• Bài 27: Nếu em có một khu vườn

    Nếu em có một khu vườn, em sẽ trồng những cây gì. Trong khu vườn mơ ước, bạn nhỏ muốn trồng cây mít để làm gì. Ghép tên cây, hoa, lá trong khu vườn tưởng tượng với đặc điểm của nó. Em thích hình ảnh loài cây nào nhất trong khu vườn mơ ước của bạn nhỏ. Vì sao khu vườn hiện ra rất sống động trong trí tưởng tượng của bạn nhỏ.

    Xem lời giải
  • Bài 27: Dấu gạch ngang

    Xác định công dụng của dấu gạch ngang được sử dụng trong mỗi đoạn dưới đây. Nêu công dụng của dấu gạch ngang trong mỗi trường hợp sau: Để trồng cây trong chậu, em hãy làm theo các bước sau. Dấu câu nào có thể thay cho các bông hoa dưới đây.

    Xem lời giải
  • Bài 27: Luyện viết đoạn văn miêu tả con vật

    Đọc bài văn sau và thực hiện yêu cầu. Mỗi đoạn văn tả con vật nào. Những từ ngữ in đậm trong đoạn văn có tác dụng gì đối với việc miêu tả con vật. Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc một đặc điểm ngoại hình của con vật mà yêu thích. Nói với người thân về khu vườn ước mơ của em.

    Xem lời giải
  • Bài 28: Bốn mùa mơ ước

    Hãy nói về một mơ ước của em. Mỗi mùa, bạn nhỏ đã mơ ước điều gì. Cùng bạn hỏi – đáp về lí do bạn nhỏ có những mơ ước đó trong mỗi mùa. Theo mơ ước của bạn nhỏ, khung cảnh mỗi mùa hiện ra có gì đẹp. Theo em, khổ thơ cuối muốn nói điều gì về mơ ước của tuổi thơ. Tìm những thành ngữ nói về ước mơ của con người. Từ ngữ nào dưới đây có nghĩa giống với từ ước mơ.

    Xem lời giải
  • Bài 28: Lập dàn ý cho bài văn miêu tả con vật

    Lựa chọn con vật để miêu tả. Quan sát hoặc nhớ lại kết quả đã quan sát. Lựa chọn trình tự miêu tả. Lập dàn ý. Lựa chọn được các đặc điểm nối bật của con vật.

    Xem lời giải
  • Bài 28: Đọc mở rộng

    Đọc một bài thơ viết về ước mơ. Viết phiếu đọc sách theo mẫu. Trao đổi với bạn những cảm nghĩ của em khi đọc bài thơ. Đọc bài thơ “Bốn mùa mơ ước” cho người thân nghe và nói về một hình ảnh em yêu thích trong bài thơ.

    Xem lời giải