Luyện tập tả cây cối trang 75 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

Dựa vào dàn ý đã lập ở Bài 4, viết bài văn tả một cây hoa ( hoặc cây ăn quả, cây bóng mát, cây lương thực, cây cảnh) mà em yêu thích.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Đề bài

Dựa vào dàn ý đã lập ở Bài 4, viết bài văn tả một cây hoa ( hoặc cây ăn quả, cây bóng mát, cây lương thực, cây cảnh) mà em yêu thích. 

Lời giải chi tiết

HS tự hoàn thiện bài tập 

  • Nếu chúng mình có phép lạ trang 76 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

    Nếu chúng mình có phép lạ. Các bạn nhỏ trong bài thơ ước những gì nếu có phép lạ. Em thích nhất ước mơ nào trong bài thơ? Vì sao. Để thực hiện ước mơ hòa bình, mọi người cần làm gì. Hãy tưởng tượng cuộc sống sẽ như thế nào khi các ước mơ trong bài thơ đều trở thành hiện thực. Nếu có phép lạ, em sẽ ước gì? Vì sao.

  • Viết đoạn văn tưởng tượng trang 77 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

    Đọc đoạn văn dưới đây và trả lời câu hỏi. Câu mở đoạn có tác dụng gì. Các câu tiếp theo phát triển những ý nào của câu mở đoạn. Dựa vào đoạn văn ở phần Nhận xét, em hãy tưởng tượng và ghi lại những ý đã tìm được để viết một đoạn văn tưởng tượng cảnh Tin-tin và Mi-tin bước vào khu vườn kì diệu ở Vương quốc Tương Lai.

  • Trao đổi: Em đọc sách báo trang 78 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

    Giới thiệu một câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc ở nhà về ước mơ. Trao đổi về nội dung câu chuyện ( bài thơ, bài văn, bài báo) mà bạn em giới thiệu.

  • Theo đuổi ước mơ trang 79 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

    Theo đuổi ước mơ. Thuở nhỏ, Ca-tơ-rin mơ ước điều gì. Bà kiên trì thực hiện ước mơ của mình như thế nào. Ca-tơ-rin đã đóng góp vào thành công của các chuyến bay lên Mặt Trăng như thế nào. Qua thông điệp mà Ca-tơ-rin gửi tới các em học sinh, em hiểu được điều gì về cuộc đời bà. Em có suy nghĩ gì về thông điệp của bà Ca-tơ-rin.

  • Luyện tập về động từ trang 80 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

    Các từ in đậm bổ sung ý nghĩa cho những động từ nào? Chúng bổ sung ý nghĩa gì. Truyện vui sau dùng một số từ (in đậm) không đúng. Em hãy sửa lại cho đúng bằng cách bỏ hoặc thay các từ ấy bằng những từ phù hợp. Giải thích vì sao em sửa như vậy. Viết đoạn văn kể về một giấc mơ đẹp của em. Chỉ ra các động từ em đã dùng trong đoạn văn đó.

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close