• Bài 25: Bay cùng ước mơ

    Quan sát tranh minh họa, đoán xem các bạn nhỏ đang nói chuyện gì. Tìm thông tin về bối cảnh diễn ra câu chuyện. Các bạn nhỏ cảm nhận như thế nào khi quan sát ngôi làng và bầu trời. Các bạn nhỏ đã mơ ước những gì. Nếu tham gia vào câu chuyện của các bạn nhỏ, em sẽ kể những gì về ước mơ của mình.

    Xem lời giải
  • Bài 25: Luyện từ và câu: Luyện tập về tính từ

    Tìm từ ngữ thích hợp để tả độ cao tăng dần của mỗi con vật trong tranh. Đặt 3 câu có dùng từ hơi, khá, rất, quá, lắm kết hợp với từ chậm hoặc nhanh để tả đặc điểm của các con vật theo mẫu. Tìm từ phù hợp thay cho mỗi ô vuông trong bảng dưới đây. Từ ngữ nào có thể thay thế cho từ ngữ in đậm trong đoạn văn dưới đây.

    Xem lời giải
  • Bài 25: Tìm hiểu cách viết bài văn miêu tả con vật

    Đọc bài văn sau và thực hiện yêu cầu. Tìm phần mở bài, thân bài và kết bài của bài văn trên. Nêu nội dung chính của mỗi phần. Phần thân bài có mấy đoạn.

    Xem lời giải
  • Bài 26: Con trai người làm vườn

    Trao đổi với bạn những hiểu biết của em về công việc của một thủy thủ. Ước mơ của cậu bé và mong muốn của người cha khác nhau như thế nào. Những chi tiết nào thể hiện ước mơ mãnh liệt của cậu bé. Người con được miêu tả như thế nào khi đã trở thành thuyền trưởng và trở về thăm cha. Đóng vai người con trai, kể cho người bố nghe về hành trình trên biển của mình.

    Xem lời giải
  • Bài 26: Viết: Quan sát con vật

    Chuẩn bị. Lựa chọn con vật để quan sát. Sắp xếp ý. Chọn cách sắp xếp ý phù hợp.

    Xem lời giải
  • Bài 26: Ước mơ của em

    Ước mơ của em dành cho ai. Chia sẻ với các bạn ước mơ của em. Lắng nghe những chia sẻ của bạn. Tìm đọc một bài thơ về ước mơ.

    Xem lời giải