Grammar Unit 2 Tiếng Anh 9 Global SuccessChúng ta sử dụng the với tính từ so sánh hơn để chỉ ra rằng một sự việc hoặc tình huống này phụ thuộc vào một sự việc hoặc tình huống khác. THE + so sánh hơn + S + V, THE + so sánh hơn + S + V GÓP Ý HAY - NHẬN NGAY QUÀ CHẤT Gửi góp ý cho HocTot.Nam.Name.Vn và nhận về những phần quà hấp dẫn I. Double comparatives (So sánh kép) Chúng ta sử dụng the với tính từ so sánh hơn để chỉ ra rằng một sự việc hoặc tình huống này phụ thuộc vào một sự việc hoặc tình huống khác. THE + so sánh hơn + S + V, THE + so sánh hơn + S + V Ví dụ: The more developed the city is, the more crowded it becomes. (Thành phố càng phát triển thì càng đông đúc.) The nearer we got to the suburb, the less busy the road was. (Càng đến gần vùng ngoại ô, con đường càng bớt nhộn nhịp.) II. Phrasal verbs (Cụm động từ) - get around: dạo quanh When I was in town, I chose to get around by bus. (Khi ở thị trấn, tôi chọn di chuyển bằng xe buýt.) - carry out: tiến hành The authority is carrying out a plan to solve traffic congestion in the downtown area. (Chính phủ đang triển khai phương án giải quyết ùn tắc giao thông khu vực trung tâm thành phố.) - come down with: mắc phải (bệnh) I'm come down with a cold. I have a runny nose and a sore throat. (Tôi bị cảm lạnh. Tôi bị sổ mũi và đau họng.) - hang out with: đi chơi Where do teenagers in your neighbourhood often hang out with each other? (Thanh thiếu niên trong khu phố của bạn thường đi chơi với nhau ở đâu?) - cut down on: cắt giảm We all need to cut down on using our cars and ride our bikes more to reduce air pollution. (Tất cả chúng ta cần giảm việc sử dụng ô tô và đi xe đạp nhiều hơn để giảm ô nhiễm không khí.)
>> Học trực tuyến lớp 9 và Lộ trình UP10 trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều. Lộ trình học tập 3 giai đoạn: Học nền tảng lớp 9, Ôn thi vào lớp 10, Luyện Đề. Bứt phá điểm lớp 9, thi vào lớp 10 kết quả cao. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả. PH/HS tham khảo chi tiết khoá học tại: Link
|