Tổng hợp các cách mở bài cho văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội lớp 10

Mẫu 1 Mỗi người sinh ra đều có một kho báu vô giá, đó là trí tuệ để suy nghĩ và trái tim để cảm nhận yêu thương. Tuy nhiên, để khai thác được kho báu này, chúng ta cần phải xác định và phát triển những giá trị cốt lõi của bản thân, trong đó có (nội dung vấn đề nghị luận) - một yếu tố quan trọng giúp chúng ta trở nên tốt đẹp và ý nghĩa hơn trong cuộc sống.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 10 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh - Sử - Địa...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Mẫu 1

Mỗi người sinh ra đều có một kho báu vô giá, đó là trí tuệ để suy nghĩ và trái tim để cảm nhận yêu thương. Tuy nhiên, để khai thác được kho báu này, chúng ta cần phải xác định và phát triển những giá trị cốt lõi của bản thân, trong đó có (nội dung vấn đề nghị luận) - một yếu tố quan trọng giúp chúng ta trở nên tốt đẹp và ý nghĩa hơn trong cuộc sống.

Mẫu 2

Cuộc sống là một cuộc hành trình vô tận và mỗi người đều đi trên con đường riêng của mình. Những triết lý sống là những điều mà chúng ta tìm kiếm trong cuộc đời, và (nội dung vấn đề cần nghị luận) là một trong những giá trị tinh thần quan trọng để hướng đến mục tiêu cao nhất của cuộc đời.

Mẫu 3

Xukhomlinxki từng nói “con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh, mà để để lại dấu ấn trong lòng người khác”. Để làm được điều đó, mỗi người cần phải tạo ra cho mình những giá trị đích thực và đáng trân trọng. Và (vấn đề cần nghị luận) là một trong những yếu tố quan trọng giúp chúng ta đạt được mục tiêu đó.

2k8 Tham gia ngay group chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập miễn phí

close