Viết hướng dẫn thực hiện một công việc trang 79 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

Đọc bản hướng dẫn có hình minh họa dưới đây. Dựa vào bản hướng dẫn ở bài tập 1, em hãy giúp bạn hoàn thành bản hướng dẫn.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Đọc bản hướng dẫn có hình minh họa dưới đây: 

Lời giải chi tiết:

HS đọc bảng hướng dẫn theo yêu cầu 

Câu 2

Bạn Lâm dự định viết một bản hướng dẫn trồng cây hoàn toàn bằng lời nhưng mới viết được nội dung bước 2. Dựa vào bản hướng dẫn ở bài tập 1, em hãy giúp bạn hoàn thành bản hướng dẫn.


Phương pháp giải:

HS đọc bảng hướng dẫn ở câu 1 để viết tiếp bước còn lại của bảng hướng dẫn mà bạn Lâm đang làm dở 

Lời giải chi tiết:

HƯỚNG DẪN TRỒNG CÂY XANH

Bạn muốn trồng cây xanh, hãy làm theo các bước sau:

1. Chuẩn bị: Bạn cần chuẩn bị các dụng cụ cần thiết: cây giống, phân bón và các dụng cụ như cuốc, xẻng, cọc, dây, bình tưới.

2. Trồng cây: Trước hết, bạn cần đặt cây thẳng đứng giữa hố. Sau đó, bạn dùng xẻng hoặc đeo găng tay, bón phân vào hố và lấp đất. Cuối cùng, bạn dùng xẻng nện đất hoặc dùng chân giẫm đất xung quanh gốc cây cho chắc. 

3. Bảo vệ cây mới trồng: Đầu tiên bạn cắm cọc cách gốc cây khoảng 5cm. Sau đó bạn buộc cọc với thân cây và tưới nước

  • Trao đổi: Em đọc sách báo trang 80 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) em đã đọc ở nhà về các phong trào yêu nước hoặc những tấm gương trong chiến đấu, học tập, rèn luyện,... của thiếu nhi Việt Nam. Trao đổi về câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) mà bạn em giới thiệu.

  • Mùa xuân em đi trồng cây trang 81 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Mùa xuân em đi trồng cây. Các bạn nhỏ hình dung quang cảnh sẽ thay đổi như thế nào khi tham gia trồng cây cùng mọi người. Tìm trong khổ thơ 2 những hình ảnh thể hiện cảnh nhộn nhịp của buổi trồng cây. Những từ ngữ nào ở khổ thơ 3 thể hiện niềm vui của các bạn nhỏ. Tác giả muốn nói điều gì qua khổ thơ cuối

  • Mở rộng vốn từ: Ý chí trang 82 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Xếp các từ ngữ chứa tiếng chí dưới đây vào nhóm thích hợp. Tìm những động từ, tính từ có thể kết hợp với danh từ ý chí. Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật tuổi nhỏ chí lớn trong các câu chuyện em đã được nghe, được đọc.

  • Lập kế hoạch nhỏ trang 83 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Thảo luận theo tổ về kế hoạch nhỏ của mỗi chi đội em. Dựa vào kết quả thảo luận, mỗi tổ viết và trang trí kế hoạch nhỏ của tổ mình. Bình chọn sản phẩm có nội dung đầy đủ, thiết thực, dễ thực hiện, trình bày đẹp.

  • Đoàn tàu mang tên Đội trang 83 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Đoàn tàu mang tên đội. Ngày 15-5-1977 đánh dấu sự kiện gì? Tìm các ý đúng. Đoàn tàu Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh là thành quả lao động của những ai. Tìm và nêu nghĩa của mỗi tiếng trong các từ sau. Tìm từ thích hợp trong ngoặc đơn để hoàn chỉnh các câu sau. Viết một đoạn văn nêu những điều em thích trong câu chuyện thiếu nhi cả nước làm kế hoạch nhỏ để đóng đoàn tàu mang tên Đội. Viết một đoạn văn về các đội viên Đội du kích thiếu niên trong câu chuyện Chiến công của những du kích nhỏ.

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close