• Bài 4: Viết đoạn văn nêu ý kiến

    Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe. Dựa vào các ý đã tìm trong hoạt động Viết ở Bài 3, viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe. Đọc soát và chỉnh sửa bài viết.

    Xem lời giải
  • Bài 4: Đọc mở rộng

    Đọc câu chuyện về những người có năng khiếu nổi bật. Viết phiếu đọc sách theo mẫu. Trao đổi với bạn về nội dung câu chuyện em đã đọc. Kể với người thân những câu chuyện của tác giả mà em yêu thích.

    Xem lời giải
  • Bài 5: Thằn lằn xanh và tắc kè

    Nói về môi trường sống và thói quen của một loài vật. Thằn lằn xanh và tắc kẻ đã tự giới thiệu những gì trong lần đầu gặp gỡ. Vì sao hai bạn muốn đổi cuộc sống cho nhau. Hai bạn đã nhận ra điều gì khi thay đổi môi trường sống của mình. Các bạn cảm thấy thế nào khi quay lại cuộc sống trước đây của mình. Tìm đọc đoạn văn trong bài có nội dung tương ứng với mỗi ý dưới đây.

    Xem lời giải
  • Bài 5: Luyện tập về danh từ

    Tìm danh từ chỉ thời gian, con vật, cây cối trong đoạn văn dưới đây. Tìm tiếp các danh từ chỉ người cho mỗi nhóm. Danh từ chỉ hiện tượng tự nhiên nào có thể thay cho mỗi bông hoa dưới đây.

    Xem lời giải
  • Bài 5: Trả bài viết đoạn văn nêu ý kiến

    Nghe thấy cô giáo nhận xét chung. Đọc lại bài làm của em và nhận xét của thầy cô rồi sửa chữa lỗi. Đọc bài làm của bạn và nêu những điều em muốn học tập. Viết lại một số câu văn cho hay hơn. Cùng người thân thì tìm nhanh danh từ thuộc 2 nhóm.

    Xem lời giải
  • Bài 6: Nghệ sĩ trống

    Trao đổi với bạn về một nhạc cụ em yêu thích. Theo em, nam hay nữ chơi nhạc cụ đó thì phù hợp. Bài đọc cho biết những thông tin nào về Mi-lô. Mọi người làm gì khi thấy Mi-lỏ chơi trống. Hành trình trở thành nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới của Mi-lô có những thuận lợi và khó khăn gì. Dựa vào bài đọc, hãy cho biết vì sao Mi-lô trở thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới. Em có ấn tượng nhất với hành động nào của Mi-lô. Những sự vật nào dưới đây được gọi là nhạc cụ.

    Xem lời giải
  • Bài 6: Tìm hiểu cách viết báo cáo thảo luận nhóm

    Đọc báo cáo dưới đây và trả lời câu hỏi. Báo cáo trên viết về vấn đề gì. Báo cáo do ai viết và được gửi cho ai. Báo cáo gồm mấy phần? Mỗi phần gồm những thông tin gì. Trao đổi về những điểm cần lưu ý khi viết báo cáo thảo luận.

    Xem lời giải
  • Bài 6: Kể chuyện Bốn anh tài

    Nghe kể chuyện và ghi lại những chi tiết quan trọng. Trả lời câu hỏi dưới tranh. Kể lại câu chuyện trên. Tìm đọc câu chuyện có nhân vật mang đặc điểm nổi bật về ngoại hình hoặc tính cách (Dế Mèn phiêu lưu kị, Cuộc phiêu lưu của Mít Đặc và các bạn,...).

    Xem lời giải
  • Bài 7: Đọc Những bức chân dung

    Đoán xem các nhân vật trong tranh có tên thân mật là gì. Tìm câu văn nêu nhận xét về hai bức chân dung của Bông Tuyết và Mắt Xanh. Cách vẽ chân dung Hoa Nhỏ có gì khác với cách vẽ chân dung Bông Tuyết và Mắt Xanh. Đóng vai Màu Nước, thuyết phục các cô bé đồng ý để cậu vẽ chân dung giống người thật. Điều gì khiến các cô bé nhận ra Màu Nước nói đúng. Tóm tắt mỗi sự việc trong câu chuyện Những bức chân dung bằng 1, 3 câu.

    Xem lời giải
  • Bài 7: Quy tắc viết tên cơ quan, tổ chức

    Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp. Cách viết hoa tên của các cơ quan, tổ chức có gì khác với cách viết hoa tên người. Tách lên cơ quan, tổ chức dưới đây thành các bộ phận theo mẫu và nhận xét về cách viết hoa các bộ phận trong tên cơ quan, tổ chức. Thực hành viết tên cơ quan, tổ chức theo gợi ý dưới đây.

    Xem lời giải