Viết thư làm quen trang 104 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

Dựa vào bài đọc Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua, em hãy viết thư cho một học sinh nước bạn. Giới thiệu và bình chọn những bức thư hay.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Dựa vào bài đọc Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua, em hãy viết thư cho một học sinh nước bạn.

Gợi ý:

a) Về hình thức: 

Bức thư cần có địa chỉ, ngày, tháng, năm; lời đầu thư, lời cuối thư, kí tên,...

b) Về nội dung:

- Em tự giới thiệu về mình.

- Nói lí do viết thư.

- Trả lời một số câu hỏi các bạn đã đặt ra.

- Bày tỏ tình cảm của em với bạn.

Phương pháp giải:

Em dựa vào gợi ý để hoàn thành bài tập.  

Lời giải chi tiết:

Việt Nam, ngày... tháng... năm...

Giét-xi-ca thân mến!

Mình là Linh. Mình đến từ Việt Nam. Mình rất bất ngờ và cảm động trước những tình cảm mà cậu cũng như các bạn nước cậu dành cho Việt Nam. Điều đấy đã thôi thúc mình viết bức thư này.

Ở Việt Nam chúng mình được học rất nhiều môn học hay và bổ ích: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Đạo đức, Tự nhiên – xã hội, Mỹ thuật, Âm nhạc,... Nhắc đến âm nhạc, chúng mình rất yêu âm nhạc. Mình rất thích những bài hát nói về tình yêu quê hương đất nước, yêu mái trường, làng quê. Có dịp, mình hi vọng mình cũng sẽ được thưởng thức những ca khúc của nước bạn. Chúng mình thường chơi những trò chơi dân gian như Bịt mắt bắt dê, Ô ăn quan,...

Mình rất cảm ơn tình cảm của bạn dành cho đất nước mình. Điều đó làm mình rất vui và tự hào. Mình chúc bạn luôn mạnh khỏe, vui vẻ và học giỏi nhé. Hãy kể cho mình nghe về những điều thú vị ở đất nước của bạn nhé. Mình đợi thư hồi âm của bạn. 

Linh

Nguyễn Thùy Linh

Câu 2

Giới thiệu và bình chọn những bức thư hay.  

Lời giải chi tiết:

Em cùng các bạn bình chọn những bức thư hay.  

  • Nhập gia tùy tục trang 105 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Theo phong tục của Bru-nây, bạn phải dùng tay nào để đưa hoặc nhận các vật. Vì sao. Vì sao bạn không được xoa đầu người khác. Nếu muốn chỉ vào ai thì bạn phải dùng ngón tay nào. Nếu đến một nơi mà không tôn trọng tục lệ, tập quán của nơi đó thì có thể xảy ra điều gì. Chọn ý mà em cho là đáng ngại nhất. Tìm 3 câu thể hiện lời khuyên trong bài đọc. Hãy sử dụng một trong các từ trên để nói lời khuyên hoặc lời đề nghị với bạn.

  • Nghe - viết: Hạt mưa trang 106 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Nghe – viết. Chọn chữ phù hợp với ô trống. Em chọn chữ nào cho phù hợp với ô trống.

  • Trao đổi: Em đọc sách báo trang 107 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Kể hoặc đọc lại một câu chuyện (bài thơ, bài văn) về một nước bạn (hoặc về tình hữu nghị) mà em đã đọc ở nhà. Trao đổi với các bạn về nội dung câu chuyện (bài thơ, bài văn).

  • Bác sĩ Y-éc-xanh trang 109 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Vì sao bà khách ước ao được gặp bác sĩ Y-éc-xanh. Bà khách có ấn tượng về bác sĩ Y-éc-xanh như thế nào. Lòng yêu nước của bác sĩ y-éc-xanh thể hiện ở những câu nói nào. Tâm sự của bác sĩ Y-éc-xanh về việc ông ở lại Việt Nam nói lên điều gì. Tìm đọc thêm thông tin về bác sĩ Y-éc-xanh. Tìm trong bài đọc một dấu hai chấm dùng để báo hiệu phần giải thích. Viết tiếp vào vở các câu sau, sử dụng dấu hai chấm để báo hiệu phần giải thích.

  • Em kể chuyện trang 111 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Chọn 1 trong 2 đề sau. Kể lại câu chuyện Sự tích cây lúa, từ đoạn tốp thợ săn gặp các vị thần núi đến hết. Kể chuyện em và các bạn đóng vai, thực hành giao lưu với các bạn Lúc-xăm-bua.

close