Câu hỏi Luyện tập trang 57 SGK Đạo đức lớp 2 - Kết nối tri thức

Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm của bạn nào? Vì sao?

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Bài 1

Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm của bạn nào? Vì sao?

Hình ảnh: Trang 57 SGK

Phương pháp giải:

- Trực quan.

- Thảo luận nhóm/cặp đôi.

- Liên hệ thực tế.

Lời giải chi tiết:

Hình 1:

Em không đồng tình với việc làm của bạn Huy. Vì việc khóc không giải quyết được vấn đề. Huy nên báo chuyện này với thầy cô biết để được thầy cô giúp đỡ, tránh tình trạng này kéo dài thêm.

Hình 2:

Em đồng tình với việc làm của bạn Ngọc. Vì bạn Ngọc đã biết cách tìm kiếm sự hỗ trợ kịp thời và hợp lí để bảo vệ bản thân, không bị các anh lớp lớn bắt nạt nữa.

Hình 3:

Em không đồng tình với việc làm của bạn Minh. Vì nếu bạn cứ mãi im lặng thì việc bạn bị giẫu mũ sẽ không có ai biết để giúp bạn tìm lại, lâu dần, hành vi của các bạn có thể lớn hơn. Bạn Minh nên nói chuyện này với thầy, cô giáo để nhờ thầy cô giúp đỡ.

Hình 4:

Em đồng tình với việc làm của bạn Lan. Vì bạn ấy đã tìm kiếm sự giúp đỡ kịp thời, tránh tình trạng xấu kéo dài lâu, có thể cả Lan và các bạn khác đều sẽ bị mất cắp.

Bài 2

Đưa ra lời khuyên cho bạn

Hình ảnh: Trang 58 SGK                                     

1. Hùng bị bạn bàn dưới vẩy mực vào áo

2. Hoa bị chị lớp trên giấu cặp sách.

Phương pháp giải:

- Trực quan.

- Phân tích tình huống.

- Thảo luận nhóm/cặp đôi.

- Liên hệ thực tế.

Lời giải chi tiết:

Hình 1:

Hùng nên nói với các bạn bàn dưới là dùng bút cẩn thận, không nên vẫy mực lên áo mình nữa. Nếu các bạn vẫn cố tình làm vậy, Hùng nên nói chuyện này cho thầy, cô giáo nghe để thầy cô nhắc nhở các bạn bàn dưới, tránh chuyện này xảy ra lâu dài.

Hình 2:

Khi Hoa bị các chị lớp trên giấu cặp sách, Hoa nên nói chuyện này cho giáo viên chủ nhiệm biết để thầy/cô nhắc nhở các chị lớp trên không được hành động như vậy nữa.

HocTot.Nam.Name.Vn

close