• Bài 13: Con vẹt xanh

    Trao đổi với bạn một điều thú vị mà em biết về thế giới loài vật. Tú đã làm gì khi thấy con vẹt bị thương trong vườn nhà. Những chi tiết nào cho thấy Tú yêu thương vẹt. Nêu tâm trạng, cảm xúc của Tú trong mỗi tình huống dưới đây. Đoạn kết của câu chuyện cho biết Tú đã nhận ra điều gì và sẽ thay đổi như thế nào. Sắp xếp các câu dưới đây thành đoạn văn tóm tắt nội dung câu chuyện Con vẹt xanh.

    Xem lời giải
  • Bài 13: Luyện tập về động từ

    Tìm các động từ theo mẫu. Tìm động từ thể hiện tình cảm, cảm xúc thay cho bông hoa. Sử dụng động từ dưới đây để đặt câu phù hợp với tranh.

    Xem lời giải
  • Bài 13: Luyện viết mở bài, kết bài cho bài văn kể lại một câu chuyện

    Xếp các mở bài dưới đây vào nhóm thích hợp. Xác định kiểu kết bài của mỗi đoạn dưới đây. Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem. Kể cho người thân nghe câu chuyện Con vẹt xanh và chia sẻ với người thân cảm nghĩ của em về câu chuyện.

    Xem lời giải
  • Bài 14: Chân trời cuối phố

    Nói về lần đầu tiên em được đến một nơi nào đó. Chia sẻ cảm xúc của em khi đó. Tìm thông tin về nhân vật cún trong câu chuyện theo gợi ý. Những chi tiết nào cho thấy cún rất tò mò muốn biết về dãy phố bên ngoài. Khi có dịp chạy hết dãy phố, những cảnh vật hiện ra trước mắt đã giúp cún nhận ra điều gì. Tìm những từ ngữ chỉ cảm xúc của cún và giải thích vì sao cún có những cảm xúc đó. Tìm từ ngữ có thể thay thế cho các từ mừng rỡ, yên ắng.

    Xem lời giải
  • Bài 14: Lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện

    Đề 1: Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em yêu thích. Đề 2: Kể lại một câu chuyện mà em đã đọc trong sách giáo khoa Tiếng Việt. Đề 3: Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em.

    Xem lời giải
  • Bài 14: Việc làm có ích

    Kể lại một việc có ích em đã làm cùng bạn bè hoặc người thân. Lựa chọn một việc có ích em đã từng làm cùng bạn bè hoặc người thân. Chia sẻ với bạn việc có ích em đã làm cùng bạn bè hoặc người thân. Ghi chép những ý quan trọng trong bài phát biểu của bạn để trao đổi với bạn. Tìm đọc câu chuyện về những trải nghiệm trong cuộc sống.

    Xem lời giải