• Bài 19: Thanh âm của núi

    Trao đổi với bạn những điều em biết về một nhạc cụ dân tộc như "khèn, đàn bầu, đàn t'rưng, đàn đá. Đến Tây Bắc, du khách thường có cảm nhận như thế nào về tiếng khèn của người Mông. Theo em, vì sao tiếng khèn trở thành báu vật của người Mông. Đoạn cuối bài đọc muốn nói điều gì về tiếng khèn và người thổi khèn.

    Xem lời giải
  • Bài 19: Luyện tập về biện pháp nhân hóa

    Tìm các vật, hiện tượng tự nhiên được nhân hoá trong những đoạn thơ, đoạn văn dưới đây. Cho biết chúng được nhân hoá bằng cách nào. Em thích hình ảnh nhân hoá nào trong đoạn thơ dưới đây. Đặt 2 – 3 câu có hình ảnh nhân hoá nói về cảnh vật, hiện tượng tự nhiên.

    Xem lời giải
  • Bài 19: Viết đoạn văn tưởng tượng

    Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe. Dựa vào các ý đã tìm trong hoạt động Viết ở Bài 18, viết đoạn văn theo yêu cầu của đề bài. Đọc soát đoạn văn. Sửa lỗi đoạn văn. Chia sẻ với người thân về nội dung tưởng tượng trong đoạn văn em viết.

    Xem lời giải
  • Bài 20: Bầu trời mùa thu

    Trao đổi với bạn: Bầu trời đẹp nhất vào lúc nào? Vì sao? Các bạn học sinh được thầy giáo giao cho nhiệm vụ gì. Em có nhận xét gì về cách tả bầu trời của các bạn nhỏ trong những câu văn dưới đây. Trong bài có rất nhiều câu văn tả bầu trời, em thích câu văn nào. Theo em, vì sao hình ảnh bầu trời trong các câu văn của mỗi bạn nhỏ rất khác nhau.

    Xem lời giải
  • Bài 20: Trả bài viết đoạn văn tưởng tượng

    Nghe thầy cô giáo nhận xét chung. Đọc nhận xét của thầy cô để biết ưu điểm và nhược điểm trong đoạn văn em viết. Trao đổi với bạn để tìm cách sửa lỗi, khắc phục nhược điểm trong bài làm của mình. Viết lại câu văn em muốn chỉnh sửa cho hay hơn. Đọc bài làm của các bạn trong nhóm hoặc bài làm được thầy cô khen, ghi lại những điều em muốn học tập.

    Xem lời giải
  • Bài 20: Đọc mở rộng

    Đọc sách báo viết về các thông tin khoa học và công nghệ. Viết phiếu đọc sách theo mẫu. Trao đổi với bạn những kiến thức hoặc phát minh khoa học trong sách báo đã đọc. Chia sẻ với người thân về những thông tin bổ ích trong sách báo em và các bạn đã đọc.

    Xem lời giải