Trắc nghiệm Lý thuyết Viết bài văn kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa) Văn 8 Kết nối tri thứcĐề bài
Câu 1 :
Có mấy yêu cầu khi viết bài văn kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa)?
Câu 2 :
Mục đích viết bài văn kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa) là gì?
Câu 3 :
Bài viết kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa) hướng đến đối tượng nào?
Câu 4 :
Bài viết kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa) có mấy phần?
Câu 5 :
Trong quá trình viết, cần lưu ý điều gì?
Câu 6 :
Sau khi hoàn thành bài viết cần phải làm gì?
Lời giải và đáp án
Câu 1 :
Có mấy yêu cầu khi viết bài văn kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa)?
Đáp án : B Phương pháp giải :
Vận dụng kiến thức đã học Lời giải chi tiết :
Có 5 yêu cầu khi viết bài văn kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa): - Giới thiệu được lí do, mục đích của chuyến tham quan một di tích lịch sử, văn hóa; bày tỏ được cảm xúc của người viết - Kể được diễn biến chuyến tham quan (trên đường đi, trình tự những điểm đến thăm, những hoạt động chính trong chuyến đi,…) - Nêu được ấn tượng về những đặc điểm nổi bật của di tích (phong cảnh, con người, công trình kiến trúc,…) - Thể hiện được cảm xúc, suy nghĩ về chuyến đi - Sử dụng được yếu tố miêu tả, biểu cảm trong bài viết
Câu 2 :
Mục đích viết bài văn kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa) là gì?
Đáp án : D Phương pháp giải :
Vận dụng kiến thức đã học Lời giải chi tiết :
Mục đích: Chia sẻ những hiểu biết và trải nghiệm có được qua chuyến đi, thu hút sự quan tâm của mọi người về di tích lịch sử, văn hóa của dân tộc.
Câu 3 :
Bài viết kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa) hướng đến đối tượng nào?
Đáp án : A Phương pháp giải :
Vận dụng kiến thức đã học Lời giải chi tiết :
Bài viết kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa) hướng đến đối tượng là những người quan tâm đến chuyến đi hoặc có nhu cầu hiểu biết về di tích lịch sử, văn hóa được nói đến
Câu 4 :
Bài viết kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa) có mấy phần?
Đáp án : C Phương pháp giải :
Vận dụng kiến thức đã học Lời giải chi tiết :
Bài viết kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa) có 3 phần: mở bài, thân bài, kết bài
Câu 5 :
Trong quá trình viết, cần lưu ý điều gì?
Đáp án : D Phương pháp giải :
Vận dụng kiến thức đã học Lời giải chi tiết :
Tất cả đáp án trên
Câu 6 :
Sau khi hoàn thành bài viết cần phải làm gì?
Đáp án : A Phương pháp giải :
Vận dụng kiến thức đã học Lời giải chi tiết :
Sau khi hoàn thành bài viết cần rà soát, chỉnh sửa
|