• Bài 3: Anh em sinh đôi

    Tìm và nói nhanh 5 điểm khác nhau giữa 2 tranh. Long và Khánh được giới thiệu như thế nào. Những chi tiết nào thể hiện cảm xúc và hành động của Long khi thấy mình giống anh. Theo em, vì sao Long không muốn giống anh của mình? Chọn câu trả lời dưới đây hoặc nêu ý kiến của em. Nhờ nói chuyện với các bạn, Long đã nhận ra mình khác anh như thế nào. Nhận xét về đặc điểm của Long và Khánh thể hiện qua hành động, lời nói của từng nhân vật.

    Xem lời giải
  • Bài 3: Danh từ chung, danh từ riêng

    Xếp các từ trong bông hoa vào nhóm thích hợp. Tìm hộp thư phù hợp với mỗi phong thư. Tìm các danh từ chung và danh từ riêng trong đoạn văn dưới đây. Tìm danh từ theo gợi ý dưới đây.

    Xem lời giải
  • Bài 3: Tìm ý cho đoạn văn nêu ý kiến

    Đề 1: Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình mà em đã đọc hoặc đã nghe. Đề 2: Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe. Viết, vẽ,... lên một tấm bìa cũng để giới thiệu bản thân.

    Xem lời giải
  • Bài 4: Công chúa và người dẫn chuyện

    Sắm vai một loài hoa, em hãy giới thiệu về mình với các bạn. Tìm các câu văn thể hiện thái độ của Giét-xi đối với mỗi vai diễn được giao. Vì sao Giét-xi buồn khi phải đổi sang vai người dẫn chuyện. Theo em, mẹ rủ Giét-xi cùng nhổ có vườn để làm gì. Đoán xem Giét-xi cảm thấy thế nào khi trò chuyện cùng mẹ. Em học được điều gì từ câu chuyện trên. Tìm các danh từ chỉ người trong bài đọc Công chúa và người dẫn chuyện. Viết 2 – 3 câu nêu nhận xét về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện trên.

    Xem lời giải
  • Bài 4: Viết đoạn văn nêu ý kiến

    Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe. Dựa vào các ý đã tìm trong hoạt động Viết ở Bài 3, viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe. Đọc soát và chỉnh sửa bài viết.

    Xem lời giải
  • Bài 4: Đọc mở rộng

    Đọc câu chuyện về những người có năng khiếu nổi bật. Viết phiếu đọc sách theo mẫu. Trao đổi với bạn về nội dung câu chuyện em đã đọc. Kể với người thân những câu chuyện của tác giả mà em yêu thích.

    Xem lời giải