bài Bức tường có nhiều phép lạ.

    Xem lời giải
  • Bài 22: Viết hướng dẫn thực hiện một công việc

    Viết hướng dẫn các bước làm một đồ chơi em yêu thích. Em chọn đồ chơi nào để viết hướng dẫn. Lập dàn ý. Viết hướng dẫn theo dàn ý đã lập. Đọc soát và chỉnh sửa.

    Xem lời giải
  • Bài 22: Kể chuyện: Nhà phát minh và bà cụ

    Nghe kể chuyện và ghi lại những sự việc chính. Kể lại câu chuyện. Điều em ấn tượng nhất về nhà phát minh Ê-đi-xơn là gì. Kể lại cho người thân nghe câu chuyện Nhà phát minh và bà cụ. Tìm đọc một câu chuyện về nhà khoa học.

    Xem lời giải