• Bài 23: Bét-tô-ven và bản xô-nát Ánh trăng

    Kể tên một số bài hát thiếu nhi em yêu thích. Tác giả của những bài đó là ai. Đoạn mở đầu giới thiệu những gì về Bét-tô-ven. Cô gái mù có ước mơ gì. Bét-tô-ven đã làm gì để giúp cô gái thực hiện ước mơ của mình. Tìm những câu văn miêu tả vẻ đẹp của bản nhạc mà Bét-tô-ven đã dành tặng cô gái mù.

    Xem lời giải
  • Bài 23: Luyện tập về tính từ

    Tìm tính từ có trong bài đọc Bét-tô-ven và Bản xô-nát Ánh trăng theo 2 nhóm dưới đây. Tính từ nào dưới đây có thể thay cho mỗi ô vuông. Đọc đoạn thơ dưới đây và thực hiện các yêu cầu. Tìm các tính từ chỉ màu xanh trong đoạn thơ. Mỗi tính từ đó được dùng để tả đặc điểm của sự vật nào.

    Xem lời giải
  • Bài 23: Tìm hiểu cách viết đơn

    Đọc đơn dưới đây và trả lời câu hỏi. Đơn trên được viết nhằm mục đích gì. Người viết đã trình bày những gì trong đơn. Trao đổi về những điểm cần lưu ý khi viết đơn. Trao đổi với người thân về một tình huống cần viết đơn.

    Xem lời giải
  • Bài 24: Người tìm đường lên các vì sao

    Kể tên hoặc nói những điều em biết về một nhà khoa học. Chi tiết nào cho thấy từ nhỏ Xi-ôn-cốp-xki đã ham tìm tòi, khám phá. Những nghiên cứu, tìm tòi của Xi-ôn-cốp-xki đã đem lại kết quả gì. Theo em, nhan đề “Người tìm đường lên các vì sao”muốn nói điều gì. Đặt 2 – 3 câu giới thiệu về một nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học mà em biết.

    Xem lời giải
  • Bài 24: Viết đơn

    Viết đơn xin tham gia câu lạc bộ em thích. Viết đơn xin nghỉ một buổi học. Dựa vào mẫu đơn trong hoạt động Viết ở Bài 23, viết đơn theo yêu cầu em đã chọn. Đọc soát và chỉnh sửa.

    Xem lời giải
  • Bài 24: Đọc mở rộng

    Tìm đọc một câu chuyện về nhà khoa học. Viết phiếu đọc sách theo mẫu. Trao đổi với bạn những thông tin về một nhà khoa học hoặc một phát minh được nêu trong câu chuyện em đã đọc. Tìm đọc thêm một số cuốn sách, truyền viết về một nhà khoa học hoặc một phát minh được nêu trong câu chuyện em đã đọc.

    Xem lời giải