• Bài 31: Nếu chúng mình có phép lạ

    Nếu có một phép lạ, em muốn dùng phép lạ đó để làm gì. Nếu có phép lạ, các bạn nhỏ ước những điều gì. Em thích ước mơ nào trong bài thơ. Việc lặp lại hai lần câu thơ “Nếu chúng mình có phép lạ” ở cuối bài thơ nói lên điều gì.

    Xem lời giải
  • Bài 31: Luyện tập về danh từ, động từ, tính từ

    Mỗi nhóm từ dưới đây chứa 1 từ không cùng loại. Tìm các từ đó. Từ nào dưới đây có thể thay cho bông hoa trong mỗi đoạn văn. Viết 4 – 5 câu về chủ đề tự chọn, trong đó có sử dụng các từ.

    Xem lời giải
  • Bài 31: Tìm hiểu cách viết thư

    Đọc bức thư dưới đây và trả lời câu hỏi. Thư trên của ai gửi cho ai. Bức thư gồm mấy phần. Trao đổi về những thông tin em muốn viết trong thư gửi cho bạn ở xa. Viết 3 – 4 câu về tình cảm của em với người thân hoặc bạn bè, trong đó có sử dụng các động từ thể hiện tình cảm, cảm xúc.

    Xem lời giải
  • Bài 32: Anh Ba

    Trao đổi với bạn một điều em biết về cuộc đời hoạt động của Bác Hồ. Trước khi đề nghị anh Lê ra nước ngoài với mình, anh Ba đã hỏi anh Lê những gì. Những câu nói nào cho biết mục đích ra nước ngoài của anh Ba. Câu nói “Chúng ta sẽ làm việc, chúng ta sẽ làm bất cứ việc gì để sống và để đi!” thể hiện điều gì. Kể lại một câu chuyện về Bác Hồ mà em đã đọc hoặc đã nghe.

    Xem lời giải
  • Bài 32: Viết thư

    Đề bài: Viết một bức thư cho người thân hoặc bạn bè ở xa. Đọc soát và chỉnh sửa. Nghe thầy cô nhận xét bài làm và chỉnh sửa theo góp ý.

    Xem lời giải
  • Bài 32: Đọc mở rộng

    Đọc một câu chuyện kể về mơ ước. Viết phiếu đọc sách theo mẫu. Trao đổi với bạn về ước mơ được nói đén trong câu chuyện và ý nghĩa của câu chuyện. Kể lại cho người thân nghe câu chuyện về Bác Hồ mà em đã đọc và chia sẻ suy nghĩ của em về câu chuyện đó.

    Xem lời giải