Giải Nói và nghe trang 17 bài tập phát triển năng lực Tiếng Việt 5 tập 2

Em có thể có những cách gì để mang lại niềm vui cho bố mẹ. Như vậy có phải chính em cũng là “người lính” giữ gìn và mang đến niềm vui, sự bình an cho bố mẹ không. Hãy kể câu chuyện em được nghe, đọc, xem hoặc được chứng kiến về hành động dũng cảm của một con vật nào đó nhé.

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Em có thể có những cách gì để mang lại niềm vui cho bố mẹ?

Như vậy có phải chính em cũng là “người lính” giữ gìn và mang đến niềm vui, sự bình an cho bố mẹ không?

Phương pháp giải:

Em dựa vào bản thân để trả lời câu hỏi. 

Lời giải chi tiết:

Em có những cách để mang lại niềm vui cho bố mẹ là: thường xuyên giúp bố mẹ làm việc nhà, ngoan ngoãn vâng lời bố mẹ, không làm bố mẹ phiền lòng, cố gắng học tập thật tốt, thường xuyên đạt điểm tốt khoe bố mẹ,....

Em chính là “người lính” giữ gìn và mang đến niềm vui, sự bình an cho bố mẹ.

Câu 2

Đây là chú chó có tên Bơ-rê-ta-na, chú chó cuối cùng còn sống sót trong đội chó cứu hộ tham gia ứng cứu vụ sập toà Trung tâm Thương mại New York ngày 11 tháng 9 năm 2001 ở nước Mĩ. Chú chó rất dũng cảm và được coi như một người hùng thực thụ. 

Hãy kể câu chuyện em được nghe, đọc, xem hoặc được chứng kiến về hành động dũng cảm của một con vật nào đó nhé!  

Phương pháp giải:

Em dựa vào báo chí, internet,... hoặc trải nghiệm của chính bản thân để kể lại hành động dũng cảm của một con vật nào đó. 

Lời giải chi tiết:

Câu chuyện: Cá heo cứu người

Ronnie Dabal đang câu cá ngừ ở vịnh Puerto Princesa, Philippines thì một cơn gió mạnh khiến thuyền của anh bị lật úp. Sau một hồi chiến đấu với những con sóng Dubal lả đi vì kiệt sức và trời cũng dần tối. Bỗng nhiên lúc đó khoảng 30 con cá heo bơi đến, có một cặp cá đã thay nhau đẩy anh lên đến bờ.

Câu chuyện: Chú chó Chihuahua cứu em bé khỏi một con rắn chuông

Em bé Booker West 1 tuổi đang chơi ở sân nhà ông bà ở Colorado, Mỹ thì một con rắn chuông lại gần em bé. Ngay lúc đó chú chó Chihuahua - Zoey nhảy vào và cắn con rắn. Ông của Booker nghe thấy tiếng kêu ẳng ẳng của Zoey đã chạy đến cứu giúp. Zoey sau đó đã được đưa đến bác sĩ thú y và sống sót.

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close