Bài 2: Nói về một nhân vật trong truyện tranh hoặc phim hoạt hình trang 30 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Chân trời sáng tạo

Đọc lời bạn nhỏ trong tranh và trả lời câu hỏi. Bạn nhỏ nói về nhân vật nào. Bạn nói về những đặc điểm gì của nhân vật đó. Bạn có thể nói thêm những đặc điểm gì. Nói về một nhân vật trong truyện tranh hoặc phim hoạt hình em thích dựa vào gợi ý.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Đọc lời bạn nhỏ trong tranh và trả lời câu hỏi. 

a. Bạn nhỏ nói về nhân vật nào?

b. Bạn nói về những đặc điểm gì của nhân vật đó?

c. Bạn có thể nói thêm những đặc điểm gì?  

 

Phương pháp giải:

Em hãy đọc lời nói của bạn nhỏ trong tranh và trả lời câu hỏi.

Lời giải chi tiết:

a. Bạn nhỏ nói về nhân vật: mèo máy Đô - rê - mon

b. Bạn nói về những đặc điểm của nhân vật đó:

Thân hình mập ú với da màu xanh da trời. Miệng chú rộng hoác, mũi đỏ, đôi mắt đặt trên trán có thể nhìn ban đêm rõ như ban ngày.

c. Bạn có thể nói thêm những đặc điểm sau:

 Chú mèo máy thích ăn bánh rán,r ất thương Nobita, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn lại có rất nhiều tính tốt, vui tính, thật thà, nhân hậu, dũng cảm, nhưng lại sợ chuột nên càng dễ thương.

Câu 2

Nói về một nhân vật trong truyện tranh hoặc phim hoạt hình em thích dựa vào gợi ý:

Phương pháp giải:

Em lựa chọn một nhân vật trong truyện tranh hoặc phim hoạt hình em thích và nói dựa vào gợi ý:

- Tên nhân vật là gì?

- Nhân vật có đặc điểm gì nổi bật?

- Hình dáng của nhân vật ra sao?

- Trang phục của nhân vật ấy như thế nào?

Lời giải chi tiết:

Bài tham khảo 1:

Chú chuột Jerry trong phim hoạt hình “Tom and Jerry” là nhân vật mà em yêu thích nhất. Chú ta mới xinh xắn làm sao! Chú có bộ lông hung nâu mượt mà, đôi tai nhỏ vểnh lên nghe ngóng để cảnh giác sự rình rập của chú mèo Tom. Với thân hình nhỏ bé, bốn chân nhanh nhẹn và một cái đầu thông minh tuyệt đỉnh nên chú luôn thoát khỏi mọi cạm bẫy mèo Tom đặt ra. Đôi khi, chú còn chơi lại mèo Tom những cú đau điếng. Cái đuôi của chú bé xíu luôn ngoe nguẩy trêu chọc chú mèo Tom. Chú chuột Jerry quả là rất thông minh và đáng yêu phải không nào? Bộ phim “Tom and Jerry” thật là tuyệt vời.

Bài tham khảo 2:

Trong số những truyện tranh đã đọc, nhân vật Doraemon khiến em ấn tượng khó quên nhất. Đó là chú mèo máy đến từ thế giới tương lai mang theo bao phép màu kì lạ. Nhìn chú ta thật ngộ nghĩnh với thân hình tròn mập mạp. Cái đầu to lúc lắc với cái miệng rộng, chân tay ngắn ngủn nhưng rất nhanh nhẹn. Đặc biệt là cái túi thần kì trước bụng. Nó nhỏ thôi nhưng chứa đựng bao điều bí ẩn. Doraemon khoái khẩu nhất là món bánh rán. Mặc dù chính xác thì chú là mèo máy nhưng chú ta lại sợ chuột lắm, đặc biệt là chuột nhắt. Mỗi khi thấy chuột thì Doraemon có thể chạy nhanh tới 129,3 km/h... Nhưng chú mèo máy Doraemon lại có rất nhiều tính tốt, vui tính, thật thà, nhân hậu, dũng cảm, khá nhanh trí nhưng đôi lúc lại lẩm cẩm, rất thương Nobita, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn nên càng dễ thương. Em ước mình cũng được làm bạn của Doraemon. 

  • Bài 2: Viết về tình cảm, cảm xúc với một nghệ sĩ hoặc một nhân vật trong phim hoạt hình trang 30 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Chân trời sáng tạo

    Đọc những dòng cảm xúc của Dế Mèn về tiết mục biểu diễn của Hoa Mi sau Hội thi nhạc và trả lời câu hỏi. Đoạn văn viết về điều gì. Hoạ Mi làm những gì để trở thành học sinh xuất sắc. Giọng hát của Hoạ Mi được tả bằng những từ ngữ nào. Những câu văn nào thể hiện tình cảm, cảm xúc của thầy giáo và các bạn với Họa Mi. Tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc với một nghệ sĩ hoặc một nhân vật trong phim hoạt hình em thích dựa vào gợi ý. Trao đổi với bạn bè hoặc người thân về ý nghĩa của Chương trình

  • Bài 2: Quảng cáo trang 28, 29 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Chân trời sáng tạo

    Trao đổi với bạn về một tin quảng cáo em thích theo gợi ý. Đọc và trả lời câu hỏi. Ban Tổ chức Câu lạc bộ Nghệ sĩ nhí thiết kế tờ quảng cáo để làm gì. Tiết mục thời trang giấy và ảo thuật được quảng cáo có gì thú vị. Các bạn trong Câu lạc bộ Nghệ sĩ nhí sử dụng số tiền quyên góp được để làm gì. Em thích những nội dung nào trong tờ quảng cáo. Vì sao. Theo em, vì sao chương trình văn nghệ có tên là Xuân yêu thương. Đặt tên cho tiết mục biểu diễn trong từng bức vẽ sau. Nói 1 - 2 câu về một tiết mục

  • Bài 1: Mở rộng vốn từ Nghệ Thuật trang 26 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Chân trời sáng tạo

    Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp. Tìm từ ngữ chỉ hoạt động của mỗi người trong tranh dưới đây. Đặt 1 - 2 câu về hoạt động nghệ thuật có từ ngữ ở bài tập 2. Đặt câu hỏi cho từ ngữ được in đậm. Giới thiệu về một bài hát đã học trong giờ m nhạc mà em thích.

  • Bài 1: Ôn chữ viết hoa O, Ô, Ơ, Q trang 26 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Chân trời sáng tạo

    Viết từ: Quang Trung. Viết câu: Quả treo lúc lỉu trên cành. Em đưa nét vẽ ngọt lành vào tranh.

  • Bài 1: Từ bản nhạc bị đánh rơi trang 24, 25 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Chân trời sáng tạo

    Chia sẻ với bạn về một bài hát em thích theo gợi ý. Đọc và trả lời câu hỏi. Cha của Mô-da đưa cho cậu bản nhạc để làm gì. Do đâu Mô-da nảy ra sáng kiến viết một bản nhạc mới thay cho bản nhạc của cha. Tìm từ ngữ được dùng để khen bản nhạc của Mô-da. Vì sao cha của Mô-da tin rằng sau này con mình sẽ trở thành một nhạc sĩ lớn. Chọn tên phù hợp để đặt cho câu chuyện và nêu lí do em chọn. Viết vào Phiếu đọc sách những điều em thích. Chia sẻ với bạn về Phiếu đọc sách của em.

close