Trắc nghiệm Lý thuyết Viết bài văn kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa) Văn 8 Kết nối tri thức

Đề bài

Câu 1 :

Có mấy yêu cầu khi viết bài văn kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa)?

  • A
    4
  • B
    5
  • C
    6
  • D
    7
Câu 2 :

Mục đích viết bài văn kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa) là gì?

  • A
    Chia sẻ những hiểu biết có được qua chuyến đi
  • B
    Chia sẻ những trải nghiệm đáng nhớ qua chuyến đi
  • C
    Thu hút sự quan tâm của mọi người về di tích lịch sử, văn hóa của dân tộc
  • D
    Tất cả đáp án trên
Câu 3 :

Bài viết kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa) hướng đến đối tượng nào?

  • A
    Những người quan tâm đến chuyến đi hoặc có nhu cầu hiểu biết về di tích lịch sử, văn hóa được nói đến
  • B
    Những người muốn nghiên cứu chuyên sâu về di tích, lịch sử, văn hóa được nói đến
  • C
    Những người không quan tâm đến chuyến đi
  • D
    Tất cả đối tượng trên
Câu 4 :

Bài viết kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa) có mấy phần?

  • A
    5
  • B
    4
  • C
    3
  • D
    2
Câu 5 :

Trong quá trình viết, cần lưu ý điều gì?

  • A
    Các ý của bài viết đảm bảo phản ánh đúng trình tự thời gian của chuyến tham quan, ứng với từng điểm không gian khu di tích
  • B
    Nêu được những hoạt động nổi bật khiến chuyến tham quan để lại ấn tượng, cảm xúc sâu đậm cho em
  • C
    Ngôn ngữ sinh động, chi tiết, cụ thể; sử dụng các biện pháp tu từ tăng sức hấp dẫn
  • D
    Tất cả đáp án trên
Câu 6 :

Sau khi hoàn thành bài viết cần phải làm gì?

  • A
    Rà soát, chỉnh sửa
  • B
    Thuyết trình
  • C
    Viết bài khác
  • D
    Tất cả đáp án trên

Lời giải và đáp án

Câu 1 :

Có mấy yêu cầu khi viết bài văn kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa)?

  • A
    4
  • B
    5
  • C
    6
  • D
    7

Đáp án : B

Phương pháp giải :

Vận dụng kiến thức đã học

Lời giải chi tiết :

Có 5 yêu cầu khi viết bài văn kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa):

- Giới thiệu được lí do, mục đích của chuyến tham quan một di tích lịch sử, văn hóa; bày tỏ được cảm xúc của người viết

- Kể được diễn biến chuyến tham quan (trên đường đi, trình tự những điểm đến thăm, những hoạt động chính trong chuyến đi,…)

- Nêu được ấn tượng về những đặc điểm nổi bật của di tích (phong cảnh, con người, công trình kiến trúc,…)

- Thể hiện được cảm xúc, suy nghĩ về chuyến đi

- Sử dụng được yếu tố miêu tả, biểu cảm trong bài viết

Câu 2 :

Mục đích viết bài văn kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa) là gì?

  • A
    Chia sẻ những hiểu biết có được qua chuyến đi
  • B
    Chia sẻ những trải nghiệm đáng nhớ qua chuyến đi
  • C
    Thu hút sự quan tâm của mọi người về di tích lịch sử, văn hóa của dân tộc
  • D
    Tất cả đáp án trên

Đáp án : D

Phương pháp giải :

Vận dụng kiến thức đã học

Lời giải chi tiết :

Mục đích: Chia sẻ những hiểu biết và trải nghiệm có được qua chuyến đi, thu hút sự quan tâm của mọi người về di tích lịch sử, văn hóa của dân tộc.

Câu 3 :

Bài viết kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa) hướng đến đối tượng nào?

  • A
    Những người quan tâm đến chuyến đi hoặc có nhu cầu hiểu biết về di tích lịch sử, văn hóa được nói đến
  • B
    Những người muốn nghiên cứu chuyên sâu về di tích, lịch sử, văn hóa được nói đến
  • C
    Những người không quan tâm đến chuyến đi
  • D
    Tất cả đối tượng trên

Đáp án : A

Phương pháp giải :

Vận dụng kiến thức đã học

Lời giải chi tiết :

Bài viết kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa) hướng đến đối tượng là những người quan tâm đến chuyến đi hoặc có nhu cầu hiểu biết về di tích lịch sử, văn hóa được nói đến

Câu 4 :

Bài viết kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa) có mấy phần?

  • A
    5
  • B
    4
  • C
    3
  • D
    2

Đáp án : C

Phương pháp giải :

Vận dụng kiến thức đã học

Lời giải chi tiết :

Bài viết kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa) có 3 phần: mở bài, thân bài, kết bài

Câu 5 :

Trong quá trình viết, cần lưu ý điều gì?

  • A
    Các ý của bài viết đảm bảo phản ánh đúng trình tự thời gian của chuyến tham quan, ứng với từng điểm không gian khu di tích
  • B
    Nêu được những hoạt động nổi bật khiến chuyến tham quan để lại ấn tượng, cảm xúc sâu đậm cho em
  • C
    Ngôn ngữ sinh động, chi tiết, cụ thể; sử dụng các biện pháp tu từ tăng sức hấp dẫn
  • D
    Tất cả đáp án trên

Đáp án : D

Phương pháp giải :

Vận dụng kiến thức đã học

Lời giải chi tiết :

Tất cả đáp án trên

Câu 6 :

Sau khi hoàn thành bài viết cần phải làm gì?

  • A
    Rà soát, chỉnh sửa
  • B
    Thuyết trình
  • C
    Viết bài khác
  • D
    Tất cả đáp án trên

Đáp án : A

Phương pháp giải :

Vận dụng kiến thức đã học

Lời giải chi tiết :

Sau khi hoàn thành bài viết cần rà soát, chỉnh sửa

close