3 Cumulative Review 3 (Units I – 5) - Cumulative Review - SBT Tiếng Anh 12 Friends Global1 Listen to four speakers talking about having their photo in a newspaper or a magazine. Match speakers (1-4) with sentences (A-E). There is one extra sentence. 2 Work in pairs. Ask and answer the questions.
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn
Bài 1 1 Listen to four speakers talking about having their photo in a newspaper or a magazine. Match speakers (1-4) with sentences (A-E). There is one extra sentence. (Hãy nghe bốn người nói nói về việc đăng ảnh của họ trên một tờ báo hoặc tạp chí. Nối người nói (1-4) với câu (A-E). Có một câu bì thừa.) A He/She was critical of the person who took the photo. ☐ B He/She was disappointed about the way the photo had turned out. ☐ C He/She was indifferent about having the photo taken. ☐ D He/She was enthusiastic about posing for photos. ☐ E He/She was impressed with the photographer. ☐ Phương pháp giải: Bài nghe 1 I had my photo in a German newspaper once. I was thirteen or fourteen and my class was taking part in a school exchange. The school in Germany was in a village called Wendlingen – it’s in the south west of the country, near Stuttgart. Anyway, when we landed at the airport, my ears were really hurting after the flight and I just wanted to go somewhere quiet. I suppose I must have realised that someone was taking photos, but I didn’t really care at the time. So, it was a bit of a shock to see my photo in the paper the next day. In the photo, I’m shaking hands with my host family and looking extremely uncomfortable. 2 There was a photo of me when I was really little in our local free magazine. I must have been about six at the time, because it was my first day at a new school – we’d just moved house, you see. You can see me standing at the front of the queue in the playground, waiting for the teacher to take us to our classroom. I’m wearing a black and yellow tracksuit and carrying a folder with my name on it. It’s a pretty good photograph actually, as it captures the atmosphere of the day: the children wandering around, looking a bit lost, and the teachers walking towards them, wondering what the next year will bring. I’d love to know who took it. 3 I always used to love sports day at school – not because we didn’t have any lessons in the afternoon, but because it was the day that I could show everyone that I was good at something. You see, I was the best in my class at running – I was the best in the year, in fact, so I would always win the 100 metre and 200 metre races. The races were fun, but the best part of the day was getting the medals and having my photo taken. I always felt on top of the world during the medals ceremony, and you can see that reflected in the photos. There’s one in particular where I look as if I’ve just won an Olympic Gold! 4 The only time I’ve had my photo in the newspaper was when I was about eleven. It was the awards ceremony of a programme run by the libraries in my city called the Good Readers Circle. You had to get a thousand points by reading different books – each book was worth six, eight, ten or twelve points, depending on how difficult it was. Anyway, about twelve of us received the award, and after the ceremony, we had our photo taken with the mayor. I was really looking forward to seeing the photo but I couldn’t believe my eyes when I opened the newspaper. The only person you could see properly was the mayor, and the rest of us were completely hidden behind him. Tạm dịch 1 Có lần tôi đã đăng ảnh của mình trên một tờ báo Đức. Tôi mười ba, mười bốn tuổi và lớp tôi đang tham gia một cuộc trao đổi ở trường. Trường học ở Đức nằm trong một ngôi làng tên là Wendlingen - nằm ở phía tây nam đất nước, gần Stuttgart. Dù sao thì khi hạ cánh xuống sân bay, tai tôi rất đau sau chuyến bay và tôi chỉ muốn đi đâu đó yên tĩnh. Tôi cho rằng chắc hẳn tôi đã nhận ra rằng có ai đó đang chụp ảnh, nhưng lúc đó tôi không thực sự quan tâm. Vì vậy, tôi hơi sốc khi nhìn thấy ảnh của tôi trên báo vào ngày hôm sau. Trong ảnh, tôi đang bắt tay gia đình bản xứ và trông cực kỳ khó chịu. 2 Có một bức ảnh của tôi khi tôi còn rất nhỏ trên tạp chí miễn phí ở địa phương. Lúc đó chắc tôi khoảng sáu tuổi, vì đó là ngày đầu tiên tôi đến trường mới - chúng tôi vừa chuyển nhà, bạn thấy đấy. Bạn có thể thấy tôi đang đứng trước hàng đợi ở sân chơi, đợi giáo viên dẫn chúng tôi vào lớp. Tôi đang mặc một bộ đồ thể thao màu đen và vàng và mang theo một tập hồ sơ có tên tôi trên đó. Thực ra đây là một bức ảnh khá đẹp vì nó ghi lại không khí trong ngày: những đứa trẻ đi lang thang xung quanh, trông hơi lạc lõng và các giáo viên đi về phía chúng, tự hỏi năm tới sẽ mang lại điều gì. Tôi muốn biết ai đã chụp nó. 3 Tôi luôn yêu thích ngày hội thể thao ở trường - không phải vì chúng tôi không có tiết học nào vào buổi chiều mà vì đó là ngày tôi có thể cho mọi người thấy rằng tôi giỏi một môn nào đó. Bạn thấy đấy, tôi là người chạy giỏi nhất lớp - trên thực tế, tôi là người giỏi nhất năm, vì vậy tôi luôn giành chiến thắng trong các cuộc đua 100 mét và 200 mét. Các cuộc đua rất vui nhưng điều tuyệt vời nhất trong ngày là nhận được huy chương và được chụp ảnh. Tôi luôn cảm thấy mình đang trên đỉnh thế giới trong lễ trao huy chương và bạn có thể thấy điều đó được phản ánh qua các bức ảnh. Có một điều đặc biệt là tôi trông như thể vừa giành được Huy chương Vàng Olympic! 4 Lần duy nhất tôi có ảnh của mình trên báo là khi tôi khoảng mười một tuổi. Đó là lễ trao giải của một chương trình do các thư viện trong thành phố của tôi điều hành có tên là Vòng tròn độc giả tốt. Bạn phải đạt được một nghìn điểm bằng cách đọc những cuốn sách khác nhau - mỗi cuốn sách có giá trị sáu, tám, mười hoặc mười hai điểm, tùy thuộc vào độ khó của nó. Dù sao đi nữa, khoảng 12 người trong chúng tôi đã nhận được giải thưởng, và sau buổi lễ, chúng tôi đã chụp ảnh chung với thị trưởng. Tôi rất mong được xem bức ảnh nhưng khi mở báo ra tôi không thể tin vào mắt mình. Người duy nhất bạn có thể nhìn thấy chính xác là thị trưởng, còn những người còn lại chúng tôi hoàn toàn ẩn sau ông ấy. Lời giải chi tiết:
A He/She was critical of the person who took the photo. (Anh ấy/Cô ấy chỉ trích người chụp bức ảnh.) Không có người nói phù hợp B He/She was disappointed about the way the photo had turned out. (Anh ấy/cô ấy thất vọng về kết quả của bức ảnh.) Thông tin: “I was really looking forward to seeing the photo but I couldn’t believe my eyes when I opened the newspaper. The only person you could see properly was the mayor, and the rest of us were completely hidden behind him.” (Tôi rất mong được xem bức ảnh nhưng khi mở báo ra tôi không thể tin vào mắt mình. Người duy nhất bạn có thể nhìn thấy chính xác là thị trưởng, còn những người còn lại chúng tôi hoàn toàn ẩn sau ông ấy.) => Speaker 4 C He/She was indifferent about having the photo taken. (Anh ấy/cô ấy thờ ơ với việc chụp ảnh.) Thông tin: “I suppose I must have realised that someone was taking photos, but I didn’t really care at the time. So, it was a bit of a shock to see my photo in the paper the next day.” (Tôi cho rằng chắc hẳn tôi đã nhận ra rằng có ai đó đang chụp ảnh, nhưng lúc đó tôi không thực sự quan tâm. Vì vậy, tôi hơi sốc khi nhìn thấy ảnh của tôi trên báo vào ngày hôm sau.) => Speaker 1 D He/She was enthusiastic about posing for photos. (Anh ấy/Cô ấy rất nhiệt tình tạo dáng chụp ảnh.) Thông tin: “The races were fun, but the best part of the day was getting the medals and having my photo taken.” (Các cuộc đua rất vui nhưng điều tuyệt vời nhất trong ngày là nhận được huy chương và được chụp ảnh.) => Speaker 3 E He/She was impressed with the photographer. (Anh ấy/cô ấy rất ấn tượng với nhiếp ảnh gia.) Thông tin: “I’d love to know who took it.” (Tôi muốn biết ai đã chụp nó.) => Speaker 2 Bài 2 2 Work in pairs. Ask and answer the questions. (Làm việc theo cặp. Hỏi và trả lời câu hỏi.) 1 What job would you like to apply for when you graduate from high school or university? 2 Why do you think you are suitable for that job? 3 What should you do to prepare yourself for your future career? Lời giải chi tiết: A: What job would you like to apply for when you graduate from high school or university? B: I'd like to apply for a job as a software developer. A: Why do you think you are suitable for that job? B: I'm good at problem-solving, I enjoy coding, and I have strong analytical skills. A: What should you do to prepare yourself for your future career? B: I should focus on studying computer science, participate in coding competitions, and do internships to gain practical experience. (A: Bạn muốn ứng tuyển vào công việc gì sau khi tốt nghiệp cấp 3 hoặc đại học? B: Tôi muốn xin việc làm nhà phát triển phần mềm. A: Tại sao bạn nghĩ bạn phù hợp với công việc đó? B: Tôi giỏi giải quyết vấn đề, tôi thích viết mã và tôi có kỹ năng phân tích tốt. A: Bạn nên làm gì để chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai của mình? B: Tôi nên tập trung vào việc nghiên cứu khoa học máy tính, tham gia các cuộc thi viết mã và thực tập để tích lũy kinh nghiệm thực tế.) Bài 3 3 Read the text on the next page and choose the correct answers (a-d). (Đọc đoạn văn ở trang tiếp theo và chọn câu trả lời đúng (a-d).) 1 Since 1970, the Bank of England has been printing banknotes featuring a kings and queens on the back. b famous people from the past on the back. c fictional characters on the back. d current celebrities on the back. 2 Caroline Criado-Perez and her supporters were protesting because a they didn't think Winston Churchill should replace Elizabeth Fry. b they wanted more representatives from English literature on the banknotes. c they didn't want all of the notes to feature men. d they thought women should be represented on more than one banknote. 3 Caroline Criado-Perez closed one of her social media accounts because a she was receiving too many messages. b she was being harassed by her opponents. c she was being stalked by one of her supporters. d she was resigning from the campaign. 4 The new selection process for future banknote characters will be a more focused on the arts. b quicker to respond to criticism. c more representative of women. d more democratic than before. Finding the right face You'd think it would be quite straightforward to choose a historical figure to include on a banknote, wouldn't you? Of course, the current monarch needs to be on the front of the note; the problem is who should appear on the back. Back in 1970, when the Bank of England began featuring past celebrities on its £5, £10, £20 and £50 notes, nobody used to question the choices. But that changed in 2013, when it was announced that the £10 note was going to be redesigned. Just before this announcement, former British Prime Minister Winston Churchill had been chosen to replace prison reformer Elizabeth Fry on the new £5 note. The fact that there were now no women on the back of the banknotes made a woman the logical choice for the £10 note. Feminist activist Caroline Criado-Perez led a campaign to put pressure on the Bank of England to choose the novelist Jane Austen for the note. Criado-Perez and her supporters organised protests, sent out an online petition-signed by 35,000 people - and threatened legal action if their demands were not met. This was only the start of the trouble, however. On the day the Bank of England announced that the new £10 note would, indeed, feature the author, social media sites were flooded with angry comments. There were attacks on the Bank of England for being too cautious in their choice, attacks on Jane Austen for being old-fashioned and, worse still, personal attacks on Criado-Perez and her supporters for promoting the choice of a woman. When she began to receive death threats, the activist closed her Twitter account. In response to the incident, the Bank of England announced that it would review the selection process in order to avoid such ugly reactions in future. Since then, a special committee has been set up to deal with the process. From now on, whenever a banknote has to be changed, the committee will choose a particular field, for example the visual arts, and the public will have two months to send in ideas. After that, a shortlist of candidates will be compiled and the governor of the Bank of England will choose a character from the list. Phương pháp giải: Tạm dịch Tìm khuôn mặt phù hợp Bạn có thể nghĩ rằng việc chọn một nhân vật lịch sử để đưa lên tiền giấy là điều khá đơn giản phải không? Tất nhiên, vị vua hiện tại cần phải đứng ở mặt trước của tờ tiền; vấn đề là ai sẽ xuất hiện ở mặt sau. Trở lại năm 1970, khi Ngân hàng Trung ương Anh bắt đầu in hình những người nổi tiếng trong quá khứ trên các tờ tiền mệnh giá £5, £10, £20 và £50, không ai từng đặt câu hỏi về các lựa chọn. Nhưng điều đó đã thay đổi vào năm 2013, khi có thông báo rằng tờ 10 bảng Anh sẽ được thiết kế lại. Ngay trước thông báo này, cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill đã được chọn để thay thế nhà cải cách nhà tù Elizabeth Fry trên tờ 5 bảng mới. Việc bây giờ không còn hình ảnh phụ nữ ở mặt sau tờ tiền khiến phụ nữ trở thành sự lựa chọn hợp lý cho tờ 10 bảng Anh. Nhà hoạt động nữ quyền Caroline Criado-Perez đã dẫn đầu một chiến dịch gây áp lực lên Ngân hàng Trung ương Anh để chọn tiểu thuyết gia Jane Austen cho tờ tiền này. Criado-Perez và những người ủng hộ bà đã tổ chức các cuộc biểu tình, gửi đơn thỉnh cầu trực tuyến có chữ ký của 35.000 người - và đe dọa hành động pháp lý nếu yêu cầu của họ không được đáp ứng. Tuy nhiên, đây mới chỉ là khởi đầu của rắc rối. Vào ngày Ngân hàng Anh thông báo rằng tờ 10 bảng mới thực sự sẽ có hình tác giả, các trang mạng xã hội tràn ngập những bình luận giận dữ. Đã có những cuộc tấn công vào Ngân hàng Anh vì quá thận trọng trong lựa chọn của họ, tấn công Jane Austen vì lỗi thời và tệ hơn nữa là tấn công cá nhân vào Criado-Perez và những người ủng hộ cô ấy vì đã thúc đẩy sự lựa chọn của phụ nữ. Khi cô bắt đầu nhận được những lời đe dọa giết chết, nhà hoạt động này đã đóng tài khoản Twitter của cô. Trước sự việc, Ngân hàng Anh tuyên bố sẽ xem xét lại quá trình lựa chọn để tránh những phản ứng xấu như vậy trong tương lai. Kể từ đó, một ủy ban đặc biệt đã được thành lập để giải quyết quá trình này. Từ nay trở đi, bất cứ khi nào cần thay đổi tờ tiền, ủy ban sẽ chọn một lĩnh vực cụ thể, ví dụ như nghệ thuật tạo hình, và công chúng sẽ có hai tháng để gửi ý tưởng. Sau đó, một danh sách rút gọn các ứng cử viên sẽ được tổng hợp và Thống đốc Ngân hàng Anh sẽ chọn một nhân vật từ danh sách. Lời giải chi tiết:
1. b Từ năm 1970, Ngân hàng Anh đã in tiền giấy có hình a vị vua và hoàng hậu ở mặt sau. b những người nổi tiếng trong quá khứ ở mặt sau. c nhân vật hư cấu ở mặt sau. d những người nổi tiếng hiện nay ở mặt sau. Thông tin: “Back in 1970, when the Bank of England began featuring past celebrities on its £5, £10, £20 and £50 notes, nobody used to question the choices.” (Trở lại năm 1970, khi Ngân hàng Trung ương Anh bắt đầu in hình những người nổi tiếng trong quá khứ lên các tờ tiền mệnh giá £5, £10, £20 và £50, không ai từng đặt câu hỏi về các lựa chọn này.) Chọn b 2. c Caroline Criado-Perez và những người ủng hộ bà đã phản đối vì a họ không nghĩ Winston Churchill nên thay thế Elizabeth Fry. b họ muốn có nhiều đại diện hơn từ văn học Anh trên tiền giấy. c họ không muốn tất cả các tờ tiền đều có hình đàn ông. d họ nghĩ phụ nữ nên được đại diện trên nhiều tờ tiền. Thông tin: “The fact that there were now no women on the back of the banknotes made a woman the logical choice for the £10 note. Feminist activist Caroline Criado-Perez led a campaign to put pressure on the Bank of England to choose the novelist Jane Austen for the note.” (Việc bây giờ không còn hình ảnh phụ nữ ở mặt sau tờ tiền khiến phụ nữ trở thành sự lựa chọn hợp lý cho tờ 10 bảng Anh. Nhà hoạt động nữ quyền Caroline Criado-Perez đã dẫn đầu một chiến dịch gây áp lực lên Ngân hàng Trung ương Anh để chọn tiểu thuyết gia Jane Austen cho tờ tiền này.) Chọn c 3. b Caroline Criado-Perez đã đóng một trong những tài khoản mạng xã hội của mình vì a cô ấy đã nhận được quá nhiều tin nhắn. b cô ấy đã bị quấy rối bởi đối thủ của mình. c cô ấy đang bị theo dõi bởi một trong những người ủng hộ cô ấy. d cô ấy đã từ chức khỏi chiến dịch. Thông tin: “When she began to receive death threats, the activist closed her Twitter account.” (Khi cô ấy bắt đầu nhận được những lời đe dọa giết chết, nhà hoạt động này đã đóng tài khoản Twitter của cô ấy.) Chọn b 4. d Quá trình lựa chọn mới cho các ký tự tiền giấy trong tương lai sẽ là a tập trung hơn vào nghệ thuật. b phản ứng nhanh hơn với những lời chỉ trích. c đại diện hơn cho phụ nữ. d dân chủ hơn trước. Thông tin: “From now on, whenever a banknote has to be changed, the committee will choose a particular field, for example the visual arts, and the public will have two months to send in ideas.” (Từ nay trở đi, bất cứ khi nào cần thay đổi tờ tiền, ủy ban sẽ chọn một lĩnh vực cụ thể, ví dụ như nghệ thuật tạo hình, và công chúng sẽ có hai tháng để gửi ý tưởng.) Chọn d Bài 4 4 Choose the correct answers (a-c). (Chọn câu trả lời đúng (a-c).) Joseph Pulitzer: the legend lives on You may well have heard of the Pulitzer Prizes for journalism and the arts, but what do you know about the man behind them? Born in Makó, Hungary, in 1847, Joseph Pulitzer was obsessed 1 ____ the military and tried several times 2 ____ the army. In 1864, he emigrated to the USA to become a soldier in the Civil War, and when it was over, he settled in St Louis, Missouri. He 3 ____ there for long when he got a job as a reporter with a small German newspaper. Joseph was hard-working and ambitious, and he 4 ____ work for sixteen hours a day most days. He bought newspapers and sold them at a profit. By 1883, he 5 ____ a very wealthy man and he could afford 6 ____ the New York World, a very prestigious newspaper. His new style of investigative journalism made the paper a success, although it also got him into trouble. In 1909, he was sued 7 ____ after exposing an illegal payment by government officials. In the end, the case was dropped, but by then, Joseph was very ill. He was blind, depressed and extremely sensitive 8 ____, so he used 9 ____ his paper from a private office on his yacht. This is where he 10 ____ in 1911, leaving two million dollars to Columbia University in his will to found the first School of Journalism and establish the Pulitzer Prizes.
1 a about b of c with
2 a join b to join c joining
3 a didn't live b wasn't living c hadn't been living
4 a did b had c would
5 a had become b did become c had been becoming
6 a purchase b to purchase c purchasing
7 a for libel b at libel c to libel
8 a at noise b to noise c with noise
9 a to manage b managing c to managing
10 a passed away b passed by c passed off Lời giải chi tiết: 1. c a about: về b of: của c with: với Cụm từ “tobe obsessed with”: bị ám ảnh với Born in Makó, Hungary, in 1847, Joseph Pulitzer was obsessed with the military (Sinh ra ở Makó, Hungary vào năm 1847, Joseph Pulitzer bị ám ảnh bởi quân đội) Chọn c 2. b Theo sau “try” (cố gắng) cần một động từ ở dạng TO Vo (nguyên thể). Born in Makó, Hungary, in 1847, Joseph Pulitzer was obsessed with the military and tried several times to join the army. (Sinh ra ở Makó, Hungary, vào năm 1847, Joseph Pulitzer bị ám ảnh bởi quân đội và đã nhiều lần cố gắng gia nhập quân đội.) Chọn b 3. c Dấu hiệu thì quá khứ hoàn thành tiếp diễn “for long” => cấu trúc thì quá khứ hoàn thành tiếp diễn dạng phủ định: S + hadn’t been + V-ing He hadn't been living there for long when he got a job as a reporter with a small German newspaper. (Anh ấy sống ở đó chưa được bao lâu thì nhận được công việc phóng viên cho một tờ báo nhỏ của Đức.) Chọn c 4. c a did (v): làm b had + V3/ed: đã c would + Vo: sẽ Joseph was hard-working and ambitious, and he would work for sixteen hours a day most days. (Joseph là người chăm chỉ và đầy tham vọng, hầu hết các ngày anh ấy sẽ làm việc 16 giờ một ngày.) Chọn c 5. a a had become b did become c had been becoming Dấu hiệu thì quá khứ hoàn thành “by 1883” (trước năm 1883) => cấu trúc thì quá khứ hoàn thành: S + had V3/ed By 1883, he had become a very wealthy man, (Đến năm 1883, ông đã trở thành một người rất giàu có,) Chọn a 6. b Theo sau động từ “afford” (đủ khả năng) cần một động từ ở dạng TO Vo (nguyên thể). he could afford to purchase the New York World. (anh ta có đủ khả năng để mua tờ bào New York World.) Chọn b 7. a Cụm từ “tobe sued for” (bị kiện vì) In 1909, he was sued for libel after exposing an illegal payment by government officials. (Năm 1909, ông bị kiện vì tội phỉ báng sau khi vạch trần khoản thanh toán bất hợp pháp của các quan chức chính phủ.) Chọn a 8. b Cụm từ “sensitive to sth”: nhạy cảm với He was blind, depressed and extremely sensitive to noise. (Anh bị mù, trầm cảm và cực kỳ nhạy cảm với tiếng ồn.) Chọn b 9. a Cấu trúc “used to” + Vo (nguyên thể): đã từng He was blind, depressed and extremely sensitive to noise, so he used to manage his paper from a private office on his yacht. (Ông bị mù, trầm cảm và cực kỳ nhạy cảm với tiếng ồn nên từng quản lý công việc giấy tờ của mình từ văn phòng riêng trên du thuyền của mình.) Chọn a 10. a a passed away (phr.v): qua đời b passed by (phr.v): trôi qua c passed off (phr.v): diễn ra This is where he passed away in 1911, leaving two million dollars to Columbia University in his will to found the first School of Journalism and establish the Pulitzer Prizes. (Đây là nơi ông qua đời vào năm 1911, để lại hai triệu đô la cho Đại học Columbia theo di chúc để thành lập Trường Báo chí đầu tiên và thành lập Giải thưởng Pulitzer.) Chọn a Bài hoàn chỉnh Joseph Pulitzer: the legend lives on You may well have heard of the Pulitzer Prizes for journalism and the arts, but what do you know about the man behind them? Born in Makó, Hungary, in 1847, Joseph Pulitzer was obsessed with the military and tried several times to join the army. In 1864, he emigrated to the USA to become a soldier in the Civil War, and when it was over, he settled in St Louis, Missouri. He hadn't been living there for long when he got a job as a reporter with a small German newspaper. Joseph was hard-working and ambitious, and he would work for sixteen hours a day most days. He bought newspapers and sold them at a profit. By 1883, he had become a very wealthy man and he could afford to purchase the New York World, a very prestigious newspaper. His new style of investigative journalism made the paper a success, although it also got him into trouble. In 1909, he was sued for libel after exposing an illegal payment by government officials. In the end, the case was dropped, but by then, Joseph was very ill. He was blind, depressed and extremely sensitive to noise, so he used to manage his paper from a private office on his yacht. This is where he passed away in 1911, leaving two million dollars to Columbia University in his will to found the first School of Journalism and establish the Pulitzer Prizes. Tạm dịch Joseph Pulitzer: huyền thoại vẫn tiếp tục tồn tại Có thể bạn đã nghe nói về Giải thưởng Pulitzer dành cho báo chí và nghệ thuật, nhưng bạn biết gì về người đứng sau chúng? Sinh ra ở Makó, Hungary, vào năm 1847, Joseph Pulitzer bị ám ảnh bởi quân đội và đã nhiều lần cố gắng gia nhập quân đội. Năm 1864, ông di cư sang Hoa Kỳ để trở thành một người lính trong Nội chiến, và khi nội chiến kết thúc, ông định cư ở St Louis, Missouri. Ông ấy sống ở đó chưa được bao lâu thì nhận được công việc phóng viên cho một tờ báo nhỏ của Đức. Joseph là người chăm chỉ và đầy tham vọng, hầu hết các ngày ông ấy sẽ làm việc 16 giờ một ngày. Ông ta mua báo và bán chúng kiếm lời. Đến năm 1883, ông đã trở thành một người rất giàu có và có đủ khả năng mua tờ New York World, một tờ báo rất có uy tín. Phong cách báo chí điều tra mới của ông đã làm cho tờ báo thành công, mặc dù nó cũng khiến ông gặp rắc rối. Năm 1909, ông bị kiện vì tội phỉ báng sau khi vạch trần khoản thanh toán bất hợp pháp của các quan chức chính phủ. Cuối cùng, vụ án bị hủy bỏ nhưng lúc đó Joseph đã ốm nặng. Ông bị mù, trầm cảm và cực kỳ nhạy cảm với tiếng ồn nên từng quản lý công việc giấy tờ của mình từ văn phòng riêng trên du thuyền của mình. Đây là nơi ông qua đời vào năm 1911, để lại hai triệu đô la cho Đại học Columbia theo di chúc để thành lập Trường Báo chí đầu tiên và thành lập Giải thưởng Pulitzer. Bài 5 5 You have read a part-time job advertisement in Thanh Nien Newspaper. They are looking for an English tutor for some kids. Write an application letter for the job. (Bạn đã đọc một quảng cáo việc làm bán thời gian trên Báo Thanh Niên. Họ đang tìm một gia sư tiếng Anh cho một số trẻ em. Viết một lá thư xin việc.) Lời giải chi tiết: Dear Hiring Manager, I am writing to express my interest in the part-time English tutor position for children, as advertised in Thanh Nien Newspaper. With my strong background in English language education and my passion for working with children, I am confident that I would be a great fit for this role. I hold a Bachelor’s Degree in English from TDTU, and I have 3 years of experience tutoring English to young learners. My experience includes creating engaging lesson plans tailored to students' needs, helping them improve their reading, writing, and conversational skills. I am skilled in using various teaching methods to make learning enjoyable and effective, and I have a proven track record of improving students' confidence and proficiency in English. In addition to my educational background, I am patient, enthusiastic, and dedicated to helping students reach their full potential. I believe that fostering a supportive and encouraging learning environment is crucial for student success, and I am committed to providing high-quality instruction that meets each child's individual needs. I am excited about the opportunity to contribute to your program and to make a positive impact on your students. I am available for an interview at your earliest convenience and can be reached at [email protected]. Thank you for considering my application. I look forward to the possibility of discussing how my skills and experiences align with your needs. Sincerely, Ngoc Dung Tạm dịch Kính gửi Ban quản lý tuyển dụng, Tôi viết thư này để bày tỏ sự quan tâm của mình đến vị trí gia sư tiếng Anh bán thời gian cho trẻ em, được đăng trên Báo Thanh Niên. Với nền tảng vững chắc về giáo dục tiếng Anh và niềm đam mê làm việc với trẻ em, tôi tin tưởng rằng mình sẽ rất phù hợp với vai trò này. Tôi có bằng Cử nhân tiếng Anh của đại học Tôn Đức Thắng và có 3 năm kinh nghiệm dạy kèm tiếng Anh cho học sinh nhỏ tuổi. Kinh nghiệm của tôi bao gồm việc tạo ra các giáo án hấp dẫn phù hợp với nhu cầu của học sinh, giúp họ cải thiện kỹ năng đọc, viết và đàm thoại. Tôi có kỹ năng sử dụng các phương pháp giảng dạy khác nhau để làm cho việc học trở nên thú vị và hiệu quả, đồng thời tôi có thành tích đã được chứng minh là cải thiện sự tự tin và trình độ tiếng Anh của học sinh. Ngoài nền tảng học vấn, tôi còn kiên nhẫn, nhiệt tình và tận tâm giúp đỡ học sinh phát huy hết tiềm năng của mình. Tôi tin rằng việc nuôi dưỡng một môi trường học tập mang tính hỗ trợ và khuyến khích là rất quan trọng cho sự thành công của học sinh và tôi cam kết cung cấp chương trình giảng dạy chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu cá nhân của từng học sinh. Tôi rất vui mừng về cơ hội được đóng góp cho chương trình của bạn và tạo ra tác động tích cực đến học sinh của bạn. Tôi sẵn sàng phỏng vấn trong thời gian sớm nhất thuận tiện cho bạn và có thể liên hệ theo địa chỉ [email protected]. Cảm ơn bạn đã xem xét đơn đăng ký của tôi. Tôi mong muốn có cơ hội thảo luận về việc kỹ năng và kinh nghiệm của tôi phù hợp với nhu cầu của bạn như thế nào. Trân trọng, Ngọc Dung
|