Viết văn bản nội quy trong công viên lớp 10

Bản nội quy tại công viên Giờ mở cửa: Từ 06h00 đến 22h00 hàng ngày. Địa điểm: Công viên trung tâm & Vườn nhật.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 10 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh - Sử - Địa...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Mẫu 1

BẢN NỘI QUY TẠI CÔNG VIÊN

Giờ mở cửa: Từ 06h00 đến 22h00 hàng ngày.

Địa điểm: Công viên trung tâm & Vườn nhật

Để phục vụ Quý Cư dân được chu đáo, Ban Quản lý rất mong Quý Cư dân tuân thủ những Nội quy sau:

I. CÁC QUY ĐỊNH CHUNG/ GENERAL PROVISIONS

Trẻ em dưới 12 tuổi khi tham quan công viên phải có người lớn đi kèm để hướng dẫn và đảm bảo an toàn.

Trong quá trình thăm quan công viên, Khách thăm quan cần:

- Tuân thủ pháp luật; đảm bảo văn hóa, văn minh, trật tự, an toàn, mỹ quan chung nơi công cộng.

- Giữ gìn cảnh quan, môi trường, tài sản chung; sử dụng các công trình, tiện ích theo đúng chức năng và chỉ dẫn. Trường hợp làm mất mát, hư hại tài sản, công trình, môi trường, cảnh quan chung, có nghĩa vụ khắc phục và bồi thường các thiệt hại thực tế.

- Tự bảo quản tài sản và đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cá nhân. Ban Quản lý không chịu trách nhiệm đối với các mất mát về tài sản cũng như sức khỏe, an toàn tính mạng của khách thăm quan.

- Thực hiện đúng chỉ dẫn của nhân viên bảo vệ, quản lý công viên và các quy định của Ban quản lý.

- Khắc phục và bồi thường những thiệt hại do mình hoặc người được mình bảo hộ gây ra cho bên bị thiệt hại trong quá trình thăm quan công viên.

II. CÁC HÀNH VI NGHIÊM CẤM/ STRICTLY PROHIBITED ACTIONS

- Mang vũ khí, hung khí, chất gây cháy, hóa chất độc hại, hàng cấm vào công viên.

- Sử dụng ma túy, hút thuốc lá, rượu bia, các chất kích thích, tổ chức đánh bạc, bói toán, đá gà, mại dâm, các hoạt động truyền giáo và thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm thuần phong mỹ tục khác trong Công viên.

- Đi, để xe đạp, trượt patin trên vỉa hè và trên sàn gỗ.

- Đi, để xe máy, xe hơi, đá bóng, bóng chuyền, cầu mây, thả đèn trời và các môn nguy hiểm khác trong công viên và vỉa hè.

- Tắm rửa, giặt, phơi đồ, mắc võng lên cây, nằm trên ghế, trên thảm cỏ và các tiện ích khác. Đốt lửa, đun nấu ngoài khu vực được quy định, thả tro, vàng mã, vứt rác, phóng sinh, xác động vật, phế thải xuống hồ và trong công viên.

- Xả rác, đi vệ sinh không đúng nơi quy định; các hành vi thiếu văn hóa, văn minh và không phù hợp với thuần phong mỹ tục nơi công cộng.

- Gây hại cho môi trường và cây xanh (bao gồm: cây bóng mát, hoa, cỏ, dây leo và các loại cây trang trí khác)

- Thả rông gia súc, gia cầm và vật nuôi, để gia súc, gia cầm, vật nuôi phóng uế bừa bãi làm mất vệ sinh môi trường, săn bắt các loại động vật sống trong khu vực công viên (như câu cá, thả lưới bắt cá, săn bắt chim…). Leo trèo, viết, vẽ, chạm khắc lên tường, hàng rào và các công trình trong công viên; sử dụng không đúng chức năng và chỉ dẫn, gây hư hại, mất mát đối với môi trường, tài sản, công trình tiện ích trong công viên.

- Tổ chức bán hàng rong, xin tiền dưới mọi hình thức.

- Tự tổ chức các hoạt động gây mất trật tự công cộng: cắm trại, chụp ảnh, quay phim, quảng cáo, văn nghệ, hội họp và các hoạt động khác tại công viên.

- Các tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu tổ chức các hoạt động mang tính tập thể tại công viên phải được sự đồng ý bằng văn bản của Ban Quản lý hoặc/và cơ quan nhà nước có thẩm quyền và thực hiện đúng quy định của pháp luật.

- Ban Quản lý có quyền nhắc nhở, lập biên bản và xử lý đối với các hành vi vi phạm Nội quy hoặc mời những cá nhân vi phạm Nội Quy ra khỏi Công viên.

- Lưu ý: Khi xảy ra sự cố, tình huống cần tư vấn hoặc hỗ trợ, vui lòng báo cho nhân viên bảo vệ, nhân viên quản lý công viên hoặc liên hệ Hotline đội an ninh vòng ngoài 0913 461 155 để được hỗ trợ.

BQL CÔNG VIÊN….

Mẫu 2

NỘI QUY CÔNG VIÊN TẠI PHÚ MỸ HƯNG

I/ NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG:

Tất cả các công viên trong khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng đều thuộc quyền quản lý của Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng.

Thời gian hoạt động mỗi ngày: từ 04 giờ 00 đến 22 giờ 00.

Tất cả mọi người khi đến công viên tại khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng đều phải chấp hành các quy định trong bảng nội quy này.

II/ ĐỐI VỚI DU KHÁCH:

Khách đến công viên phải thực hiện tốt nếp sống văn hóa, văn minh nơi công cộng; ăn mặc lịch sự; sinh hoạt, vui chơi, giải trí lành mạnh; bảo đảm trật tự và thuần phong mỹ tục.

Không được mang vũ khí, hung khí, chất cháy nổ, hóa chất độc hại, hàng cấm vào công viên; không bày bán hàng hóa trong công viên.

Không sử dụng ma túy, bia rượu và các chất kích thích; không tổ chức các hoạt động cờ bạc, bói toán, đá gà, mại dâm, bất kỳ các hành vi trái pháp luật và các tệ nạn xã hội trong công viên.

Không tự tiện chiếm dụng, di chuyển, sửa chữa, làm hư hại các thiết bị, tài sản, công trình trong công viên như: bóng đèn, vòi phun, tủ điện, băng ghế, chậu kiểng, hồ cá, v.v…

Không viết, vẽ, chạm khắc lên tường, cây và các vật thể khác hiện có trong công viên; không leo trèo lên cây, hàng rào, tường rào, tượng đài trong công viên; không dẫm lên thảm cỏ, không hái hoa, trái, bẻ cành, chặt hạ hay hủy hoại cây của công viên dưới bất kỳ hình thức nào; không săn bắt chim cá cảnh trong công viên.

Không tắm rửa, giặt đồ, phơi đồ, không nằm trên ghế đá, thảm cỏ của công viên, không đốt lửa, đun nấu, thả diều, bắn chim, câu cá, đá bóng, trượt pa-tanh, lướt ván trong công viên.

Khách đến công viên phải gửi xe đúng nơi quy định; không dẫn các loại thú vào công viên, không xả rác, chất thải; phải bỏ rác và đại tiểu tiện đúng nơi quy định.

Khi sử dụng các dụng cụ, thiết bị phục vụ vui chơi tại công viên, du khách không được làm hư hại các dụng cụ, thiết bị và phải tự chịu trách nhiệm về những thiệt hại (nếu có) và không được sử dụng sai chức năng, sai đối tượng sử dụng của các dụng cụ, thiết bị này. Trẻ em dưới 13 tuổi tham gia vui chơi phải có người đi kèm để hướng dẫn, theo dõi, giám sát, bảo vệ đảm bảo an toàn trong khi vui chơi.

Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu sinh hoạt tập thể, cắm trại, chụp ảnh, quay phim, quảng cáo, văn nghệ, TDTT phải được sự đồng ý của Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng và phải theo đúng các quy định của Phú Mỹ Hưng và pháp luật đối với các hoạt động liên quan.

Tuyệt đối không được tổ chức tiến hành các hoạt động hội họp, tuyên truyền các nội dung trái pháp luật, các hành vi vi phạm nội quy của Công ty.

Mọi hành vi vi phạm bản nội quy này, nếu gây thiệt hại cho công viên và làm ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường đều phải được xử lý kịp thời đúng quy định của pháp luật có liên quan.

Khi xảy ra tình thế cấp thiết cần tư vấn hoặc hỗ trợ, quý khách vui lòng báo ngay cho nhân viên bảo vệ, nhân viên quản lý công viên hoặc liên hệ:

Đội Bảo Vệ – Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng
Điện thoại: 5411-3113

Trung Tâm Phục Vụ Khách Hàng
Điện thoại: 5412-6370

                                                   CÔNG TY LIÊN DOANH PHÚ MỸ HƯNG
                                                                            Tổng Giám Đốc

Câu 3

NỘI QUY THAM QUAN VINPEARL SAFARI PHÚ QUỐC

Tham quan Vinpearl Safari Phú Quốc phải tuân thủ theo những quy định sau:

-Vui lòng không mang vào Vinpearl Safari vũ khí, các chất gây nổ, các loại động vật sống, thức ăn. Xe đạp, ván trượt, patin, thiết bị âm thanh… có thể ảnh hưởng đến động vật.
- Nghiêm cấm đi vào khu vực chuồng trại của động vật và khu vực nội bộ dành riêng cho nhân viên.
- Không cho động vật ăn. Ngoại trừ tại nơi cho phép, với sự hướng dẫn của nhân viên. Và bằng thức ăn do công viên cung cấp.
- Tôn trọng cuộc sống của động vật. Không ném đồ vật vào khu vực động vật sinh sống. Không quấy nhiễu, kích động chọc phá động vật với mọi hình thức.
- Giữ khoảng cách an toàn cần thiết với hàng rào bảo vệ. Không leo cây hay hàng rào bảo vệ. Không để trẻ em ngồi lên thành lan can. Không xâm hại vườn hoa, cây cối và các tài sản, vật dụng phục vụ trang trí và trưng bày.
- Các hoạt động quay phim, chụp hình vì mục đích thương mại cần được sự đồng ý của Ban Quản lý Vinpearl Safari.
- Nhân viên Safari có thể ghi hình, chụp ảnh của Quý khách trong quá trình tham quan công viên, phục vụ mục đích quảng bá Công viên Phú Quốc.

Phải giữ giùm vệ sinh chung, bỏ rác đúng nơi quy định.

Quy định đối với trẻ em hoặc người cao tuổi

- Trường hợp trẻ em dưới 14 tuổi chỉ được vào Công viên khi có người lớn đi cùng.
- Người cao tuổi dành cho Khách hàng từ 60 tuổi trở lên. Du khách phải có mang theo giấy tờ tùy thân có hình ảnh để đối chiếu.

Mua vé theo chương trình áp dụng chính sách vé cho người địa phương. Quý khách vui lòng cung cấp bản Gốc giấy tờ tùy thân tại Khu soát vé. Giấy tờ CMND hoặc CCCD, Sổ hộ khẩu hoặc Giấy khai sinh (đối với trẻ em) để xác định thường trú tại các tỉnh, thành nêu trên.

2k8 Tham gia ngay group chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập miễn phí

close