Giải Viết trang 79 bài tập phát triển năng lực Tiếng Việt 5

Viết đoạn văn nói về một người nhân hậu luôn mang đến cho mọi người niềm vui và hạnh phúc mà em biết. Đọc truyện vui dưới đây và thực hiện yêu cầu bên dưới. Theo em, người hàng xóm sẽ nói gì sau khi nghe anh chàng nọ trả lời.

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Viết đoạn văn nói về một người nhân hậu luôn mang đến cho mọi người niềm vui và hạnh phúc mà em biết. 

Phương pháp giải:

Em suy nghĩ và trả lời câu hỏi. 

Lời giải chi tiết:

Xóm em có một người vô cùng nhân hậu và tốt bụng là bác Sáu. Bác đã ngoài 60 tuổi rồi, bình thường ngoài công việc ở xã bác còn rất thích giúp đỡ những người xung quanh mình. Khi thì bác đẩy giúp xe rác cho một bà cụ nhặt rác ngoài đường, lúc thì bác giúp đỡ một em nhỏ đi lạc, có khi lại cho một ông lão lang thang ở gầm cầu chút đồ ăn. Bác còn thường xuyên tổ chức những hoạt động công ích, tình nguyện để giúp đỡ những người già neo đơn, những người nghèo khó trong xã. Từng việc làm, hành động và lời nói luôn khiến cho chúng em hiểu rằng giúp đỡ những người xung quanh mình là một nghĩa cử thật cao đẹp. Chúng ta mỗi người đều có thể làm được những việc làm nhỏ bé mà ý nghĩa đó.

Câu 2

Đọc truyện vui dưới đây và thực hiện yêu cầu bên dưới: 

MAY QUÁ

Có anh chàng nọ mới mất một con lừa, tìm mãi chẳng thấy đâu. Bỗng anh ta khoái chí kêu ầm lên:

- Trời ơi, sao may quá là may!

Người hàng xóm thấy vậy, ngạc nhiên hỏi:

- Tại sao anh lại vui thế? 

- Ồ, vui quá đi ấy chứ! Bác thấy không, may mà lúc mất con lừa thì tôi không ngồi trên người nó. Nếu không thế thì tôi vừa mất lừa vừa mất luôn cả mình rồi.

a) Câu chuyện May quá có gì buồn cười?

b) Theo em, người hàng xóm sẽ nói gì sau khi nghe anh chàng nọ trả lời?

Phương pháp giải:

Em suy nghĩ và trả lời câu hỏi. 

Lời giải chi tiết:

a) Câu chuyện May quá buồn cười vì suy nghĩ ngây ngốc của anh chàng nọ: cảm thấy may vì lúc mất con lừa thì không ngồi trên người nó. Nếu không thế thì vừa mất lừa vừa mất luôn cả mình rồi.

b) Người hàng xóm sẽ cười và nói: Anh thật ngu ngốc.

  • Giải Đọc hiểu trang 77 bài tập phát triển năng lực Tiếng Việt 5

    Đọc bài Quà sinh nhật. Bé Thuỷ đã chọn mua món quà gì. Những cô búp bê trong câu chuyện có đặc điểm gì. Dựa vào bài đọc, điền Đ (đúng) hoặc S (sai) vào ô trống trước các câu sau. Vì sao bé Thuỷ lại chọn mua búp bê vải của bà cụ. Viết 2 câu nói lên suy nghĩ của em về bé Thuỷ trong câu chuyện trên. Đặt một câu theo mẫu Ai làm gì? để nói về việc bé Thuỷ đã làm trong câu chuyện trên.

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close